Con nuôi Phi Nhung thay mẹ nhận giải Mai Vàng

{keywords}
Tối 20/1, lễ trao giải Mai Vàng 2021 diễn ra tại Nhà hát TP.HCM. Do ảnh hưởng Covid-19, sự kiện diễn ra đơn giản và đảm bảo quy tắc phòng dịch. 12 hạng mục lần lượt được trao cho các nghệ sĩ, tác phẩm nghệ thuật sau hai vòng đề cử và bầu chọn. 
{keywords}
MC Quyền Linh được vinh danh giải 'Nghệ sĩ vì cộng đồng'. Trong năm qua, anh hết lòng với công tác thiện nguyện, đến tận nơi và trao những món quà tình nghĩa cho bà con nghèo, những khu phong tỏa, các bếp ăn từ thiện, các lực lượng tuyến đầu... vào giai đoạn dịch bệnh căng thẳng. 
{keywords}
NSND Kim Cương nhận giải 'Nghệ sĩ trọn đời vì cộng đồng'. Hơn 50 năm gắn với công tác xã hội, nữ nghệ sĩ gạo cội nói bà muốn san sẻ tình yêu thương và bù đắp nỗi đau cho những con người bất hạnh. 
{keywords}
NSƯT Vũ Luân có màn tái xuất sau 3 năm với ca cảnh 'Thiêng liêng cờ Tổ quốc' cùng các nghệ sĩ NSND Ngọc Giàu, nghệ sĩ Tú Trinh, nghệ sĩ Thanh Hằng, nghệ sĩ Bình Tinh...
{keywords}
Hạng mục 'Diễn viên sân khấu' và 'Diễn viên hài' được trao bởi NSND Việt Anh. Võ Minh Lâm và Hồng Trang là hai cái tên nghệ sĩ trẻ lần lượt thắng giải. 
{keywords}
NSND Tạ Minh Tâm mang đến không khí rộn rã nhưng không kém phần trầm hùng với tiết mục 'Mùa xuân trên quê hương'. 
{keywords}
NSƯT Thành Lộc là người công bố hai hạng mục 'Người dẫn chương trình', 'Vở diễn sân khấu - truyền hình'. Ngô Kiến Huy một lần nữa được gọi tên ở vai trò MC. Trong khi đó, 'Nàng Xê-đa' giúp đạo diễn Hoa Hạ thắng giải sau 25 năm. 
{keywords}
Phi Nhung được xướng tên hạng mục 'Ca sĩ dân ca của năm' trong tiếng vỗ tay của khán giả có mặt. Đức Hiếu và Phi Như - con nuôi của nữ ca sĩ thay mặt mẹ quá cố lên sân khấu nhận giải. "Thay mặt mẹ, chúng em xin cám ơn tình cảm khán giả đã dành cho mẹ một tình cảm chân thành. Em tin mẹ sẽ rất vui...", anh chia sẻ. Trước đó, ca khúc 'Bậu ơi đừng khóc' cũng chiến thắng giải 'Ca khúc của năm' và được trao cho nhạc sĩ Hamlet Trương. 
{keywords}
Ngô Kiến Huy và Thúy Ngân là chủ nhân 2 giải thưởng 'Nam, nữ diễn viên điện ảnh - truyền hình'. Tác phẩm 'Cây táo nở hoa' được vinh danh 'Phim của năm' nhờ hiệu ứng lan tỏa tích cực trên truyền hình và mạng xã hội. 
{keywords}
Các nghệ sĩ Bạch Long, Phi Phụng, Lê Thiện với vở hài kịch ngắn 'Táo hổ du xuân' khép lại chương trình trao giải. 

Thúy Ngọc

Ca sĩ Phi Nhung được đề cử giải Mai Vàng 2021

Ca sĩ Phi Nhung được đề cử giải Mai Vàng 2021

Cố ca sĩ được khán giả và hội đồng nghệ thuật đề cử ở 2 hạng mục Ca sĩ hát nhạc âm hưởng dân ca được yêu thích nhất và Ca khúc yêu thích nhất với 'Bậu ơi đừng khóc" tại giải Mai vàng 2021.