NSƯT Trịnh Kim Chi thông tin với VietNamNet, từ đề xuất của Hội Nghệ sĩ sân khấu Việt Nam và Hội Sân khấu TP.HCM cùng việc sẵn có Quỹ Chăm lo nghệ sĩ nên chị đã cùng chung tay giúp đỡ các nhân viên hậu đài.

"Tôi không tiện kể tên nhưng biết rất nhiều trường hợp khó khăn của các anh chị em. Một quản lý sân khấu đã phải ra chợ xin làm nhân viên giữ xe. Một số khác chạy giao hàng, bảo vệ... và tranh thủ xin cơm từ thiện ăn qua ngày. Tôi biết chuyện mà lòng xót xa không thôi. Nghệ sĩ không đi diễn còn có thể bán hàng online. Chúng tôi khó khăn nhưng vẫn có việc làm còn anh em hậu đài, kỹ thuật, soát vé chẳng có gì để làm. Họ bi đát vậy đó. Những hoàn cảnh như vậy rất đáng được quan tâm, hỗ trợ ngay lúc này", chị nói.

{keywords}
178 bao thư cho 178 nhân viên hậu đài.

Hội Nghệ sĩ sân khấu Việt Nam đã ủng hộ 50 triệu đồng, Trịnh Kim Chi kêu gọi quyên góp và trích Quỹ Chăm lo nghệ sĩ thêm 128 triệu đồng, tổng cộng 178 triệu đồng. Như vậy, 178 nhân viên hậu đài, kỹ thuật và soát vé của 17 sân khấu tại TP.HCM sẽ được nhận 1 triệu đồng/người cùng gạo và mì gói. 

Trong hai ngày 5 - 6/7 tới, Trịnh Kim Chi sẽ tiến hành trao tiền và quà. Do TP.HCM đang giãn cách xã hội không được tụ tập, chị sẽ mời đại diện 17 sân khấu đến nhận và họ sẽ trao lại cho gia đình từng nhân viên của mình.

Lần quyên góp này, Trịnh Kim Chi có nhiều điều cảm động. Chị không kêu gọi công khai mà đăng nội dung kêu gọi trong nhóm riêng của các nghệ sĩ. Các nghệ sĩ Lý Hương, Cát Tường, Lê Nguyên Bảo, Hiền Mai, Nam Cường, Đào Vân Anh... tham gia đóng góp. 

Chị nói: "Nghệ sĩ chúng tôi luôn mang tinh thần lá lành đùm lá rách, giúp đỡ lẫn nhau nên ai cũng nhiệt tình ủng hộ. Nhiều anh chị em đọc bài đăng của tôi đã chuyển tiền lập tức. Hay khi xin gạo, tôi được doanh nghiệp ký duyệt ngay 500 kg gạo hỗ trợ giới nhân viên hậu đài. Tôi vô cùng cảm kích những điều ấy".

{keywords}
Ngoài tiền mặt, Trịnh Kim Chi cũng kêu gọi quyên góp được gạo và mì gói.

Trong đó, nghệ sĩ Kim Ngân - bà bầu sân khấu Kim Ngân, đã xin nhường phần của sân khấu mình cho các sân khấu khác. Trịnh Kim Chi kể khi chị gọi xin danh sách nhân viên hậu đài, nghệ sĩ Kim Ngân đã nói: "Chị có thể tự lo cho anh em mình được. Cho chị xin nhường phần cho anh em các sân khấu khác" và chủ động đề nghị hỗ trợ thêm. Sau khi chốt danh sách, Trịnh Kim Chi gửi cho Kim Ngân và được cô hỗ trợ thêm 40 thùng mì gói tương đương 3 triệu đồng.

"Tôi cảm động lắm. Không hẳn vì chị Ngân có doanh nghiệp riêng mà đó là tinh thần "lá lành đùm lá rách" mà tôi đề cập", Trịnh Kim Chi nói. 

Cẩm Loan 

Thu Minh nén khóc, Tùng Dương tự hào hát hòa nhạc ủng hộ Quỹ vắc xin

Thu Minh nén khóc, Tùng Dương tự hào hát hòa nhạc ủng hộ Quỹ vắc xin

Nghệ sĩ, MC, nhà báo hay khán giả đều thấy xúc động, có người bật khóc, khi xem hòa nhạc "Chia sẻ để gần nhau hơn".