Kịch Ngược gió của sân khấu Thế giới trẻ (TP.HCM) hiện đang được nhiều khán giả quan tâm. Chỉ trong tháng 6, tác phẩm đã diễn tổng cộng 6 suất - con số khả quan trong bối cảnh sân khấu vẫn còn khá đìu hiu sau dịch bệnh. 

{keywords}
Nam Thư, Quang Tuấn trong mối quan hệ tam giác tình yêu.

Ngược gió kể câu chuyện anh bán chiếu hát hay tên Trôi (Quang Tuấn). Anh thương Là (Kỳ Thảo) - người giúp việc tại lò gạch, nhưng Là dan díu với ông chủ Thiện (Hữu Tiến) và mang thai. Bà chủ Hiền (Hồng Trang) phát hiện, vu vạ cho Là trộm chiếc vòng vàng rồi truy đuổi, quyết phá cái thai trong bụng cô. Vì thương Là, Trôi đưa cô bỏ trốn về nhà mẹ nuôi (Minh Dự), thậm chí nhận trách nhiệm làm cha.

Trong khi đó, Nương (Nam Thư) ngày càng khó che giấu tình cảm của mình dành cho cậu bạn thân từ nhỏ. Mối quan hệ chồng chéo khiến cả 3 và những người xung quanh rơi vào những bi kịch khác nhau. 

{keywords}
Hồng Trang vào ngọt vai ác.

Chính kịch Ngược gió xây dựng nội dung khá tốt dù motif không mới và có phần lê thê. Sống trọng tình và hành động theo bản năng, cảm xúc khiến những con người vùng sông nước mắc kẹt trong bi kịch của cuộc đời. Là trao đời con gái cho người thương bất chấp ông chủ đã có vợ, Trôi vì thương Là mà chấp nhận "đổ vỏ", còn Nương yêu cậu bạn thuở nhỏ mà âm thầm hi sinh.

Tuy nhiên, motif vở kịch khá dễ đoán, kết thúc khá có hậu cho những mối duyên dở dang, những mảnh đời không toàn vẹn. 

{keywords}
Sân khấu xoay giúp không gian sân khấu Thế giới trẻ không bị nhàm chán, đơn điệu.

Tiểu Bảo Quốc và Hồng Trang diễn tốt; Nam Thư và Kỳ Thảo biểu hiện nhạt nhòa, các diễn viên còn lại tròn vai.  

{keywords}
Nam Thư yếu đài từ, biểu cảm một màu.

Nam Thư gây tiếc nuối khi không thể hiện tròn vai Nương. Đài từ của cô yếu, biểu cảm đơn điệu, thoại và diễn đều nhạt nhòa, thiếu ấn tượng dù Nương là vai rất hay, nhiều đất diễn. Kỳ Thảo cũng chưa làm tốt vai Là song cô chỉ là người đúp vai của Diễm Phương khi diễn viên nhà có tang. 

Đáng lưu ý, Minh Dự đã làm tốt vai cô đào già Châu Thủy Huệ - mẹ nuôi của Nương và Trôi. Những tưởng, đây chỉ là vai chọc cười vô thưởng vô phạt nhưng phần đất diễn ít ỏi, Châu Thủy  Huệ có những phân đoạn bộc lộ sự khổ tâm, giằng xé khi thấy Nương héo mòn vì yêu đơn phương Trôi. Dù là nam đóng vai nữ, Minh Dự vẫn bộc lộ đúng cảm xúc của người mẹ luôn đau đáu vì con. 

Bài và ảnh: Mỹ Niệm

Nhóm kịch của 'Nữ hoàng trợ diễn' gánh lỗ 10 năm

Nhóm kịch của 'Nữ hoàng trợ diễn' gánh lỗ 10 năm

Nhóm kịch 'Đời' cán dấu mốc 10 năm là thành quả mà "bà bầu" Hồng Trang cùng hơn 100 diễn viên từng cộng tác qua các thời kỳ thay nhau gìn giữ.