{keywords}
Lễ trao giải Mai Vàng lần thứ 24 diễn ra tối 13/01 tại nhà hát Thành phố. Bất ngờ lớn nhất của lễ trao giải khi có đến 8 gương mặt mới của 10 hạng mục dành cho nghệ sĩ được xướng tên. Nhiều cái tên kỳ cựu, góp mặt thường xuyên trong các đề cử các năm trước đó như Hoài Linh, Trấn Thành, Phi Nhung, Noo Phước Thịnh,... bất ngờ ra về “tay trắng”, trong khi những cái tên khá mới lạ lần đầu được xướng tên cho thấy một cuộc đổi ngôi ở Mai Vàng năm nay.

 

{keywords}
Với đổi mới từ ban tổ chức, sự kiện Mai Vàng 2018 không có lời "cảm ơn". Thay vào đó, chủ đề "xin lỗi" được đưa ra với chính các khách mời trao giải và nghệ sĩ đoạt giải. Do chưa có sự tập dượt trước nên nhiều trường hợp nghệ sĩ tỏ ra lúng túng với lời phát biểu của mình.

 

{keywords}
Sau tiết mục mở màn, MC Danh Tùng và Minh Hằng xuất hiện giới thiệu phần trao giải các hạng mục đã được công bố trước đó. "Gạo nếp gạo tẻ", MV "Chốn cũ", vở kịch "Tiên Nga", chương trình "Nhanh như chớp" và ca khúc "Đi tìm tình yêu" lần lượt được xướng tên nhờ thành tích nổi bật trong mỗi hạng mục được đề cử.

 

{keywords}
NSƯT Thành Lộc, diễn viên Lê Khánh và Quốc Trung thể hiện trích đoạn trong vở nhạc kịch "Tiên Nga" nhằm tôn vinh lĩnh vực sân khấu – kịch. Khả năng nhập vai của các nghệ sĩ trên sân khấu với nhiều phân đoạn cao trào lẫn bi thương khiến nhiều khán giả có mặt không khỏi thổn thức.

 

{keywords}
Ở hạng mục "Nam và nữ diễn viên sân khấu được yêu thích nhất", hai cái tên Võ Minh Lâm và Khả Như được xướng tên giành chiến thắng, trong đó, diễn viên Khả Như lần thứ hai liên tiếp chiến thắng ở cùng một hạng mục đề cử. Cô hiện cũng là cái tên đắt giá ở lĩnh vực sân khấu lẫn các gameshow truyền hình.

 

{keywords}
NSND Bạch Tuyết và NSƯT Hữu Châu xuất hiện công bố hạng mục "Diễn viên hài được yêu thích nhất". Nữ diễn viên lâm Vỹ Dạ bất ngờ vượt qua những tên tuổi cộm cán như Hoài Linh, Trấn Thành để đoạt lấy cúp vàng. Trên sân khấu, Lâm Vỹ Dạ xúc động gửi lời tri ân đến chồng mình – diễn viên Hứa Minh Đạt vì đã chấp nhận lùi về sau để nhường cơ hội được tỏa sáng cho cô.

 

{keywords}
Mai Vàng năm nay chứng kiến màn chiến thắng ngoạn mục của bộ phim Gạo Nếp Gạo Tẻ. Vượt qua nhiều tên tuổi đình đám khác, bộ phim mang về 4 chiếc cúp của giải thưởng, trong đó, bộ đôi Thuý Ngân – Trung Dũng rinh về 2 giải thưởng: Nữ và Nam diễn viên truyền hình được yêu thích nhất cho 2 vai diễn Hân - Kiệt. Ca khúc nhạc phim nhạc phim Đi Tìm Tình Yêu nhận được giải thưởng cho Ca khúc xuất sắc và Gạo Nếp Gạo Tẻ xướng tên ở hạng mục Phim Điện ảnh - Truyền hình.

 

{keywords}
Ngô Kiến Huy bất ngờ vượt qua nhiều gương mặt MC đình đám để đứng đầu bình chọn ở hạng mục Người dẫn chương trình được yêu thích. Từ lĩnh vực âm nhạc chuyển sang vai trò MC, nam ca sĩ được đánh giá có duyên ở vai trò mới nhờ khả năng dẫn dắt hoạt ngôn, vừa phải. "Từng có một cậu bé dẫn chương trình bị “chửi” nhiều lắm. Sau quá trình miệt mài học hỏi và cậu bé đã đạt thành tựu ít bị “chửi” hơn”, Ngô Kiến Huy tếu táo chia sẻ về quãng đường làm MC của mình.

 

{keywords}
Ca sĩ Võ Hạ Trâm, Trung Quân Idol cùng nhóm P336 mở màn hạng mục trao giải ở lĩnh vực âm nhạc với phần trình diễn “Mặt trời vẫn mọc mỗi ngày" đầy sôi động. Sau sự cố màn cầu hôn Trường Giang năm ngoái, các phần của lễ trao giải diễn ra rất nhanh gọn. Thời gian của mỗi người đứng trên sân khấu phát biểu cũng được thắt chặt với thời lượng tối đa 40 giây.

 

{keywords}
Nhạc sĩ Bảo Lan cùng nam diễn viên, ca sĩ Minh Luân công bố: Giải thưởng Mai Vàng dành cho "Nhóm hát được yêu thích nhất" thuộc về Monstar. Hoạt động được hơn 2 năm, Monstar là một trong số nhóm nhạc nam trẻ còn giữ được sức hút với giới trẻ hiện nay qua một số ca khúc nhiều màu sắc, gắn liền hình ảnh của nhóm.

 

{keywords}
Nữ ca sĩ Phi Nhung có màn trình diễn xúc động với ca khúc "Phận mồ côi". Là cái tên quen thuộc ở hạng mục Ca sĩ hát nhạc âm hưởng dân ca và truyền thống cách mạng, nữ ca sĩ năm nay không may để hụt giải trước ca sĩ đàn em Phương Anh.

 

{keywords}
Hồ Trung Dũng trình diễn bài hát chủ đề của đêm trao giải "Xin lỗi". Mai Vàng năm nay được đánh giá không nhiều đột phá so với những năm trước đây. Sân khấu lễ trao giải cũng thiếu vắng nhiều gương mặt quen thuộc, gắn liền qua các thời kỳ hơn 20 năm của giải thưởng.

 

{keywords}
Á hậu 2018 Bùi Phương Nga cùng với nam ca sĩ Đức Tuấn xuất hiện cuối cùng công bố hạng mục Nam và nữ ca sĩ nhạc nhẹ được yêu thích nhất". So với các hạng mục đề cử khác, mảng nhạc nhẹ được nhìn nhận khá đồng đều với những gương mặt nổi trội như: Đức Phúc, Soobin Hoàng Sơn, Noo Phước Thịnh, Bùi Anh Tuấn, Sơn Tùng MTP, Khởi My, Đông Nhi, Mỹ Tâm, Hương Tràm, Vũ Cát Tường. Mai Vàng 2018 đã gọi tên hai chủ nhân Đông Nhi và Bùi Anh Tuấn

 

{keywords}
Noo Phước Thịnh khép lại lễ trao giải với ca khúc "Gọi tên mùa xuân" với vũ đoàn Bước Nhảy. Nam ca sĩ không tham gia từ đầu lễ trao giải mà mãi đến gần cuối chương trình, anh và ekip của mình mới tiến vào sân khấu với tư cách nghệ sĩ trình diễn.

Kiệt Huỳnh