NSND Minh Hằng đột ngột chia tay phần 2 Trở về giữa yêu thương hồi đầu năm để chăm sóc gia đình. Sau đó chị liên tiếp nhận tin dữ khi lần lượt mất đi người cha và người chồng yêu thương. Mới đây NSND Minh Hằng nhận lời tham gia một vai trong bộ phim về đề tài dân tộc có tên Kỳ nghỉ trên bản Leng Keng.

{keywords}
NSND Minh Hằng trong 1 cảnh quay.  

Kỳ nghỉ trên bản Leng Keng do Nguyễn Lớp làm đạo diễn với sự tham gia của NSND Minh Hằng, NSƯT Hồ Phong, NSƯT Tiến Quang (Quang Tèo), diễn viên Thanh Hương, Jimmi Khánh... Mỗi tập có độ dài khoảng 10 phút, là những câu chuyện xung quanh cuộc sống của đồng bào dân tộc, của những chàng trai cô gái thôn bản được bước ra khỏi "cánh đồng ngô", là sự giao thoa văn hoá giữa cái cũ và cái mới... từ đó định hướng những điều tốt đẹp trong cuộc sống cần phát huy và những hủ tục lạc hậu cần phải bỏ,...

Ông Vũ Hồng Sơn, Trưởng phòng Phát triển nội dung số và thương hiệu, Ban Truyền hình tiếng dân tộc, Đài Truyền hình Việt Nam cho biết, cho biết phim sitcom là loại hình chương trình dễ trở nên gần gũi với bà con và việc sản xuất phim sitcom như Kỳ nghỉ trên bản Leng Keng là bước đi đầu cho một chiến lược dài hơi nhằm đa dạng hoá nội dung và sản xuất những chương trình có sức lan toả đối với khán giả dân tộc nói riêng và khán giả cả nước nói chung.

{keywords}
Cảnh trong 'Kỳ nghỉ trên bản Leng Keng'. 

Đạo diễn Nguyễn Lớp chia sẻ, mặc dù đã làm với hầu hết các thể loại truyền hình, sitcom được phát sóng trên VTV nhưng khi nhận lời làm đạo diễn của Kỳ nghỉ trên bản Leng Keng anh vẫn háo hức và lo lắng. 

"Tôi luôn có một niềm đam mê và hứng thú bất tận với các yếu tố truyền thống dân tộc như hài Tết, hài dân gian,... Trong suốt quá trình làm nghề, được rong ruổi khắp mọi miền của Tổ quốc, tôi đã luôn ấp ủ một dự định về một series về đề tài đồng bào dân tộc thiểu số, vừa là để khắc hoạ cuộc sống bình dị tươi đẹp của bà con đồng bào và vừa là để thoả mãn cái "say" của tôi với phong cảnh tuyệt vời của đất nước.

Tôi may mắn có cơ hội kết nối với ban lãnh đạo của đài VTV5 - một kênh chuyên dành cho đồng bào dân tộc thiểu số. Các anh em đã rất đồng điệu với nhau về mục tiêu và định hướng nội dung. Từ đó, chúng tôi đã nhanh chóng lên ý tưởng và kế hoạch sản xuất cho chương trình lần này", đạo diễn Nguyễn Lớp chia sẻ.

{keywords}
Đạo diễn Nguyễn Lớp phải 'nằm vùng' để có những thước phim gần gũi với đồng bào dân tộc.

Làm sitcom cho đồng bào dân tộc, lại quay tại thực địa chứ không phải trường quay như nhiều sitcom khác, đạo diễn Nguyễn Lớp cho biết, để thuyết phục người xem, ngoài nghiên cứu các vấn đề trêm sách vở, internet, anh còn phải "nằm vùng" để có thể hiểu được lối sống sinh hoạt của bà con và tham khảo ý kiến của nhiều đàn anh trong nghề.

"Có đi rồi mới biết, đất nước Việt Nam quá đẹp, phong cảnh của núi rừng luôn có sức hút kỳ lạ đối với tôi. Ngoài việc đưa những tình huống vào phim để bà con hiểu hơn, loại bỏ những hủ tục lạc hậu tôi luôn chú trọng tới việc thông qua các bộ phim ngắn giới thiệu những vẻ đẹp bất tận của thiên nhiên Việt Nam", đạo diễn Nguyễn Lớp nói. 

NSND Minh Hằng trong trích đoạn phim 'Kỳ nghỉ trên bản Leng Keng' 

Tình Lê

Cuộc sống của NSND Minh Hằng hiện ra sao?

Cuộc sống của NSND Minh Hằng hiện ra sao?

Tạm gác nỗi buồn về sự ra đi của chồng, NSND Minh Hằng đã sớm lấy lại tinh thần để trở lại với công việc làm phim.