Clip chia sẻ của Kim Tiểu Long

Không nuối tiếc khi qua thời đỉnh cao

- Về nước biểu diễn sau nhiều năm định cư tại Mỹ, anh có những dự tính gì cho mình?

Lần về Việt Nam này tôi ở lâu vì đã thu xếp ổn thoả gia đình, công việc tại Mỹ. 5 năm qua, tôi bỏ lỡ nhiều lời mời từ các nhà sản xuất, các đạo diễn. Nhân dịp này, tôi quyết định dành nhiều thời gian hơn phục vụ khán giả quê nhà.

Tình hình cải lương ế ẩm như hiện nay là điều đáng buồn. Tôi và các anh chị em đồng nghiệp cũng cố gắng để bám trụ với nghề chứ cũng chưa rõ đường hướng mình sẽ phát triển thế nào.

{keywords}
Nam nghệ sĩ chính thức về nước hoạt động sau nhiều năm định cư ở hải ngoại.

- Mất hút thời gian dài khiến nhiều khán giả dường như cũng quên mất cái tên Kim Tiểu Long. Cuộc sống của anh trên đất Mỹ có gì thay đổi?

Tôi và vợ có cuộc sống bình dị như bao người Việt khác nơi trời Tây. Thời gian đầu, tôi khá lo lắng khi phải thích nghi với lối sống mới nhưng lâu dần cũng quen.

Đặc thù công việc của nghệ sĩ ở Mỹ thường bận rộn vào cuối tuần hay ngày lễ. Thời gian rảnh rỗi, tôi chăm sóc con, gặp gỡ bạn bè, người thân ở các tiểu bang lân cận. Ngoài ra, gia đình tôi cũng có một tiệm nail nên tôi cũng thường ra đấy trông coi phụ bà xã.

Tóm lại, tôi vẫn sống đủ tại Mỹ, dư ra một chút để hỗ trợ gia đình ở Việt Nam. Tôi cảm thấy thoải mái, chứ không hề thiếu thốn vật chất như suy nghĩ của nhiều người.

- Nhiều người nói việc lựa chọn sang hải ngoại định cư khiến Kim Tiểu Long đánh mất nhiều thứ. Như sự trở lại của anh thời gian qua không mấy được đón nhận – dù rằng anh từng là cái tên rất nổi tiếng trong giới cải lương?

Mọi thứ trên đời đều có sự sắp đặt sẵn cả. Tôi có thời đỉnh cao trong nghề, ấy là được tổ thương, khán giả quý,... sự may mắn này không phải ai muốn cũng có được.

Nhưng sự thật là mỗi người đều có một thời điểm, khi đạt tới đỉnh cao, liệu người nghệ sĩ có giữ được vị trí đó hoài hay không? Người này lên rồi cũng phải đến người khác, đó là quy luật của thế gian, của vạn vật đều như vậy chứ không riêng gì Kim Tiểu Long.

Nhìn lại, tôi hãnh diện về bản thân một điều rằng mình không bao giờ ân hận về điều gì. Ngày xưa tất cả vinh quang, được sống trong tình yêu thương của khán giả, mọi thứ tôi đều có. Còn bây giờ, tôi có gia đình, có vợ, có con. Trong cuộc sống đôi khi bắt buộc phải lựa chọn và tôi yên ổn với những điều mình đã quyết.

{keywords}
Kim Tiểu Long cảm thấy bằng lòng với cuộc sống hiện tại dù không còn hoạt động sôi nổi như trước.

- Hiện tại, anh duy trì kinh tế gia đình như thế nào?

Tình hình kinh tế khó khăn chung, ai cũng vậy chứ không riêng gì tôi. Ngày xưa mình làm 10, bây giờ làm ba. Thu nhập ít hơn, kinh tế không rộng rãi thì chọn cách sống vun vén sao cho phù hợp. 

Tôi cũng không phải loại người se sua, cần nhà lầu, xe hơi thì mới sống được. Cuộc sống hiện tại, nếu nói sướng thì không phải quá sướng, còn khổ thì cũng không. Tôi nghĩ đó cũng là phần phúc của mình. Bởi có người tài sản bạc tỷ nhưng mỗi đêm ngủ không ngon, sáng lại áp lực mọi bề.

Còn Kim Tiểu Long, có nhiều xài nhiều có ít xài ít, ai ăn gì thì mình ăn nấy. Hôm nay kiếm được 10 triệu là 10 triệu, còn cứ muốn cố gắng kiếm 15-20 triệu là tự tâm mình sẽ khổ. Miễn sao mỗi ngày mở mắt ra thấy bản thân vẫn khỏe, còn được làm nghề và có đủ mỗi ngày ba bữa cơm... là tốt lắm rồi.

- Sau bao nhiêu thăng trầm với nghề, anh nhớ nhất điều gì?

Biến cố, thăng trầm trong đời nghệ sĩ chính là những khúc quanh, thử thách bản thân mỗi người. Tôi mang ơn khán giả đã thương yêu, cho tôi động lực để vượt qua sóng gió, sống xứng đáng với tình thương của mọi người.

Cái nghiệp ca hát này đã theo tôi từ lúc nhỏ. Nó không chỉ cho tôi cuộc sống sung túc mà kể cả gia đình cũng ấm no nhờ những đồng tiền đi hát. Ở chừng này, tôi luôn canh cánh suy nghĩ làm thế nào để trả ơn khán giả. Tôi luôn tâm niệm dời nghệ sĩ khi còn sức khỏe, còn được thương thì cứ đi hát, không sợ cực khổ khó khăn.

Vẫn dành cho Thanh Ngân tình cảm trân trọng

{keywords}
Kim Tiểu Long và Thanh Ngân từng có cuộc hôn nhân đẹp trong quá khứ. Tuy nhiên, những trắc trở trong cuộc sống khiến cả hai lựa chọn “đường ai nấy đi”.

- Trong quá khứ, anh từng là cặp đôi đẹp với nghệ sĩ Thanh Ngân nhưng sau cùng lại đổ vỡ, mối quan hệ hiện tại anh chị thế nào?

Lúc nào tôi cũng thương, cũng quý Thanh Ngân. Nhưng cuộc sống nào cũng có những va chạm, mâu thuẫn ngoài ý muốn của mình. Tôi cũng chỉ nói được rằng: tình yêu nào cũng đẹp nhưng không phải cuộc hôn nhân nào cũng đẹp.

Tôi và Thanh Ngân không có số vợ chồng nhưng ít ra chúng tôi đã cùng đi với nhau được một quãng đường đủ dài. Vả lại, mọi thứ trên cuộc đời này đều là tùy duyên. Giữa tôi và Thanh Ngân gọi là hết duyên. Nhưng tôi tin rồi đến một lúc nào đó chúng tôi lại gặp lại – với tư cách một người bạn.

Mọi người hãy xem chuyện tình chúng tôi như một quyển tiểu thuyết. Cứ đóng lại và đến một thời điểm thích hợp sẽ có người lần giở ra.

- Nghe anh chia sẻ, tôi cảm giác như mối quan hệ giữa anh và chị ấy vẫn khiến anh nặng lòng dù đã nhiều năm trôi qua?

Chúng tôi gặp nhau khi còn khá trẻ. Giờ ai cũng đã lớn, có cuộc sống riêng. Những gì hạnh phúc của một thời, tôi sẽ lưu giữ lại như một kỷ niệm đẹp cho mình khi về già.

Nhiều người hỏi tôi sao không cố gắng liên hệ để làm hòa? Tôi muốn làm bạn chứ đâu phải không. Chỉ là do cái duyên của tôi và người ấy chỉ được đến như vậy thôi thì cũng đâu thể làm gì được.

- Còn chuyện con cái thì sao? Anh từng chia sẻ vợ cũ vì hận mình mà tách con ra không cho anh gặp mặt...

Những chuyện đã qua, ai cũng biết hết rồi, tôi cũng xin phép được khép lại để quá khứ ngủ yên. Tôi càng không muốn những chia sẻ của mình ngày hôm nay lại thêm một sự tổn thương hay đau lòng cho một người nào khác.

Còn đứa con lớn 12 tuổi của tôi (con trai của Kim Tiểu Long và Thanh Ngân – PV), đã là con thì tôi không bao giờ bỏ, kể cả bé có sống với ai đi chăng nữa. Tôi tin con mình tới một lúc nào đó đủ lớn khôn sẽ biết cha của nó là ai.

{keywords}
Nam nghệ sĩ hiện có gia đình cùng một người phụ nữ Việt Kiều. Danh tính vợ được anh giấu kín vì không muốn những ồn ào ảnh hưởng đến cuộc sống cá nhân.

- Trải qua một lần đổ vỡ, anh và người vợ hiện tại gây dựng cuộc sống hôn nhân thế nào?

Tôi vui và tự hào vì sau những sóng gió ông trời đã cho mình gặp được người vợ hiện tại. Cô ấy sinh ra và lớn lên ở Mỹ, lối sống phương Tây nhưng tư tưởng rất nề nếp kiểu Việt. Chúng tôi đến với nhau bằng tình thương và sự cảm thông.

Khi quen và quyết định tiến tới hôn nhân, tôi đều chia sẻ những chuyện quá khứ của mình với vợ. Cô ấy không bận lòng, trái lại động viên tôi hãy cùng bắt đầu lại cuộc sống nơi đất Mỹ. Có một người vợ biết lo cho chồng, hiểu cho nghề nghiệp của chồng, tôi không còn mong mỏi gì hơn.

Tuấn Chiêu

Ảnh, clip: Minh Tuyền

Ngọc Huyền, Kim Tiểu Long dự cưới nghệ sĩ Trọng Nghĩa ở tuổi 52

Ngọc Huyền, Kim Tiểu Long dự cưới nghệ sĩ Trọng Nghĩa ở tuổi 52

Hôm 4/10, nghệ sĩ cải lương Trọng Nghĩa tổ chức lễ thành hôn ở tuổi 52 với cô dâu trẻ. Ngọc Huyền, Phương Loan, Kim Tiểu Long đã có mặt trong ngày vui của đồng nghiệp.