Linh cữu NSƯT Chiêu Hùng quàn tại nhà riêng (Quận 8, TP. HCM). Lễ viếng diễn ra vào 19h ngày 2/2 (nhằm mồng 9 Tết). 7h ngày 5/2 (nhằm ngày 12 AL), gia đình sẽ đưa ông đi thiêu ở trung tâm hỏa táng Đa Phước (huyện Bình Chánh, TP. HCM). 

Chia sẻ với VietNamNet, Thoại Mỹ kể, vài ngày trước, NSƯT Chiêu Hùng bị nhồi máu cơ tim. Khi đang ngồi chúc Tết với bạn bè, đột nhiên ông bị ói rồi bất tỉnh tại chỗ. Gia đình đưa ông vào bệnh viện An Bình (Quận 5, TP. HCM). Sau khi được cấp cứu, ông tỉnh lại rồi bất ngờ ói tiếp, chìm vào hôn mê sâu.

Trong lúc các bác sĩ đang nỗ lực hồi phục tim thì tình hình nghệ sĩ Chiêu Hùng chuyển biến xấu. Cụ thể, vì máu ông đông quá nhanh, không kịp lưu thông khắp cơ thể khiến chân ông hoại tử. Bác sĩ nói, nếu tiến hành phẫu thuật cắt đoạn chân hoại tử (gần đến háng) thì ông có tỷ lệ sống là 20 - 30%; nếu không phẫu thuật sớm thì ông có thể mất ngay lúc đó. Vì vậy, gia đình đồng ý làm phẫu thuật.

Tuy nhiên, sau đó, tình hình nghệ sĩ Chiêu Hùng không khả quan hơn. Tối 1/2, ông cứ yếu dần, não và tim ngày càng chậm, máu tiếp tục đông lại. Bác sĩ cho biết nếu các chỉ số của NSƯT đạt ngưỡng 10 - 20% thì có thể tiến hành đặt máy làm lưu thông máu. Thế nhưng, sức khỏe của ông thậm chí không đạt 1%. Gia đình không đặt máy cho nghệ sĩ vì ông đã quá yếu, và việc đặt máy có chi phí 250 triệu đồng. 

{keywords}
NSƯT Chiêu Hùng.

Dù vậy, khoảng 1h30 sáng 2/2, các bác sĩ vẫn nấn ná để nghệ sĩ Chiêu Hùng nằm lại vài giờ, cầu mong phép màu xảy ra. Khi tình hình hoàn toàn tuyệt vọng, bệnh viện cho gia đình đưa ông về nhà. 11h trưa 2/2, gia đình rút ống thở, ông mất ngay, hưởng dương 55 tuổi.

"Tôi đau buồn quá khi đầu năm đã phải chia tay một người anh, một bạn diễn, một đồng nghiệp sống hết lòng với nghề”, Thoại Mỹ nói.

Bà chia sẻ thêm, dù bận rộn lịch trình riêng ở xa, bà không thể ở bên đồng nghiệp phút cuối nhưng vẫn gọi điện thoại hàng giờ để cập nhật tình hình. NSƯT nói, sau khi xong việc chiều nay, bà sẽ sang viếng nghệ sĩ Chiêu Hùng. 

{keywords}
NSƯT Chiêu Hùng và Thoại Mỹ thời trẻ.

Hôm 1/2, NSƯT Thoại Mỹ, Kim Tử Long cùng một số đồng nghiệp đã kêu gọi quyên góp chi phí chữa bệnh cho NSƯT Chiêu Hùng bởi số tiền 200 triệu đồng là quá lớn đối với gia đình ông.

NSƯT Chiêu Hùng tên thật là Nguyễn Văn Hùng, sinh năm 1965 tại Cần Thơ trong một gia đình có truyền thống nghệ thuật. Là nghệ sĩ gạo cội, hoạt động thâm niên nhưng ông gặp nhiều trắc trở trong cuộc sống lẫn sự nghiệp. Từ nghệ sĩ chuyển sang làm bầu gánh hát không thành công, ông lâm vào cảnh nợ nần. 

Năm 2003, con gái của nghệ sĩ Chiêu Hùng là Huỳnh Mai, 11 tuổi, bị bệnh hở van tim, dù đã được quyên góp mổ tim nhưng cô bé đã không qua khỏi. Năm 2005, ông chuẩn bị tham gia Hội diễn sân khấu cải lương toàn quốc thì lại bị chấn thương gãy chân không thể tham gia.

Gia Bảo

Nhạc sĩ Triều Dâng qua đời ở tuổi 88

Nhạc sĩ Triều Dâng qua đời ở tuổi 88

Nhạc sĩ Triều Dâng - tác giả của ca khúc nổi tiếng “Tuổi trẻ thế hệ Bác Hồ” vừa qua đời rạng sáng 17/1, đúng ngày 23 tháng Chạp, hưởng thọ 88 tuổi.