Nhà hát Kịch Sân khấu nhỏ 5B công diễn tác phẩm kịch Tết Canh Tý thứ 2 có tên Tía ơi con lấy chồng.

Vở kịch bắt đầu bằng chuyến về quê của Út Nhỏ, con trai ông Năm Khó (NSƯT Hữu Quốc) ở cù lao. Chị anh, Gái Lớn (NSƯT Mỹ Uyên) là người yêu của Hai Vũ (Vũ Trần) - con trai bà Sáu Lãng (Tô Thiên Kiều) nhà sát vách. Một hôm, Gái Lớn ẵm một bé trai tên Panda về, nói là con của mình khiến cả xóm xôn xao, gièm pha. Từ đó, bà Sáu cấm con trai yêu Gái Lớn.

{keywords}
Tình đồng tính trong kịch Tía ơi con lấy chồng được khắc họa nhẹ nhàng.

 

Kịch Tía ơi con lấy chồng khá táo bạo khi đưa vào các nhân vật đồng tính, chuyển giới. Trong tác phẩm, Út Nhỏ về quê cùng hai người bạn thân, trong lòng luôn đầy tâm sự mà không thể nói cùng cha. Mối tình đồng tính của Út Nhỏ qua diễn xuất của Khánh Đăng và Ngọc Tân khá nhẹ nhàng nhưng làm bật lên vai trò của gia đình như chỗ dựa tinh thần quan trọng nhất của người có xu hướng tính dục này.

Ngược lại với sự lặng lẽ của Út Nhỏ là nhân vật "quái chiêu" Giang Hồng Nụ. Cô là người chuyển giới, được Lâm Nguyễn thể hiện khá chân thực từ cách ăn mặc hơi diêm dúa nhưng "quê quê" đúng kiểu người miền Tây đến cách đối đáp "chuẩn" trong giới. Nhân vật Nụ cũng có câu chuyện, thân phận riêng nhưng cô chủ yếu mang đến tiếng cười tự nhiên, nhân văn xuyên suốt tác phẩm.

{keywords}
"Giang Hồng Nụ" Lâm Nguyễn náo động sân khấu.

Tía ơi con lấy chồng phản ánh cuộc sống của người miền Tây chân chất, dân dã. Ông Năm Khó của Hữu Quốc tên sao người vậy, bên ngoài nghiêm khắc nhưng trong lòng luôn thương các con. Bà Sáu của Tô Thiên Kiều đúng kiểu "bà dì miền Tây": xởi lởi, ruột để ngoài da và rất tình cảm.

{keywords}
Đã lâu, khán giả mới gặp lại Tô Thiên Kiều.

 

Vở kịch có nhiều nút thắt nhưng không thiếu những tình huống vui nhộn, phù hợp với không khí Tết đến gần. Khi hiểu lầm được sáng tỏ, Hai Vũ đã dũng cảm chấp nhận và lấy người con gái mình thương. Út Nhỏ được bạn bè và chị ruột động viên hãy sống thật với chính mình. Kết vở là một đám cưới tưng bừng, có hậu.

Gia Bảo

Khai mạc triển lãm 'Thắp lửa niềm tin', chứng tích một thời hào hùng

Khai mạc triển lãm 'Thắp lửa niềm tin', chứng tích một thời hào hùng

Trưng bày chuyên đề “Thắp lửa niềm tin” được khai mạc từ ngày 10/1 tới ngày 29/2 tại Di tích lịch sử Nhà tù Hỏa Lò.