Chia sẻ với VietNamNet, NSND Hồng Vân cho biết: "Tôi đã buồn từ hôm qua đến giờ nhưng không còn lựa chọn nào khác. Vì vé các suất diễn hôm nay và ngày mai (1 - 2/2) đều đã bán hết nên đành diễn nốt. Xong suất cuối cùng ngày mai, tôi cho các em nghỉ vì dịch bệnh nguy hiểm lắm. Tôi nói điều này, các em cũng đồng tình với tôi. 

Đóng cửa hai sân khấu không phải chuyện nhỏ nhưng đóng vẫn phải đóng thôi. 10 ngày là con số dự kiến cho đến ngày lễ Tình nhân (14/2) mở lại nhưng tôi sẽ tùy tình hình dịch bệnh mà tính tiếp.

Những suất diễn gần đây, khán giả đến rạp tôi đeo khẩu trang trắng cả khán phòng, nhìn mà hết hồn, xúc động vô cùng. Tôi vừa thương vừa lo cho khán giả, cho các em diễn viên của mình đành đóng cửa.

Ngay cả các em học viên, theo lịch ngày 4/2 đến lớp lại tôi cũng đã thông báo tạm nghỉ học để em nào chuẩn bị lên TP. HCM có thể cân nhắc lại lịch trình.

Hiện giờ, hai đứa lớn nhà tôi ở Mỹ, còn vợ chồng tôi và Bí Ngô ở đây. Mỗi buổi sáng, sau khi ngủ dậy, tôi thường mở toang tất cả cửa cho thông thoáng rồi xông bồ kết khô bằng than các phòng trong nhà. Tôi làm việc này hằng ngày".

{keywords}
Sân khấu kịch Hồng Vân ở Chợ Lớn, quận 5 TP. HCM ngày khai trương.

Bà bầu không khỏi tiếc nuối khi phải đóng cửa hai sân khấu Phú Nhuận và Chợ Lớn vì đầu năm là thời điểm các sân khấu hoạt động sôi nổi nhất. Cụ thể, dịp Tết Canh tý vừa qua, hai sân khấu của Hồng Vân đạt doanh thu khả quan, các suất diễn đều bán gần sạch vé. Quyết định đóng cửa khiến NSND buồn rầu nhưng cô tin rằng giữa đại dịch, việc quan trọng nhất là giữ gìn sức khỏe cho chính mình và cho mọi người.

{keywords}
Diễn viên đeo khẩu trang trong hậu trường trước giờ diễn ở sân khấu Thế giới trẻ. 

Ngoài sân khấu của Hồng Vân, các sân khấu khác vẫn diễn bình thường nhưng thực hiện nghiêm các biện pháp phòng dịch viêm phổi cấp do chủng mới của virus corona như: khán giả vào rạp phải đeo khẩu trang, rửa tay sát trùng trước khi vào xem... Vì đặc thù công việc, các diễn viên không thể đeo khẩu trang khi diễn trên sân khấu nhưng luôn đeo trong hậu trường hoặc khi di chuyển.

Cẩm Lan  

NSND Hồng Vân và Minh Luân viếng mộ Anh Vũ mùng 5 Tết

NSND Hồng Vân và Minh Luân viếng mộ Anh Vũ mùng 5 Tết

 - Vào mùng 5 Tết, NSND Hồng Vân và diễn viên Minh Luân đến viếng mộ, thắp hương cho cố nghệ sĩ Anh Vũ.