{keywords}
Chiều 29/8 tại Nhà hát lớn, đông đảo các nghệ sĩ nhiều thế hệ đã hân hoan tới nhận danh hiệu NSND, NSƯT của Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc cho những đóng góp của mình trong nghệ thuật. Nghệ sĩ Trần Hạnh được người thân dìu tới Nhà hát Lớn để nhận danh hiệu cao quý - NSND.  

 

{keywords}
Thủ tướng Chính phủ trao tặng danh hiệu NSND cho nghệ sĩ Trần Hạnh. Thủ tướng chia sẻ rằng, ở độ tuổi 90 nghệ sĩ Trần Hạnh vẫn giữ được cho mình tâm sáng, lòng trong và trái tim vị nghệ thuật, vị nhân sinh, một điều trân quý, đáng học tập.
{keywords}
Các nghệ sĩ TP.HCM vui mừng gặp đồng nghiệp tại Nhà hát Lớn.

 

{keywords}
NSND Công Lý, NSƯT Phùng Tiến Minh hội ngộ vui vẻ ở hậu trường nhận danh hiệu. 

 

{keywords}
NSND Minh Vương vô cùng vui mừng ngày nhận giải, dù sức khoẻ không tốt nhưng ông vẫn bay ra Hà Nội. Đây là danh hiệu mà ông đã mong chờ từ rất lâu. 

 

{keywords}
"Nhận tin được phong tặng danh hiệu NSND tôi rất vui và bồi hồi. Đây là sự ghi nhận của Đảng và Nhà nước, đặc biệt là Nhân dân đối với những đóng góp của người nghệ sĩ trong hoạt động nghệ thuật. Thú thật, khi chuẩn bị làm hồ sơ để phong danh hiệu NSND một phần do bận bịu, một phần vì ngại nên tôi không làm các thủ tục cần thiết", NSND Trung Anh chia sẻ. 

 

{keywords}
Trong đợt trao tặng này, có 84 NSND và 307 NSƯT được Chủ tịch nước ký Quyết định phong tặng, truy tặng danh hiệu vinh dự nhà nước lần thứ 9, thuộc 9 dân tộc anh em: Kinh, Thái, Mường, Tày, Nùng, H’Mông, Ê Đê, Jơ Rai, Khmer. Trong đó, nghệ sĩ nam cao tuổi nhất - sinh năm 1927 (92 tuổi) là nghệ sĩ Đường Tuấn Ba, nhà quay phim Hãng phim Giải phóng, nay là Công ty Cổ phần phim Giải phóng thuộc Bộ VHTTDL. Nghệ sĩ nữ cao tuổi nhất - sinh năm 1931 (88 tuổi) là nghệ sĩ Phó Thị Đức (Kim Đức), nguyên diễn viên hát, Đài Tiếng nói Việt Nam thuộc lĩnh vực Âm nhạc được trao.

 

{keywords}
NSND Minh Hằng rực rỡ trong ngày nhận danh hiệu cao quý. Chị vô cùng xúc động vì những đóng góp của mình cho kịch nói đã được ghi nhận. 

 

{keywords}
Nghệ sĩ Nguyễn Văn Hải chia sẻ, anh là 1 trong 3 chiến sĩ công an nhân dân được phong tặn danh hiệu NSND lần này. Điều này càng làm anh tự hào và phải cố gắng hơn nữa để phục vụ Đảng, Nhà nước và nhân dân. 

 

{keywords}
Nghệ sĩ Trọng Trinh và Thu Hà cũng nhận danh hiệu NSND đợt này. 

 

{keywords}
Nghệ sĩ Minh Thu nhận danh hiệu NSƯT.


Tình Lê