Thư ký trẻ và cái kết đắng ngắt cho mối tình già nhân ngãi, non vợ chồng với sếp - 1
Ảnh minh họa

Thời buổi kinh tế khó khăn, người đông công việc ít, tôi đã cố gắng học hành nghiêm túc để sau 4 năm miệt mài trên giảng đường của một trường đại học, tôi có được tấm bằng chính qui, để tự tin tìm việc làm ở tại thành phố nơi mình được sinh ra và lớn lên.

Bố mẹ đều đang công tác tại cơ quan của nhà nước nên muốn tôi có một chỗ đứng yên ổn như bố mẹ. Thương bố mẹ tôi cũng bỏ công, bỏ sức rong ruổi, gõ cửa nhiều nơi hợp với ngành, nghề mình được đào tạo. Nhưng sau cả năm nghe hứa hẹn, hi vọng đợi chờ để rồi cuối cùng tôi thất vọng bởi tấm bằng đại học được đào tạo bài bản của tôi chưa phải là điều kiện cần và đủ để tôi có việc làm như ý muốn của gia đình.

Thấy tôi có ý nản, bố mẹ an ủi rồi thống nhất để tôi tự quyết tương lai của mình. Không phải nặng chuyện làm vừa lòng bố mẹ nữa tôi mạnh dạn nộp đơn xin việc ở nhiều công ty bên ngoài. May mắn đã mỉm cười với tôi khi lọt vào mắt xanh của giám đốc một doanh nghiệp tư nhân đang cần tuyển nhân viên cho phòng tài chính kế toán.

Khỏe mạnh, trẻ trung, vóc dáng, khuôn mặt thuộc diện ưa nhìn, kiến thức vững vàng lại luôn kính trên, thân thiện với đồng nghiệp, nên không khó để tôi nhanh chóng chiếm được cảm tình của mọi người trong công ty, kể cả giám đốc có tiếng là kĩ tính.

Để khẳng định mình, sau những giờ bận rộn ở công ty, tôi đầu tư nghiêm túc cho một khóa tiếng Anh phục vụ cho nghề nghiệp của mình. Rồi thêm một cơ may nữa đến với tôi khi cô thư kí trung tuổi của công ty vào Nam theo chồng, tôi được giám đốc bổ nhiệm thay vào vị trí đó của cô sau 3 năm tôi hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ của mình.

Tôi hiểu vai trò quan trọng của thư kí đối với giám đốc và không ngạc nhiên khi giám đốc cần tôi trợ giúp công việc thì dù bận rộn, riêng tư thế nào tôi cũng gác hết lại vì lợi ích của công ty là trên hết. Vừa có chuyên môn, vừa giỏi ngoại ngữ nên chưa lần nào tôi tháp tùng giám đốc đi kí kết với đối tác mà phải về không khiến giám đốc ngày càng tin tưởng và dành cảm tình cũng như ưu ái lương, thưởng cho tôi.

Công ty ăn nên làm ra, thị trường kinh doanh mở rộng không ít lần tôi cùng giám đốc đi tỉnh nọ, tỉnh kia thậm chí còn ra cả nước ngoài để tìm đối tác. Rồi khoảng cách giữ gìn cần thiết giữa tôi và giám đốc cứ mờ dần theo thời gian, khi mà tôi trẻ, đẹp, hừng hực sức quyến rũ, còn giám đốc mới chạm ngưỡng 50 khỏe mạnh, cường tráng. Vợ anh cũng bằng tuổi lại suốt ngày lo nội trợ, chăm sóc 2 đứa con gái còn học hành dang dở và cậu trai cả đã tốt nghiệp đại học hơn năm nay nhưng chưa chọn được chỗ làm việc phù hợp với mình.

Thư kí cặp bồ với giám đốc, mối quan hệ nếu khéo giấu thì bên ngoài khó phát hiện, khó đàm tiếu vì vậy tôi sống đủ đầy không cần nghĩ đến lương thưởng và bắt đầu nuôi mộng tìm được danh phận từ người tình giàu sang chịu khó cưng chiều tôi vô điều kiện.

Tiền trong tay, quyền trong tay, giám đốc và tôi luôn cháy bỏng cùng nhau khi thì ở khách sạn, khi ở một địa danh du lịch nào đó mà tôi thích. Tôi không tiếc tình trao cho giám đốc, còn giám đốc hứa một hai rằng sẽ sớm bỏ vợ để tôi thay vào vị trí giám đốc bà...

Choáng ngợp trước viễn cảnh mà giám đốc vẽ ra tôi càng hết lòng "phục vụ" giám đốc bất kể lúc nào giám đốc cần. Cả tôi và giám đốc càng thận trọng, càng giấu giếm chuyện già nhân ngãi non vợ chồng của chúng tôi vậy mà không hiểu sao vợ giám đốc lại biết. Bà không đánh, chửi tôi cũng không thu giữ tư trang, tiền bạc của tôi mà chỉ cùng người thân cận kèm tôi về tận nhà. Bà nhỏ nhẹ, lịch sự mời bố mẹ tôi nhận con, rồi bà nói đủ cho cả nhà tôi nghe rằng nếu bà còn gặp tôi lai vãng đến gần chồng bà, tôi đừng mơ có cơ hội lần thứ 2 trở về lành lặn bên bố mẹ nữa.

Theo Tiền Phong

Tôi không dám nghĩ tới đám cưới vì em chồng tương lai quá quắt

Tôi không dám nghĩ tới đám cưới vì em chồng tương lai quá quắt

Bị em chồng tương lai biến thành địa chỉ nhận hàng hết lần này đến lần khác, tôi thực sự chùn bước khi nghĩ đến hôn nhân dù rất yêu anh.