Chiều 17/7, nghệ sĩ Gia Bảo có buổi giới thiệu chương trình "Tài danh đất Việt" số thứ 3 với vở cải lương kinh điển "Lan và Điệp". Với giới mộ điệu cải lương, đây là thông tin quan trọng khi cặp đôi Thanh Kim Huệ - Chí Tâm lần đầu công diễn vở "Lan và Điệp" sau 45 năm.

{keywords}
Thanh Kim Huệ đóng vai Lan trong "Lan và Điệp" ở tuổi 63.

Vở "Lan và Điệp" từng được cố soạn giả Loan Thảo viết vào năm 1973. Theo năm tháng, vở cải lương trở thành kinh điển với rất nhiều cặp nghệ sĩ gạo cội đóng Lan và Điệp. Nhưng không nhiều người còn nhớ, cặp Lan và Điệp đầu tiên chính là của Thanh Kim Huệ - Chí Tâm trong bản thu phát hành năm 1974.

Tuy nhiên, từ đó đến nay, Thanh Kim Huệ chưa một lần công diễn vở cải lương trên sân khấu dù có ưu thế của người đi tiên phong. Mặc cho rất nhiều hãng đĩa, đài truyền hình mời mọc, Thanh Kim Huệ từ chối hết vì không đủ tự tin, sợ mình không vượt qua chính mình trong bản thu gây 'sóng gió' trước giải phóng.

Khi được hỏi liệu Thanh Kim Huệ có thể hát như năm 19 tuổi (lần đầu thu "Lan và Điệp") khi đã ở tuổi 63 không? Thanh Kim Huệ ca 'điếc' mấy câu thay cho trả lời rồi khóc tại chỗ.

{keywords}
Hoài Lâm và vợ mặc đồ đôi rạng rỡ ở sự kiện.

Thanh Kim Huệ chỉ nghe trọn vẹn vở một lần rồi thôi vì quá thương cho đời buồn của nhân vật Lan. Hồi xưa khi thu, cô nhiều lần gián điệp vì khóc. Sau này, khi nghe ở đâu mở "Lan và Điệp", Thanh Kim Huệ cũng tránh đi.

Đây là điểm chính khiến Gia Bảo quyết mời bằng được Thanh Kim Huệ - Chí Tâm nhằm tái hiện ký ức đẹp về một thời vàng son của cải lương Việt Nam. Khi biết diễn cùng Chí Tâm, Thanh Kim Huệ mới nhận lời.

Gia Bảo nói, anh dùng bản gốc của cố soạn giả Loan Thảo, không sửa một chữ. Tuy nhiên, để vở diễn không cũ, sến và lỗi thời, Gia Bảo sẽ công diễn trong một không gian sang trọng ở nhà hát Bến Thành.

Không chỉ cặp đào kép chính, dàn bao của "Lan và Điệp" cũng rất hấp dẫn: Hồng Đào, Thanh Điền, Thanh Hằng, Hồng Nga, Minh Nhí, Trọng Phúc, Bình Tinh... Đây sẽ là lần đầu tiên Hồng Đào vào vai đào độc với nhân vật Thúy Liễu.

{keywords}
Dù gặp nhiều ngăn cản, Bảo Ngọc và Hoài Lâm đều kiên trì với tình yêu của mình.

Đáng lưu ý, 'bầu' trẻ Gia Bảo còn mời nhiều dân ngoại đạo là các ca sĩ tân nhạc tham gia như Phương Thanh, Quốc Đại, Hamlet Trương, Mai Tiến Dũng và Hoài Lâm.

Hiện tại, phần lớn vai diễn của những ca sĩ này vẫn được giữ kín trừ Hoài Lâm. Anh sẽ vào vai Xuân (em của Lan) kiêm vai trò dẫn chuyện. Vợ anh là hot girl Bảo Ngọc rạng rỡ xuất hiện bên chồng. Cô chính là em gái diễn viên hài Gia Bảo.

Vĩnh Sang

'Về nhà đi con' tập 68, Nhã lộ mặt cáo, bị Linh tóm tóc chửi trước mặt Vũ

'Về nhà đi con' tập 68, Nhã lộ mặt cáo, bị Linh tóm tóc chửi trước mặt Vũ

Thấy bộ mặt thật của Nhã, Linh quyết định ra tay đánh ghen hộ Thư trong sự bất lực của Vũ.