Chương trình do Trung tâm Bảo tồn và Phát triển Nghệ thuật Sân khấu Việt Nam tổ chức thực hiện với sự chỉ đạo của NSND Thuý Mùi trong vai trò Tổng đạo diễn cùng sự hỗ trợ của hai phó Tổng đạo diễn là NSND Thuý Hường và NSƯT Minh Vượng. Chương trình mong muốn giới thiệu những giá trị của nghệ thuật sân khấu thông qua tài năng của các nghệ sĩ và tạo luồng gió mới cho sân khấu nước nhà ngày càng phát triển.

Đây là ngày hội của ngành sân khấu, vì thế đêm nghệ thuật sẽ hội tụ nhiều loại hình sân khấu khác nhau như Kịch nói (chính kịch, hài kịch), Chèo, Cải lương, Xiếc, Múa rối, Bài chòi… nhằm hướng khán giả nhớ đến những nghệ sĩ đã có nhiều đóng góp cho sân khấu ở nhiều loại hình khác nhau.

{keywords}
Nghệ sĩ Minh Vương và Hoài Linh sẽ có mặt ở Gala Ngôi sao Sân khấu 2019.

Theo đó, khán giả sẽ được gặp lại giọng ca cải lương tuyệt vời và lối diễn xuất cuốn hút của NSƯT Thanh Thanh Hiền trong trích đoạn vở Cung Phi Điểm Bích. NSƯT Thanh Ngoan cũng sẽ mang đến Gala một tác phẩm hát xẩm mang tính chất hài hước có tên Lấy chồng già.

Những ai mê cải lương những năm 70-90 thế kỷ trước, không thể không nhớ đến "Ông hoàng cải lương" một thời - NSƯT Minh Vương. Giọng ca nội lực, ngọt ngào và đầy biến ảo của ông đã trở thành hình mẫu cho rất nhiều thế hệ nghệ sỹ trẻ sau này học tập. Ông là một trong những nghệ sĩ cải lương nổi tiếng nhất cả nước trong mấy chục năm qua. Trên sân khấu Gala tới đây, NSƯT Minh Vương sẽ tiếp tục “đốn tim” khán giả bởi giọng ca vô cùng ngọt ngào của mình.

Một trong những nghệ sĩđược khán giả chờ đợi nhất chính là danh hài Hoài Linh. Anh và ê kíp của mình sẽ mang đến một tiểu phẩm hài.

Ngoài sự tham gia biểu diễn của rất nhiều ngôi sao sân khấu với các tiết mục kể trên, Gala còn có sự tham gia biểu diễn của các nghệ sĩ tài năng ở các bộ môn nghệ thuật như Bài chòi, Quan họ, Xiếc, Chèo, Múa rối,… Đặc biệt, trong đêm Gala này sẽ có tiết mục múa Lục cúng Hoa đăng do Nhà hát Tuồng trình diễn hướng tới Đại lễ Phật đản Liên hợp quốc Vesak 2019.

Ánh Ngọc

NSƯT Minh Vương mừng phát khóc khi được xét danh hiệu NSND

NSƯT Minh Vương mừng phát khóc khi được xét danh hiệu NSND

Sau khi Hội đồng chuyên ngành cấp nhà nước xem xét lại, hồ sơ của NSƯT Minh Vương, NSƯT Thanh Tuấn, NSƯT Giang Châu đều thống nhất được đề xuất lên NSND.