Chia sẻ với VietNamNet, ca sĩ Dương Đình Trí cho hay NSƯT Thanh Kim Huệ vừa qua đời lúc 13h50 ngày 23/12 tại nhà riêng. 

{keywords}
NSƯT Thanh Kim Huệ qua đời ở tuổi 68 vì bạo bệnh.

Theo Dương Đình Trí, NSƯT Thanh Kim Huệ mắc bạo bệnh trong 9 tháng qua. Dù vẫn giữ tinh thần lạc quan, tích cực điều trị song sức khỏe bà suy yếu nhanh. Trong những ngày cuối đời, Thanh Kim Huệ chịu nhiều đau đớn thể xác do di chứng từ bệnh tật. 

"Cô Huệ dù mắc bệnh nặng nhưng tinh thần rất lạc quan. Quá trình điều trị chỉ có gia đình cô và một vài người bạn thân tình biết. Mẹ tôi - NSND Lệ Thủy vì là chị em thân tình nên cô hay gọi tâm sự và kể về bệnh của mình", nam ca sĩ cho hay. NSƯT Thanh Điền - chồng của Thanh Kim Huệ đang cùng gia đình lo hậu sự cho bà. 

Thông tin NSƯT Thanh Kim Huệ mất khiến bạn bè, đồng nghiệp và khán giả bàng hoàng. Cách đây một năm, nữ nghệ sĩ vẫn khỏe mạnh. Bà còn nhận lời biểu diễn các show ca nhạc, xuất hiện trong một chương trình truyền hình vinh danh mình trên HTV. 

Thanh Kim Huệ tên thật là Bùi Thị Huệ, sinh năm 1955 tại TP.HCM. Năm 14 tuổi, bà được chọn vào vai Lan trong bản thu Lan và Điệp của soạn giả Loan Thảo và trở thành giọng ca được khán giả yêu mến. Trong sự nghiệp, nữ nghệ sĩ đã thu dĩa, băng, đài truyền hình hơn 300 bài vọng cổ đủ loại.

Ngoài tuồng cổ, nữ nghệ sĩ cũng được khán giả hâm mộ với những bản tân cổ giao duyên như Chợ mới, Rước tình về với quê hương, Đám cưới trên đường quê... Bên cạnh vai trò ca hát, Thanh Kim Huệ còn là tác giả của nhiều vở diễn cải lương được dàn dựng và công diễn tạo nhiều dấu ấn ở các sân khấu phía Nam.

Thúy Ngọc 

NSƯT Thanh Kim Huệ tuổi 66 trẻ trung, sành điệu qua ống kính của chồng

NSƯT Thanh Kim Huệ tuổi 66 trẻ trung, sành điệu qua ống kính của chồng

NSƯT Thanh Điền thích chụp ảnh, đặc biệt là chụp vợ. Qua ống kính của ông, Thanh Kim Huệ trẻ trung và sành điệu, khác xa hình ảnh trên sân khấu cải lương.