Giấc mơ mà nữ họa sĩ Dương Thu Phương kể lại bằng hội họa rất đời thường với một vẻ đẹp trần tục mà cũng thánh thiện.

Triển lãm tranh 'I dream' (Tôi mơ) của nữ họa sĩ Dương Thu Phương vừa được khai mạc tại nhà triển lãm 16 Ngô Quyền, Hà Nội với bức tranh vẽ những thiếu nữ khỏa thân, hoạ sĩ đã chia sẻ với người xem giấc mơ của cô – giấc mơ dấn thân vào nghệ thuật hội họa.

Với chất liệu sơn dầu trên nền tải toan, Dương Thu Phương đã mang đến hình ảnh những cô gái khỏa thân trong những tư thế thư thái và thoát xác nhất. Đó là những giấc mơ nhiều màu sắc bay bổng của thiên đường, một không gian rất thơ mà cũng đầy triết lý, một giấc mơ cao ngất mà cũng đời thường, một vẻ đẹp trần tục mà cũng thánh thiện... 

{keywords}

{keywords}

{keywords}

Các tác phẩm trưng bày trong triển lãm của hoạ sĩ Dương Thu Phương

Vốn là học sinh chuyên toán, sau khi tốt nghiệp phổ thông, Dương Thu Phương chọn ngành Khoa học tự nhiên và làm việc ở Trung tâm Công nghệ thông tin. Năm 2014, Thu Phương từ bỏ công việc và bắt đầu học vẽ. Đến với hội họa, Thu Phương như bừng tỉnh. Cô phát hiện ra những bức tranh có vẻ đẹp của ánh sáng, của vũ trụ. Nó chất chứa tâm hồn, sự rung động, niềm khát khao. Nó không đơn thuần là hình khối, màu sắc, cảm xúc mà còn là trí tuệ, sự khéo léo, tinh tế.

Cuộc triển lãm đầu tiên nhưng ý nghĩa lớn đối với cô, là động lực cho sự dấn thân của Dương Thu Phương vào nghệ thuật hội hoạ như thể không còn có một sự chọn lựa nào khác. 

{keywords}
Hoạ sĩ Dương Thu Phương trong buổi khai mạc triển lãm

 Họa sĩ Lê Huy Tiếp cho rằng 'I dream' là một triển lãm thú vị và cách nhìn độc đáo, một cái Tôi đầy bản ngã. Ông khẳng định: "Sự chân thành của năng lượng trí tuệ và tình cảm đã đưa đến những bức tranh độc đáo vô nhị lôi cuốn người xem cả hình thức và nội dung".  

Oscar Crawford – một cây bút và là đạo diễn của Mỹ, người đang viết một quyển sách để nói về các tác phẩm của Dương Thu Phương, đánh giá: “Dương Thu Phương là con tàu chở sức mạnh, niềm đam mê của tình yêu đối với cuộc sống thông qua những cảm xúc nghệ thuật tuôn chảy từ bên trong từng hơi thở của cô”.

Triển lãm 'I dream' của Dương Thu Phương kết thúc vào ngày 17/5/2018.

Tình Lê

Cảnh khoả thân 100% trong phim mới của Thanh Hằng bị cắt

Cảnh khoả thân 100% trong phim mới của Thanh Hằng bị cắt

Cảnh phim gây bàn tán trong trailer phim 'Mẹ chồng' mới được công bố gần đây đã bị cắt hoàn toàn khỏi bản chiếu rạp. 

Ca sĩ Thuỷ Tiên từng bị người thân tung ảnh bán khoả thân

Ca sĩ Thuỷ Tiên từng bị người thân tung ảnh bán khoả thân

Bị người thân cận tung ảnh bán nude, Thuỷ Tiên vô cùng sốc, thời điểm đó. Cô bị cho là cô gái hư hỏng, áp lực dư luận khiến cô muốn giải nghệ. 

Ngô Thanh Vân tung hình khoả thân của Isaac trong Tấm Cám

Ngô Thanh Vân tung hình khoả thân của Isaac trong Tấm Cám

Ngô Thanh Vân vừa đăng ảnh Hạ Vi quỳ cạnh Isaac "trần như nhộng" nằm bất tỉnh - đây là cảnh phim "Tấm Cám: Chuyện chưa kể" đã bị cắt khi kiểm duyệt.

Taylor Swift giận tái mặt khi thấy mình khoả thân trong MV

Taylor Swift giận tái mặt khi thấy mình khoả thân trong MV

Nhiều nguồn tin cho hay nàng ca sĩ “giận phát điên” khi chứng kiến bản thân bị khắc hoạ sống động trong cảnh khoả thân trên giường vợ chồng tai tiếng Kanye West và Kim Kardashian.

Cấm hay không cấm, tôi vẫn chụp ảnh khoả thân

Cấm hay không cấm, tôi vẫn chụp ảnh khoả thân

"Cứ nói là ảnh nude nghệ thuật thì sẽ được cấp phép triển lãm nhưng tôi làm trong nghề tôi biết, nó muôn đời không được ra ánh sáng".