Tôi năm nay 29 tuổi, lập gia đình được hơn 7 năm, đã có hai con một trai một gái. Chồng hơn tôi 7 tuổi, hiền lành, chung thủy với vợ, biết giúp vợ làm việc nhà, chăm sóc con. Không chỉ vậy, anh là người kiếm tiền rất giỏi. Hiện, anh đã mở công ty riêng, mua được ô tô, hai căn nhà đất ở Sài Gòn và một vài mảnh đất ở quê.

Về kinh tế, anh không để tôi phải lo lắng gì cả. Tuy nhiên, chồng tôi là người đàn ông gia trưởng, có quan niệm còn cổ hủ.

Tôi và chồng cùng quê miền Trung, vào Sài Gòn đi học rồi đi làm. Quê tôi và quê anh cách nhau khoảng 400km.

Bảy năm lấy chồng là 7 năm tôi phải đón giao thừa ở nhà chồng. Năm nay, tôi muốn cả gia đình về nhà ngoại. Tôi đã gọi điện nói chuyện với bố mẹ chồng và được đồng ý. Mẹ chồng tôi còn nói, tôi nên về nhà ngoại để được ở bên bố mẹ những ngày đầu năm. Mẹ cũng gọi cho chồng tôi nói về việc này.

Thế nhưng chồng tôi không đồng ý, còn lớn tiếng với mẹ. Anh nói, tôi là con gái đã lấy chồng thì phải theo chồng. Vợ chồng tôi ở xa, chỉ về quê dài ngày dịp Tết thì tôi phải ở nhà chồng lo dọn dẹp, nấu nướng, tiếp khách và làm tròn trách nhiệm của con dâu với nhà chồng. Anh sẽ cho tôi về nhà ngoại thoải mái nhưng vào dịp hè, các dịp lễ hoặc sau Tết.

Những năm trước, tôi đã nghe lời anh nhưng năm nay thì tôi không thể. Bởi, năm nay, mấy anh chị em tôi muốn cùng nhau làm lễ mừng thọ cho bố mẹ dịp đầu năm, vì ông bà cũng đã lớn tuổi. Vậy mà, chồng tôi vẫn bảo lưu quan điểm. Anh còn đưa đủ lý do, lý lẽ, thậm chí anh còn nói, trong nhà anh không ai dám làm trái ý anh thì tôi không là gì cả. 

Vì không muốn vợ chồng mâu thuẫn trầm trọng, tôi đưa ra giải pháp, cả nhà sẽ về nhà nội đến ngày mồng 1 Tết, sau đó sẽ về nhà ngoại. Vậy mà chồng tôi cũng không đồng ý. Lý do anh đưa ra là về quê ngày Tết hai nơi sẽ tốn kém, hai con còn nhỏ di chuyển nhiều không tốt. Nếu tôi muốn làm lễ mừng thọ cho bố mẹ thì chỉ nên gửi tiền về, hết bao nhiêu cũng được, anh không tiếc.

Tôi phải làm gì để chồng thay đổi quan điểm?

Tết Nguyên đán 2021 đang đến gần. Kế hoạch đón Tết của gia đình bạn năm nay có gì khác biệt? Hãy chia sẻ với chúng tôi những câu chuyện, kỷ niệm vui buồn xung quanh Tết của gia đình bạn tại khung bình luận bên dưới hoặc gửi bài về địa chỉ mail: bandoisong@vietnamnet.vn. Trân trọng cảm ơn.
17 năm về quê nội, Tết 2021 vợ dở chứng đòi về ngoại

17 năm về quê nội, Tết 2021 vợ dở chứng đòi về ngoại

Suốt 17 năm qua, vợ tôi đều ngoan ngoãn làm theo ý chồng. Năm nay, không biết vì lý do gì, cô ấy nằng nặc đòi về ăn Tết bên ngoại.

Độc giả: H.L.H