Tối 7/1, Hội Sân khấu TP.HCM diễn vở Lạc giữa biển người dự thi Liên hoan kịch nói toàn quốc khu vực phía Nam. Sự góp mặt của danh hài Hoài Linh trong tác phẩm thu hút sự quan tâm của đông đảo khán giả. 

Vở Lạc giữa biển người bắt đầu bằng bối cảnh xóm trọ nghèo của ông Tài (Hoài Linh) - nơi bà Năm ve chai (Việt Hương) và vợ chồng Trâm cháo lòng (Huỳnh Tiến Khoa - Thanh Hiền) sinh sống. Xóm trọ nghèo vốn bình yên bỗng xáo động kể từ khi có sự xuất hiện của Phi (Khương Ngọc) - một thanh niên vừa ra tù.

Việc Phi đến thuê phòng trọ khiến hai đàn em cũ liên tục lui tới xóm trọ. Anh chưa kịp lấy lại thiện cảm trong mắt cư dân ở xóm trọ thì nơi đây xảy ra vụ mất cắp 15 triệu đồng. Sự nghi ngờ đổ dồn lên người vừa ra tù như Phi.

Danh hài Hoài Linh diễn sung sức trong đêm thi. Nhân vật của Hoài Linh - ông Tài chủ xóm trọ - vốn chỉ là một vai phụ, không nhiều đất diễn hay có các cảnh nặng nhưng vẫn tỏa sáng, tôn lên bạn diễn. 

Nhân vật ông Tài nhát gan, hay cợt nhả, miệng hay nói nặng nhẹ người khác nhưng luôn âm thầm giúp đỡ họ. Ông yêu bà Năm (Việt Hương đóng). Hai danh hài diễn tự nhiên, ăn ý, từng miếng hài đều lấy được tràng vỗ tay từ người xem.

Hoài Linh chăm chút, hoàn thành tốt vai diễn trong khi các bạn diễn ít nhiều va vấp, mắc lỗi. Khi nhân vật ông Tám (tổ trưởng dân phố) - tình địch của ông Tài - thoại vấp, Hoài Linh phản xạ nhanh "cứu" bạn diễn: "Sao, rối rồi phải không? Tôi làm ông rối đúng không?".

Vài năm gần đây, các nhân vật Hoài Linh diễn xuất trong kịch, phim thường một màu do anh diễn hoàn toàn tự nhiên. Trở lại sau ồn ào, danh hài tăng cân đặc biệt lối diễn có sự đầu tư khi nghiên cứu vai diễn tỉ mỉ. Một số người xem cho rằng Hoài Linh diễn "đã đời" sau thời gian không lên sân khấu.

{keywords}
Việt Hương hôn má Hoài Linh sau đêm diễn thành công.

Việt Hương và Khương Ngọc là trung tâm của tác phẩm dự thi Lạc giữa biển người. Bên cạnh tương tác ăn ý (lẫn ăn khách) với Hoài Linh, Việt Hương như "át chủ bài", bùng nổ mà khán giả không lường trước. Đã 14 năm mới đóng kịch dài, chị lấy cả tiếng cười lẫn nước mắt của khán giả.

Bên cạnh đó, nhân vật bà Năm ve chai và Việt Hương có nhiều điểm tương đồng. Cả hai đều giàu tình cảm, hay lo cho người khác, suồng sã và bộc trực. Vì vậy, đôi lúc Việt Hương như mang con người thật diễn với Khương Ngọc và bé Gia Huy.

Tác phẩm thi của Hội Sân khấu TP.HCM khép lại khá thành công, được người xem tán thưởng nồng nhiệt. Nội dung tác phẩm qua diễn xuất của Hoài Linh, Việt Hương, Khương Ngọc và các diễn viên truyền tải thông điệp không xa lánh, kỳ thị những người hoàn thành hình phạt tù, tạo điều kiện để họ tái hòa nhập cộng đồng. Đêm diễn kết thúc, Hoài Linh vẫn khiến nhiều người có mặt tại phim trường "náo loạn". 

Cẩm Loan 
Ảnh: Lý Võ Phú Hưng

NSƯT Hoài Linh chính thức tái xuất sân khấu sau ồn ào kêu gọi từ thiện

NSƯT Hoài Linh chính thức tái xuất sân khấu sau ồn ào kêu gọi từ thiện

NSƯT Hoài Linh sẽ góp mặt trong vở diễn "Lạc giữa biển người" - tác phẩm dự thi Liên hoan kịch nói toàn quốc 2021 - vào ngày 7/1 sắp tới.