Chiều 6/2 tại (Nghi Tàm, Hà Nội) hoạ sĩ Văn Dương Thành khai mạc Không gian hội hoạ Văn Dương Thành chào đón Xuân Nhâm Dần - nơi đây người thưởng thức sẽ đối thoại với họa sĩ, xem họa sĩ làm việc, trao đổi và thưởng thức những bức tranh đã hoàn thành và có cả những bức còn đang ở trên giá vẽ. Không gian này với mục đích đưa hội họa vào cuộc sống đến với mọi người gần gũi và giản đơn nhất.

{keywords}
Không gian hội hoạ Văn Dương Thành.

Tại không gian này, hoạ sĩ Văn Dương Thành đưa bộ sưu tập tranh vẽ do danh họa Bùi Xuân Phái, Nguyễn Tư Nghiêm, Dương Bích Liên… mà bà đã dày công gìn giữ từ những năm 1980 cho tới nay. Một số tác phẩm quý giá này đã từng được triển lãm tại Viện Bảo tàng Louvre (Paris năm 1990), Bảo tàng châu Á Thái Bình Dương (Thụy Điển năm 2000), sau đó bộ sưu tập được bảo hiểm và gìn giữ tại Stockholm.

Hoạ sĩ Văn Dương Thành chia sẻ: "Nếu bộ sưu tập của các bậc thầy hội họa Việt Nam chỉ nằm trong kho lưu trữ và bảo hiểm thì rất nhiều người Việt Nam không được xem, đặc biệt là thế hệ trẻ. Vậy nên, tôi đã quyết tâm thực hiện cuộc hành trình đưa bộ sưu tập về với Hà Nội. Trước đây tôi có trưng bày rải rác một vài tranh để tưởng nhớ đến các thầy hội hoạ này nhưng lần này thực sự là một cuộc triển lãm với hơn 20 tác phẩm quý giá".

Một số bức tranh trưng bày tại triển lãm như: Chân dung thiếu nữ áo đỏ, Chân dung thiếu nữ áo hồng và hoa hồng, Tết Trung thu Hà Nội, đặc biệt những con vật trong 12 con giáp như: Tý, Sửu, Dần, Mão, Thìn, Tỵ, Ngọ, Mùi,... trong tranh của danh họa Nguyễn Tư Nghiêm cũng như bạn thân của ông là Bùi Xuân Phái. "Nét bút bay lượn đầy nhạc tính của bậc thầy Nguyễn Tư Nghiêm diễn tả con hổ rất hùng vĩ và tinh tế, cũng như những tranh sơn dầu lộng lẫy êm dịu của Bùi Xuân Phái, chắc chắn sẽ rung động cảm xúc của những người thưởng lãm. Những bức ảnh chụp lại những tác phẩm kỳ diệu này sẽ nói thay cho biết bao lời viết", hoạ sĩ Văn Dương Thành chia sẻ.

{keywords}
Tranh “Thiếu nữ áo đỏ” – Danh họa Bùi Xuân Phái.
{keywords}
Tranh vẽ hổ của Danh họa Nguyễn Tư Nghiêm.

Không gian của Không gian hội hoạ Văn Dương Thành sẽ có Phòng lộc vừng trưng bày những tác phẩm mà Văn Dương Thành vừa sáng tác trong Nhâm Dần 2022. 

{keywords}
Tranh Xuân Đinh Mão 1987 – Danh họa Bùi Xuân Phái.

Tình Lê

Nhạc sĩ Trần Tiến hết lời khen tranh của họa sĩ Văn Dương Thành

Nhạc sĩ Trần Tiến hết lời khen tranh của họa sĩ Văn Dương Thành

Ngày 16/4, họa sĩ Văn Dương Thành vui tiếp đón bạn bè đến dự triển lãm tranh “Kỷ niệm hương quê” (Memories of home land) tại TP.HCM. Đã 10 năm, bà mới quay lại thành phố này làm triển lãm.