Tối 2/4, dân mạng Việt truyền nhau thông tin rapper RichChoi đề cập đến nữ thần tượng Jisoo và nhóm nhạc Black Pink của cô trong bài rap mới đây. Đến sáng 3/4, thông tin đã được trang Koreaboo, một trang giải trí tiếng Anh chuyên về showbiz Hàn, đăng tải.

{keywords}
Những lời lẽ trong bài rap của RichChoi khiến dân mạng bức xúc. Ảnh: Chụp màn hình. 


Cụ thể, trong một trận "rap battle" với đối thủ, RichChoi đã chọn cách chê bai Black Pink và cá nhân Jisoo vì biết đối thủ là fan của nhóm nhạc nữ này và đặc biệt yêu thích Jisoo.

Để công kích đối thủ, RichChoi đã có những lời rap như "Thần tượng mày như... mẹ mày, Black Pink, vừa đen vừa hồng", "Nhà mày đ... theo đạo, nhưng lại đi thờ Jisoo". Và đỉnh điểm là câu trực diện về Jisoo: "Thằng này thủ dâm bằng ảnh Jisoo, mỗi khi... ra đều hét lên Oh my god".

Những lời lẽ trong bài rap nhanh chóng được dịch sang tiếng Anh nên khiến fan quốc tế của Black Pink tức giận. Trong khi đó, từ tối 2/4, cộng đồng fan Black Pink ở Việt Nam đã phẫn nộ và kêu gọi tôn trọng thần tượng, yêu cầu RichChoi xin lỗi.

Theo Koreaboo, những lời rap của RichChoi về Black Pink và Jisoo là "tục tĩu và xúc phạm". "Blinks (cộng đồng hâm mộ Black Pink) và fan Kpop đang rất sốc và ghê tởm vì lời lẽ của rapper này", trang thông tin viết, "Ngay sau khi video của trận rap được đăng tải, fan Kpop đã kêu gọi nhau báo cáo vi phạm".

{keywords}
 RichChoi bị yêu cầu xin lỗi công khai Black Pink và cá nhân Jisoo. Ảnh: FBNV.


Bên cạnh đó, cộng đồng hâm mộ Black Pink cũng kêu gọi bằng hashtag #ProtectJisoo (bảo vệ) và #RespectJisoo (tôn trọng). Nhiều người cho rằng việc công kích lẫn nhau là rất phổ biến trong văn hóa "rap battle", nhưng việc đưa các nữ thần tượng Kpop ra để ví von tục tĩu là không văn minh.

Nhiều khán giả cũng vào trang của RichChoi yêu cầu xin lỗi công khai nhưng rapper người Việt vẫn chưa đưa ra phản hồi nào. Theo một người hâm mộ, khi người này nhắn tin cho RichChoi, rapper cho biết đây là một lời đùa cợt và không coi sự việc là nghiêm trọng.

Hiện tại, video về đoạn rap đã bị rút xuống khỏi YouTube.

Theo Zing

 

Hồng Vân kêu gọi 600 triệu cho Anh Vũ và tình nghệ sĩ ở showbiz xô bồ

Hồng Vân kêu gọi 600 triệu cho Anh Vũ và tình nghệ sĩ ở showbiz xô bồ

Sau 4 tiếng đồng hồ kêu gọi, nghệ sĩ Hồng Vân đã quyên đủ số tiền 600 triệu đồng để đưa thi hài Anh Vũ về nước, phần lớn đến từ đóng góp của anh chị em nghệ sĩ.