NSƯT Xuân Bắc - PGĐ phụ trách Nhà hát Kịch Việt Nam cho hay, thời gian nghỉ dịch vừa qua, anh nhận được rất nhiều tin nhắn, điện thoại của các nghệ sĩ chia sẻ mọi người rất nhớ sân khấu và ai cũng mong được làm việc. Chính vì vậy, khi vở diễn Nữ cảnh sát SBC được khởi công, anh em nghệ sĩ ai cũng vui mừng.

{keywords}
Các nghệ sĩ vui mừng nhận được kịch bản vở mới sau thời gian nghỉ dịch.

"Trong suốt quãng thời gian nghỉ dịch, Hội đồng nghệ thuật của nhà hát đã dành nhiều thời gian để chọn kịch bản. Trên 40 kịch bản có chất lượng được lựa chọn sẽ là “lương khô” cho Nhà hát trong thời gian tới", NSƯT Xuân Bắc chia sẻ.

Anh cũng cho biết trong suốt thời gian qua, cả nước gặp khó khăn không riêng ngành sân khấu, và việc khởi động lại, tạo thói quen mọi người tới rạp để xem kịch là điều khó nhưng than vãn không bằng hành động. Anh và tập thể nhà hát quyết tâm sáng đèn trở lại bằng những vở diễn chất lượng.

"Nhà hát Kịch Việt Nam trước Tết đã dựng xong hai vở diễn mới là Không thể khácCô gái và chiếc xe máy, dịch bệnh Covid-19 ập tới nên cả hai vở diễn phải lùi lại lịch biểu diễn. Hiện tại, chúng tôi đã sẵn sàng với việc biểu diễn vở diễn mới cũng như tiếp tục dàn dựng vở theo kế hoạch đã định. Nghệ sĩ hhà hát Kịch Việt Nam có thể đi làm phim truyền hình, diễn các chương trình ngoài nhưng chắc chắn khi đơn vị yêu cầu tập và diễn thì anh em nghệ sĩ đều rất “máu lửa” và dốc sức, dốc lòng cho vở diễn", Phó Giám đốc Nhà hát Kịch Việt Nam chia sẻ.

{keywords}
NSƯT Xuân Bắc quyết tâm sáng đèn Nhà hát Kịch Việt Nam.

Vở kịch Nữ cảnh sát SBC là câu chuyện về những chiến sĩ Công an Nhân dân, những người luôn đứng đầu đấu tranh với cái xấu, cái ác. Họ không không sợ hy sinh thân mình đấu tranh bảo vệ lẽ phải, bảo vệ những điều đúng đắn tốt đẹp nhất của cuộc sống này. Họ cũng là những con người bình dị, là rất đông những chàng trai, cô gái, họ cũng yêu, cũng ghét, cũng hờn, cũng giận, nhưng điểm chung ở họ là đã chọn cho mình con đường trông gai nhất, nguy hiểm nhất đó là: Bảo vệ bình yên cho mọi nhà!

Theo đạo diễn Lâm Tùng, cái tên Nữ cảnh sát SBC là tên nguyên tác của kịch bản nhưng khi vở ra mắt sẽ có thể có một cái tên khác vì vở diễn không chỉ đề cập tới một nhân vật mà đề cập tới nhiều vấn đề lớn của đời sống xã hội.

Đạo diễn "bật mí" về việc khai thác vấn đề của vở diễn: “Cái ác, cái xấu luôn rình rập khắp nơi và có thể tấn công bất kể ai, bất kể lúc nào. Những người chiến sĩ công an chính là lực lượng để bảo vệ, tiêu diệt cái ác. Vở diễn sẽ đi sâu khai thác một hướng mới, vẫn thể hiện hình tượng người chiến sĩ công an nhân dân nhưng không nhìn vào những chiến công mà ở góc độ họ cũng là những con người bình dị, đời thường.

Nội dung kịch bản là những lát cắt nhỏ về đời sống của những chiến sĩ công an nhân dân, để người xem hiểu thêm và đồng cảm với một công việc đặc thù này. Họ cũng lãng mạn, có cuộc sống nội tâm đầy mầu sắc, phong phú chứ không khô cứng như một số người vẫn nghĩ…".

Tình Lê

NSƯT Phú Đôn xúc động ngày chia tay Nhà hát Kịch Việt Nam

NSƯT Phú Đôn xúc động ngày chia tay Nhà hát Kịch Việt Nam

NSƯT Phú Đôn chia tay Nhà hát Kịch Việt Nam sau nhiều năm hoạt động.