Triển lãm Câu chuyện dòng sông diễn ra từ ngày 12 đến 31/7. Do giãn cách xã hội, sự kiện diễn ra online trên một chuyên trang mô phòng phòng tranh. 

Triển lãm trưng bày hơn 20 tác phẩm của nghệ sĩ Việt Nam và quốc tế, gồm các họa sĩ Lê Đình Nguyên, Tôn Thất Bằng, Doãn Hoàng Lâm, Phạm Thắng, Trung Liêm, cựu đại sứ Hy Lạp tại Việt Nam - họa sĩ Nicolaos D. Kanellos, họa sĩ Hadi Soesanto người Indonesia…

{keywords}
Triển lãm online gây quỹ vì cộng đồng. Các hoạt động thiện nguyện như Nhà chống lũ, Chảy đi sông ơi,... hỗ trợ cho người dân gặp khó khăn vì thiên tai. 

Theo ban tổ chức, mô hình trực tuyến triển lãm tranh 3D đã quen thuộc với thế giới và phổ biến tại Việt Nam trong thời gian gần đây. Trong hoàn cảnh dịch bệnh, đây là giải pháp nhằm giúp người xem có thể thưởng thức nghệ thuật dễ dàng và an toàn hơn.

Trong tuần cuối của triển lãm, bốn phiên đấu giá được tổ chức nhằm gây quỹ cho các hoạt động của River Ơi - một chương trình mới do quỹ Sống thành lập, nhằm thúc đẩy sáng tạo, đối thoại về phát triển bền vững thông qua nghệ thuật, công nghệ và giáo dục.

Các hoạt động gây quỹ thông qua việc đấu giá các tác phẩm nghệ thuật. Từ năm 2013 đến nay, quỹ Sống với hơn 20 chương trình đã được tổ chức thành công, tạo ra nguồn quỹ hạt giống đáng kể cho giai đoạn khởi động của các chương trình uy tín vì cộng đồng như Nhà chống lũ và Hạnh phúc xanh. 

Một số tranh trong triển lãm

{keywords}
Tranh "Hội An" của Doãn Hoàng Lâm.
{keywords}
Tranh "Phố ngày mưa" của Hùng Rô.
{keywords}
Tranh "Biển chiều" của Phạm Bình Chương
{keywords}
Tranh của Nguyễn Xuân Hoàng. 

Thúy Ngọc

Không gian trưng bày Dó của hoạ sĩ Vũ Thái Bình

Không gian trưng bày Dó của hoạ sĩ Vũ Thái Bình

Ngày 14/7 hoạ sĩ Vũ Thái Bình chính thức mở cửa không gian 'Dó - Space', đây là một sáng tạo thú vị mang đến không chỉ cho người yêu giấy Dó nói riêng, giới mỹ thuật nói chung mà còn cho tất cả chúng ta.