- Buổi khai mạc triển lãm tranh 'Vũ điệu sắc màu' chiều 28/10 đã thu hút rất đông những người yêu thích hội họa.

Tới thăm khu tưởng niệm liệt sĩ tại Bảo tàng đường mòn Hồ Chí Minh

Quách Ngọc Tuyên: 'Chạnh lòng khi bị so sánh với Trường Giang'

{keywords}
Triển lãm tranh song tấu “Vũ điệu sắc màu- Dancing Colours of Nature” vừa diễn ra tại Bảo tàng Mỹ thuật Việt Nam thu hút rất đông người yêu hội hoạ. 
{keywords}
Triển lãm là cuộc trình làng mới lạ của cặp hoạ sĩ mà tên tuổi không còn xa lạ đối với công chúng mỹ thuật đương đại: Hoàng Định (Việt Nam) và Somsak Chaituch (Hà Lan).

{keywords}

Hoàng Định mang đến triển lãm 8 tác phẩm. Sự mạch lạc của Hoàng Định không nằm ở chi tiết mà là ở tổng hòa, trái ngược với Somsak. Nét nhòe mờ, biến dị của phong cách trừu tượng biểu hiệu trong tranh của người họa sĩ Việt Nam thực ra lại hàm chứa rất nhiều thông tin chứ không phải là giản lược đi.
{keywords}
Nét vẽ của Hoàng Định rất thoát, ngẫu hứng, gần như không muốn kết thúc trong khuôn khổ bức tranh, đối lập với sự tỉ mẩn đến lạ kỳ của Somsak.
{keywords}
Somsak mang đến triển lãm 6 bức tranh. Loạt tranh khổ lớn này của Somsak, về bố cục tổng thể, có những bức như một cuộc trình tấu nhạc jazz mà bản phối của nó hiển thị thành những đường uốn lượn xoắn xít đầy ngẫu hứng trên một nền âm thanh.

 

{keywords}
Triển lãm diễn ra từ ngày 28/10 đến 8/11/2018 tại Bảo tàng Mỹ thuật Việt Nam - 66 Nguyễn Thái Học, Hà Nội thu hút rất đông khán giả trẻ.
{keywords}
Triển lãm còn thu hút nhiều người nước ngoài tham dự. Họ tranh thủ ghi lại kỷ niệm trong dịp đặc biệt này.


Hà Linh

Hà Nội có thêm bức tường bốn mùa hoa tuyệt đẹp

Hà Nội có thêm bức tường bốn mùa hoa tuyệt đẹp

Trên bức tường đê dài hơn 40m cao 2,2m trên đường Phó Đức Chính, Hà Nội, trong vòng 10 ngày, 6 họa sĩ đã vẽ nên một bức tranh về bốn mùa hoa tuyệt đẹp.

Danh hoạ nổi tiếng Hàn Quốc chia sẻ khó khăn với các nạn nhân chất độc da cam

Danh hoạ nổi tiếng Hàn Quốc chia sẻ khó khăn với các nạn nhân chất độc da cam

Ngày 26/10/2018, họa sĩ đương đại nổi tiếng Hàn Quốc Lee Sung Kun đã chính thức khai mạc triển lãm tranh đầu tiên tại Việt Nam mang tên “Mã đáo”.