Tôi và Miên yêu nhau đã ba năm có lẻ. Chúng tôi ban đầu là đồng nghiệp. Khi bắt đầu nảy sinh tình cảm với nhau, tôi đã chủ động chuyển nơi làm, để cả hai được thoải mái yêu đương, tránh bị người ở chỗ làm bàn ra tán vào. 

Trải qua khoảng thời gian khá dài tìm hiểu, tôi xác định sẽ tiến tới lâu dài với Miên vì càng ngày tình cảm tôi dành cho em càng sâu đậm. Tôi thậm chí đã nghĩ đến việc mua nhẫn, chọn địa điểm cầu hôn.

Vậy mà gần đây có một sự việc xảy ra, khiến tôi rất buồn lòng. Hôm đó, Miên sang nhà tôi chơi rồi ngủ lại vì đã khá muộn. Buổi tối mẹ em có gọi video cho em. Tất nhiên em không bảo với mẹ rằng đang ở nhà bạn trai. Bác gái tưởng chỉ có hai mẹ con tâm sự với nhau nên đã nói: "Mẹ thấy thằng T không xứng với con đâu, cậu N điều kiện tốt hơn hẳn, cũng có ý tứ với con, hay là con thử hẹn hò xem". 

Miên cũng không biết tôi có nghe thấy những điều này vì cô ấy vẫn tưởng tôi đang đi ra ngoài mua đồ. Sau đó tôi cũng lặng lẽ đi ra vì không muốn nghe thêm những điều gây tổn thương.

N. là cấp trên trực tiếp của Miên. Cậu ấy thành công khá sớm khi tuổi còn trẻ, từng du học ở nước ngoài và có gia đình khá giả. Tôi từng tham gia cùng Miên một bữa tiệc công ty Miên. N. tỏ ra khá quan tâm đến bạn gái tôi. Tôi hỏi Miên nhưng cô ấy bảo chỉ là sếp và anh này đã có người yêu.

Điều làm tôi buồn nhất là khi nghe mẹ xúi giục như vậy, Miên không phản đối gì, chỉ cười thành tiếng. Tôi không thể cắt nghĩa được điệu cười ấy. Là cười vì thấy quá vô lý, nực cười hay là đồng tình, thích thú?

Trước giờ, mối quan hệ của tôi với gia đình Miên vẫn bình thường. Nhưng những dịp trọng đại, tôi đều tháp tùng người yêu về quê. Gia đình cô ấy không có biểu hiện gì là ghét bỏ tôi. Mẹ Miên thì cứ bảo chuyện yêu đương bác không cấm, nhưng hai đứa cố gắng bảo ban nhau cố gắng phấn đấu trong công việc. 

Khi ông bà Miên đau ốm nặng, xuống thành phố chữa trị, tôi cũng chạy đôn chạy đáo cùng Miên lo lắng thủ tục và thuốc thang cho ông bà. Tôi cứ nghĩ từ lâu, gia đình người yêu đã coi tôi là người trong nhà.

Cuộc nói chuyện của mẹ con Miên khiến tôi trở nên suy tư, nghi ngờ hơn. Vào facebook người yêu, để ý mới thấy hầu hết các ảnh, bài đăng của Miên, tay N. kia đều vào thả tim và bình luận, cô ấy cũng trả lời lại rất thân thiết, nhiệt tình.

Chẳng lẽ Miên thực sự đang bắt cá 2 tay, chê điều kiện tôi không tốt nên muốn tìm mối ngon hơn?

Nói về bản thân, tôi tuy không được sinh ra đã "ngậm thìa vàng" nhưng tôi cũng có ý chí phấn đấu. Ở công ty, tôi luôn nằm trong top nhân viên tiêu biểu và có lộ trình thăng tiến rõ ràng. Tôi cũng đã có một căn hộ chung cư, dù vẫn đang trả góp nhưng là thành quả cho chính tôi gom góp mua được. Lẽ nào những cố gắng và tình cảm chân thành của tôi còn chưa đủ để cô ấy và gia đình vẫn phải "cân nhắc"?

Theo Dân trí

Chàng rể Việt lấy lòng mẹ vợ Thái Lan bằng chiêu đặc biệt

Chàng rể Việt lấy lòng mẹ vợ Thái Lan bằng chiêu đặc biệt

Trong chương trình Mẹ chồng nàng dâu tập 232, MC Quyền Linh có cơ hội trò chuyện với một gia đình đặc biệt - con rể người Việt, mẹ vợ người Thái Lan.