Tôi nghĩ anh sai phạm lần đầu, thành khẩn nhận lỗi nên đã tha thứ. Tuy nhiên mới đây tôi lại phát hiện anh vẫn còn liên lạc với người đó. Việc này như lấy hết chút niềm tin tôi dành cho chồng còn sót lại.

Tôi vẫn còn tình cảm với chồng, nhưng nỗi đau và mất niềm tin khiến tôi luôn khổ sở mệt mỏi, dù chồng tôi vẫn xin lỗi, còn nói do người kia cố tình dây dưa. Sau mấy ngày suy nghĩ, tôi bảo chồng: “Chúng ta nên ly hôn, nỗi đau anh gây ra cho em không bao giờ còn lành được”. Chồng tôi nói: “Anh biết anh có lỗi với em nhưng đó không phải là điều anh mong muốn”.

{keywords}
Ảnh: Quốc Khánh

Tôi đã viết đơn nhưng chưa đưa cho chồng ký thì hình như nhân tình của chồng đã nắm được thông tin, ả ta chủ động gặp tôi, vẻ mặt tỏ ra rất hả hê thách thức: “Cuối cùng chị cũng làm được điều đúng đắn đấy. Đáng lẽ chị nên buông sớm hơn, đỡ mệt mỏi. Trong mối quan hệ này, người thứ ba chính là chị, không phải tôi”. Thái độ của người đàn bà trơ trẽn này khiến tôi vô cùng căm ghét.

Em gái tôi khi biết chuyện đã phẫn nộ khuyên tôi: “Nếu anh ấy không thật sự quay đầu thì chị bỏ ngay và luôn đi, mặc kệ mèo mả gà đồng đến với nhau cho thỏa nguyện”.

Nhưng mẹ chồng tôi thì lại nói: “Con ly hôn là con dại, là con trúng kế ả hồ ly tinh kia. Nó càng muốn phá nát gia đình con con càng phải giữ, nó càng đắc ý thì con càng không nên để nó đắc ý”.

Sau khi nghe mẹ chồng nói, đồng thời nhớ lại vẻ đắc ý của ả kia tự nhiên tôi không còn muốn ly hôn nữa. Tôi biết chồng tôi vẫn vụng trộm qua lại với cô ta, nhưng anh ấy cũng không muốn ly hôn, chứng tỏ gia đình đối với anh cũng quan trọng. Nếu tôi ly hôn, họ đến với nhau, sống vui vẻ hạnh phúc thì tôi cũng không cam tâm.

Đằng nào thì tôi cũng khổ rồi, cũng tổn thương rồi. Trong chuyện này, tôi không thể một mình chịu khổ để người khác hạnh phúc. Tôi có bố mẹ chồng ủng hộ, có hai con ở bên. Nếu tôi không ly hôn, cứ bình thường mà sống, để con cái có mẹ có cha, để người thứ ba kia mãi mãi không có danh phận, liệu có phải là lựa chọn sáng suốt không?

Cứu vợ cũ gặp nạn, người đàn ông gặp rắc rối lớn

Cứu vợ cũ gặp nạn, người đàn ông gặp rắc rối lớn

Tôi đã ly hôn một lần và hiện vợ tôi lại muốn ly hôn với tôi. Có lẽ nào, trong mọi chuyện, tôi luôn là người sai.

Theo Dân Trí