Chiều 30/10, mạng xã hội rộ tin sân khấu ca nhạc Trống Đồng đóng cửa.

Thực tế, thông tin này đã xuất hiện từ hôm 27/10 khi liveshow của Chí Tài vừa kết thúc. Trên mạng xã hội, một số bầu show và nghệ sĩ bày tỏ cảm thán chuyện "sân khấu Trống Đồng đóng cửa". Cộng thêm việc tụ điểm ca nhạc này hoạt động thưa thớt, nhiều khán giả tin rằng sân khấu có tuổi đời gần 30 năm ở TP. HCM thực sự sắp đóng cửa. 

VietNamNet đã nối máy với chị Nguyễn Thị Thu Hồng, phó chủ nhiệm sân khấu Trống Đồng, để xác nhận thông tin. Chị Hồng khẳng định không có chuyện sân khấu Trống Đồng đóng cửa.

{keywords}
Liveshow Chí Tài ở sân khấu Trống Đồng đêm 27/10.

"Thông tin này không chính xác. Nhờ báo VietNamNet đính chính giúp chúng tôi với khán giả rằng sân khấu Trống Đồng vẫn hoạt động bình thường chứ không đóng cửa.

Dự án bãi đậu xe ngầm Trống Đồng đã kéo dài 10 năm nay rồi. Năm nào bên công ty Đông Dương (doanh nghiệp phụ trách dự án) cũng gửi văn bản qua chúng tôi nhưng đến hiện tại, chúng tôi vẫn chưa ký hợp đồng nào với bên đó cả.

Song, chúng tôi thừa nhận trong hai tháng qua mưa gió nhiều nên các show cuối tuần đều lỗ, lượng vé bán ra không đủ trả cát-xê cho ca sĩ. Vì vậy, sân khấu có chủ trương không mở diễn hàng ngày nữa. Thay vào đó, chúng tôi vẫn duy trì nhận làm show hoặc cho thuê sân khấu bình thường.

Cuối tháng 12 này, chúng tôi chuẩn bị làm kỷ niệm 30 năm thành lập sân khấu. Chúng tôi còn có kế hoạch hoạt động sau Tết Canh Tý 2020", chị Hồng cho hay.

Chị Hồng cũng bức xúc chuyện một số người đăng thông tin "liveshow Chí Tài là liveshow cuối cùng của sân khấu Trống Đồng" lên Facebook nhằm mục đích được nhiều bán vé. Theo chị, đây là hành vi không đẹp khiến khán giả tưởng sân khấu sắp đóng cửa thật. Chị này nói thêm, khi nào sân khấu và công ty Đông Dương chính thức ký hợp đồng sẽ thông tin rộng rãi đến báo chí.

{keywords}
Trống Đồng là sân khấu ca nhạc ngoài trời hoạt động với hình thức xã hội hóa đầu tiên cả nước, có số lượng ghế lớn và giá vé bình dân.

Sân khấu Trống Đồng là sân khấu ca nhạc tạp kỹ nổi tiếng ở TP. HCM, thành lập vào tháng 6/1989 với quy mô nhỏ gọn. Đến năm 1990, sân khấu mới được Sở VH-TT (nay là Sở VH-TT-DL) cấp giấy phép hoạt động ca nhạc chuyên nghiệp.

Nhiều nghệ sĩ thành danh như Bảo Chung, Trung Dân, Nhật Cường, Tấn Beo, ca sĩ Ngọc Ánh, Quang Linh, Phương Thanh, Đan Trường, Hiền Thục, Thanh Thảo… có những bước đi đầu tiên trong sự nghiệp từ sân khấu này.

Mời xem clip tự tạo của bài viết:

Gia Bảo

Hoài Linh giúp Chí Tài 'tỏ tình' với vợ trước hàng nghìn người

Hoài Linh giúp Chí Tài 'tỏ tình' với vợ trước hàng nghìn người

 - Trong liveshow của danh hài Chí Tài, nghệ sĩ Hoài Linh đã giúp người đồng nghiệp thân thiết của mình giới thiệu vợ - ca sĩ Phương Loan trước hàng nghìn khán giả.