- Sự kết hợp tuyệt vời giữa âm nhạc Á và Âu mang lại không gian nghệ thuật thăng hoa trong 'Đêm nhạc Châu Âu 2016' diễn ra tối qua tại Nhà hát lớn Hà Nội.

Michael Schiefel là nghệ sĩ nổi danh tại Đức với biệt tài 'biến hóa âm thanh' theo các nhạc cụ. Anh được coi là 'hiện tượng' lạ trong nền nhạc Jazz nước này và cả trên toàn thế giới. Lần đầu tiên trên sân khấu Việt, Michael Schiefel đã có màn kết hợp ăn ý cùng tay trống người Ý Davide Pasqualini, nghệ sỹ ghita Gabriel Niedziela và nghệ sỹ đàn cello đến từ Đức Jorg Brinkmann để mang đến cho khán giả bữa tiệc âm nhạc thú vị chưa từng có.

Đặc biệt hơn, xuất hiện trong đêm nhạc còn có hai nghệ sĩ Việt Nam - cây saxophone Nguyễn Bảo Long và pianist Nguyễn Hữu Vượng, tạo nên sự kết hợp tuyệt vời giữa Jazz Á và Âu.

{keywords}

Michael Schiefel thăng hoa trong sự yêu mến của khán giả.

Xuyên suốt buổi trình diễn là những ca khúc nhạc Jazz 'không lời' thú vị. Khán giả thích thú với những âm thanh phong phú, khi cao lúc trầm được phát ra từ 'nhạc cụ sống' Michael. Nghệ sĩ người Đức say sưa 'phiêu' theo từng điệu nhạc trong tiếng vỗ tay nồng nhiệt của khán giả. Không gian Nhà hát lớn tỏa sáng bởi sự giao thoa giữa nghệ thuật châu Á và Âu.

{keywords}
Các nghệ sĩ Á và Âu đã mang đến cho khán giả những trải nghiệm khó quên.

Đêm nhạc là sự điểm nhấn biệt trong chuỗi sự kiện 'Những ngày châu Âu 2016' do Phái đoàn liên minh châu Âu phối hợp cùng Đại sứ quán các nước Italy, Ba Lan và Đức tổ chức. Sau khi diễn ra tại Hà Nội, các nghệ sĩ tiếp tục có màn trình diễn tại Hà Nội tối 10/5 trước khi đến với khán giả TP.HCM vào 11/5 tại Nhà hát lớn, số 7 Công trường Lam Sơn.

Lam Trà