Đó là một buổi tối cuối tuần tôi đi uống sau giờ làm cùng vài đồng nghiệp. Giữa chừng cuộc vui, tôi có nhắn tin cho thêm mấy người bạn của mình đến cùng, ông bạn thân là một trong số đó.

Vì ông bạn thân và cô đồng nghiệp ngồi gần tôi nhất nên tôi giới thiệu hai người họ với nhau. Chúng tôi vừa uống vừa nói chuyện vui vẻ, khoảng 1 tiếng sau thì cả nhóm tàn cuộc đi về.

Tôi chơi với bạn đã 20 năm rồi, thỉnh thoảng chúng tôi vẫn rủ nhau đi uống, xem bóng đá và nhiều bữa tiệc, ăn uống với đối tác chúng tôi cũng gọi nhau. Tất nhiên, các cuộc tụ tập hiếm hoi hơn nhiều kể từ thời covid, bạn tôi cũng rất bận rộn trong vai trò một nhân sự chủ chốt của công ty lớn.

Tôi hy vọng có thể gặp bạn trong một cuộc họp mặt tất niên, nhưng cậu ấy nói "rất bận", sang năm mới sẽ cố gắng liên lạc với tôi.

Tôi không nghĩ gì nữa cho đến cách đây vài ngày, tôi ghé qua nhà mang quà cho các con cậu ấy.

Vợ cậu ấy đứng ngay ngưỡng cửa nhìn tôi đầy thù hận: "Anh còn vác mặt đến đây làm gì? Anh và con hồ ly đồng nghiệp của anh phá nát gia đình tôi!".

Cô ấy đóng sầm cửa trước mũi tôi khiến tôi choáng váng. Tôi cố bấm chuông để được giải thích rõ ràng, nhưng cô ấy hét lên đuổi tôi đi. Tôi không biết chuyện gì đang xảy ra cả.

Sau đó, tôi phát hiện ra bạn của tôi đã có quan hệ với đồng nghiệp của tôi kể từ sau cuộc gặp gỡ lần ấy tầm 1 tháng. Cậu ấy còn bỏ vợ con đến chung sống với cô kia.

Tôi thực sự không biết chuyện gì đã xảy ra, nhưng điều khiến tôi lo lắng và đau hơn cả là tôi đã bị lôi kéo vào đó và đóng vai kẻ phá hoại, trong khi tất cả những gì tôi làm chỉ là giới thiệu hai người họ với nhau vì phép lịch sự.

Tôi tất nhiên không ủng hộ việc ngoại tình của bạn, tôi quen biết cậu ấy bao nhiêu năm nay, cậu ấy kết hôn tôi còn đến lo việc như người trong nhà, vợ con cậu ấy tôi cũng biết cả, tôi chắc chắn không phải người muốn phá hoại cuộc hôn nhân ấy. Tôi cũng không biết đồng nghiệp của mình lại có thể là "trà xanh". 

Tôi phải làm sao với chuyện "phải vạ" này? Xin cho tôi lời khuyên. 

Vợ từ chối đẻ con thứ 2, chồng đòi kiếm con bên ngoài

Vợ từ chối đẻ con thứ 2, chồng đòi kiếm con bên ngoài

Chúng tôi kết hôn đã gần chục năm, có một bé gái ngoan ngoãn sắp lên lớp 1. Thu nhập hai vợ chồng ổn định, không quá giàu nhưng cũng đủ sống thoải mái.

Theo Dân trí