Ngày 21/1, ekip sản xuất phim Lộc Xuân tổ chức họp báo chia sẻ về bộ phim. Lộc Xuân có sự tham gia của NSƯT Tiến Quang, nghệ sĩ Trà My, Bá Anh, Minh Nguyệt... Kịch bản của buổi giao lưu với khán giả là các cặp đôi nghệ sĩ đóng trong Lộc Xuân sẽ cùng khoác tay nhau ra sân khấu. Thế nhưng, khi MC Thảo Vân mời cặp đôi ông bà Lềnh do NSƯT Tiến Quang - Minh Nguyệt thủ vai lên sân khấu, nghệ sĩ Quang Tèo cứ đứng như "trời chồng".

MC Thảo Vân phải xuống kéo tay lên sân khấu anh mới ngớ người bảo 'ơ kìa đã đọc tới tên đâu mà lên'. Khi được MC Thảo Vân nhắc, Quang Tèo mới cười hồn nhiên và thanh minh: "Khổ, quen với cái tên Quang Tèo, đến khi MC Thảo Vân gọi tên thật tôi lại không nghĩ là mình, khán giả thông cảm ạ".

{keywords}
 Nghệ sĩ Quang Tèo.

Nói về danh xưng "ông hoàng phim hài Tết của mình", nghệ sĩ Quang Tèo cho hay: "Sao lại gọi tôi thế? Tôi là nghệ sĩ sống dân dã. Tôi không phải là ngôi sao sáng gì đâu. Khi nhận lời làm phim thì phải đem nhiều niềm vui tới cho mọi người chứ không phải đóng nhiều để nhằm mục đích nào đó. Tôi cũng tránh xa scandal, nhân cách cũng được rèn luyện, lập trường, tư tưởng đều vững chắc. Danh xưng "ông hoàng" cảm giác rất to tát và có thể điều đó sẽ phản tác dụng, làm ảnh hưởng tới hình ảnh của tôi. Tôi không nề hà một bộ phim nào cả, miễn hợp là được".

Khi được hỏi về cát-sê khi đóng Lộc Xuân và các phim khác, liệu Quang Tèo có "xuống giá" vì năm nay các đơn vị sản xuất đều bị ảnh hưởng bởi Covid-19? nghệ sĩ Quang Tèo cho hay, với anh cát-sê không quá quan trọng. "Tôi cũng nói luôn, kinh phí của đoàn có nhiều trả nhiều, có ít trả ít, thậm chí không có tôi vẫn làm. Là nghệ sĩ, được ê-kíp tin tưởng, yêu quý mời tham gia thì đó chính là hạnh phúc với tôi", Quang Tèo nói. 

{keywords}
Dàn nghệ sĩ tham gia 'Lộc Xuân'.

Lộc Xuân kể lại câu chuyện một gia đình ở quê có con trai học giỏi được học bổng du học nước ngoài nhưng gia đình vẫn phải lo tiền sinh hoạt. Từ viêc cố gắng cho con học nước ngoài mà hai vợ chồng phải xa quê lên thành phố mưu sinh bằng nghề ve chai, bán đồng nát. Đã mấy mùa Tết trôi qua, vì sợ tốn kém nên họ không dám quay trở lại làng. Lần này, gần đến Tết, nỗi nhớ quê cồn cào, họ quyết định về quê để thắp hương chạp mộ tổ tiên.

Thấy vợ chồng ăn mặc và hành xử như người có tiền, mọi người tưởng hai vợ chồng giàu có nên đề nghị đóng góp cho quê hương. Vì sĩ diện nên ông Lềnh đành nghiến răng bỏ số tiền tích cóp để phụ thêm cho người con trai đang du học ở nước ngoài và hứa sẽ góp thêm, rồi quay lại thành phố với công việc nhặt ve chai vất vả.

Đại diện phía nhà sản xuất, bà Đinh Thị Thu Hường chia sẻ qua bộ phim, ekip muốn truyền đi thông điệp về cái Tết cổ truyền của dân tộc. "Tết trên hết là tình làng nghĩa xóm, là những giá trị văn hoá được hun đúc qua nhiều đời. Và Tết luôn là khoảng thời gian ý nghĩa nhất đối với mỗi người Việt Nam. Trước tiên là mong muốn giữ truyền thống Tết Việt qua thông điệp bộ phim, sau đó là lời tri ân của chúng tôi đến với cộng đồng. Thay lời muốn nói, chúng tôi cam kết cứ Tết là có phim Lộc Xuân. Năm Nhâm Dần sẽ đánh dấu mốc là Lộc Xuân 1 và những năm sau nữa sẽ có Lộc Xuân 2, Lộc Xuân 3...", bà Hường nói.

Quang Tèo, Chiến Thắng, Trà My tập diễn

Tình Lê  

Vì sao Quang Tèo đắt 'sô'?

Vì sao Quang Tèo đắt 'sô'?

Quang Tèo sắp bước sang tuổi 60 nhưng chưa lúc nào được nhàn, trừ thời gian giãn cách xã hội bắt buộc phải ở nhà.