Đây là năm đầu tiên Cục Nghệ thuật biểu diễn phối hợp cùng Hội Nghệ sĩ sân khấu Việt Nam, Hội nhạc sĩ Việt Nam và các đơn vị có liên quan, đứng ra tổ chức chương trình vinh danh các nghệ sĩ tiêu biểu năm 2019.

Chương trình nhằm quảng bá, giới thiệu đến đông đảo với công chúng những đóng góp của các gương mặt nghệ sĩ trong hai năm 2018 - 2019. Chương trình có sự góp mặt của 267 nghệ sĩ, diễn viên trên cả nước - những người đã đạt Huy chương Vàng, giải Nhất tại các Cuộc thi, Liên hoan nghệ thuật chuyên nghiệp. Trong đó, có một số gương mặt đã quen thuộc với công chúng được vinh danh như: NSƯT Xuân Bắc, NSND Công Lý, diễn viên Thu Quỳnh,...

{keywords}
NSƯT Xuân Bắc và NSND Công Lý trong chương trình Táo quân. 

Theo NSƯT Đỗ Kỷ - Trưởng phòng Nghệ thuật biểu diễn (Cục Nghệ thuật biểu diễn), chương trình tôn vinh đủ các loại hình nghệ thuật. "Với các loại hình khác, người ta dễ được tôn vinh hơn ví dụ như hoa hậu, doanh nhân, vậy tại sao các nghệ sĩ đặc biệt là những nghệ sĩ biểu diễn theo hình thức nghệ thuật truyền thống lại không?

Các nghệ sĩ kịch nói tham gia điện ảnh, tự các bạn đã toả sáng nhưng các bạn nghệ thuật truyền thống có phần thiệt thòi hơn. Còn rất rất nhiều các nghệ sĩ, cả đời cống hiến, sắp về hưu cũng chưa được một lần vinh danh. Vậy nên Cục nghệ thuật biểu diễn đã cố gắng để vinh danh tất cả các nghệ sĩ ở các loại hình sân khấu tuồng, chèo, ca múa, nhạc...", nghệ sĩ Đỗ Kỷ nói. 

Một số tiết mục sẽ biểu diễn trong chương trình như: “Độc tấu Piano” (Giải Nhất Piano bảng B - Cuộc thi Âm nhạc Mùa thu 2019); “Duo trích Nhạc kịch Lá Đỏ” (02 vai diễn Huy chương Vàng và Huy chương Bạc tại Liên hoan Tiếng hát Đường 9 xanh 2019; “Nhào lộn trên sào” (Huy chương Vàng Liên hoan Xiếc quốc tế 2019); Trích đoạn Chèo (Vai diễn đạt Huy chương Vàng Liên hoan Chèo Toàn quốc 2019); “Lời Dray Sap” (Tiết mục đạt Huy chương Vàng Liên hoan Âm nhạc ASEAN 2019); Hòa tấu: Trap Jazz (Ban nhạc Xuất sắc tại Liên hoan Ban nhạc toàn quốc 2019)

Chương trình sẽ diễn ra ngày 7/1 tới tại Trung tâm nghệ thuật Âu Cơ, Hà Nội.

Tình Lê

NSND Công Lý không được mời tham gia chương trình thay thế 'Táo Quân'?

NSND Công Lý không được mời tham gia chương trình thay thế 'Táo Quân'?

Chia sẻ với Dân trí, NSND Công Lý xác nhận, năm nay anh không xuất hiện trong chương trình thay thế “Táo Quân”. Lý do mà nam nghệ sĩ này đưa ra là cho đến giờ phút này vẫn không thấy ai mời tham gia.