Giám đốc Sở VH&TT Hà Nội Tô Văn Động cho biết: Thanh tra Sở VH&TT Hà Nội đã xử phạt 25 triệu đồng đối với Công ty quảng cáo Probina vì hành vi treo biển quảng cáo “Coca-Cola - Mở lon Việt Nam - Trúng vàng mỗi ngày” tại 45 Nguyễn Lương Bằng (Đống Đa, Hà Nội).

Sở dĩ Sở VH&TT Hà Nội phạt đơn vị này là do không thông báo nội dung “Coca -Cola - Mở lon Việt Nam - Trúng vàng mỗi ngày” đến Sở và bảng quảng cáo đã làm mất mỹ quan an toàn xã hội. Ngay sau khi đoàn thanh tra yêu cầu, đơn vị thực hiện quảng cáo sản phẩm cho Coca Cola đã tháo dỡ biển vi phạm và hứa không tái phạm.

Bảng quảng cáo tại 45 Nguyễn Lương Bằng là bảng được cấp phép quảng cáo đến tháng 11/2019, tuy nhiên, vị trí đắc địa này đã được các DN quảng cáo mua đi bán lại.

{keywords}
Đơn vị phụ trách treo biển quảng cáo của Coca-Cola bị phạt 25 triệu đồng vì vi phạm luật quảng cáo tại số nhà 45 Nguyễn Lương Bằng, Hà Nội 


Trước đó, như VietNamNet đã đưa tin, trên cổng thông tin Bộ VHTT&DL, Cục trưởng Cục Văn hóa cơ sở Ninh Thị Thu Hương cũng cho biết: “Việc gắn chữ “lon” như cách của Coca-Cola mà không có danh từ, trạng từ ở phía sau như “ở Việt Nam”, “tại Việt Nam… là phản cảm, thiếu thẩm mỹ vì tên gọi Việt Nam không thể tùy tiện sử dụng với mục đích quảng cáo, gắn với các slogan một cách thiếu trang trọng như vậy”.

Cục trưởng Cục Văn hóa cơ sở cũng bày tỏ như thông tin đã được nêu rõ tại 3 văn bản, cụm từ được nhãn hàng Coca - Cola sử dụng trong chiến dịch quảng cáo lần này “Mở lon Việt Nam” hoàn toàn không rõ nghĩa, không đảm bảo thông tin rõ ràng của nội dung quảng cáo với sản phẩm, hàng hóa được quảng cáo theo quy định đã được nêu rõ trong Luật Quảng cáo.

Cục Văn hoá cơ sở ra văn bản, yêu cầu Sở VHTT&DL các tỉnh, TP chấn chỉnh hoạt động quảng cáo của Coca-cola. Dòng chữ "Mở lon Việt Nam" được cho là có dấu hiệu quảng cáo thiếu thẩm mỹ và vi phạm thuần phong mỹ tục.

Ngay sau đó, Công ty Coca-Cola Việt Nam đã nhanh chóng thay đổi cụm từ “Mở lon Việt Nam” thành “Cơ hội trúng vàng mỗi ngày” cho chương trình khuyến mãi của sản phẩm Coca-Cola Việt Nam trên truyền hình và các phương tiện quảng cáo khác. Theo cam kết của Công ty, hiện quy trình đang được diễn ra nhanh chóng, toàn bộ nội dung quảng cáo trên tất cả các kênh truyền hình, kỹ thuật số và 70% bảng hiệu quảng cáo ngoài trời đã được cập nhật nội dung mới. Quy trình vẫn đang được tích cực diễn ra nhằm đảm bảo sự thay đổi sẽ hoàn tất trong tuần đầu tháng 7/2019.

Tình Lê

Coca-Cola đã thay đổi cụm từ có dấu hiệu quảng cáo thiếu thẩm mỹ

Coca-Cola đã thay đổi cụm từ có dấu hiệu quảng cáo thiếu thẩm mỹ

Bộ VHTT&DL cho rằng cụm từ "Mở lon Việt Nam" của Coca-Cola bị cho là có dấu hiệu quảng cáo thiếu thẩm mỹ, vi phạm thuần phong mỹ tục.