Tôi thay đổi nhiều sau kết hôn 

- Những ngày Sài Gòn kéo dài giãn cách, cuộc sống của chị thế nào?

Ban đầu tôi lạ lẫm và có đôi chút buồn. Cuộc sống của tôi thường di chuyển đó đây, quen với việc ra ngoài gặp gỡ mọi người. Một người “chân đi” nhưng bị bó gối ở nhà suốt 5 tháng quả thực không dễ dàng gì. Nhưng tôi cố gắng động viên bản thân thích nghi với hoàn cảnh thay đổi.

Hai vợ chồng tôi luôn động viên nhau sống khoa học, khỏe mạnh và cố gắng duy trì lối sinh hoạt đó ngay trong đợt giãn cách. Tôi tự tạo cho mình nhiều hoạt động phong phú như: học nấu ăn, tập Yoga, thể thao mỗi ngày. Nhà có sẵn phòng chiếu phim, hồ bơi... nên tôi vẫn có nhiều cách giải trí, rèn luyện sức khỏe. Mỗi ngày, tôi cũng gọi điện thoại cho bố mẹ thăm hỏi sức khỏe. Không có gì quan trọng bằng gia đình và sức khỏe trong thời điểm này. 

Bảo Thy suy nghĩ lạc quan trong những ngày giãn cách. Cô thường đăng tải ảnh đẹp để lan tỏa năng lượng tích cực đến mọi người. 

- Công việc của chị bị ảnh hưởng thế nào thời dịch?

Từ sau kết hôn, tôi hạn chế các hoạt động showbiz để chuyên tâm dành thời gian cho mái ấm gia đình. Song song đó tôi còn điều hành một thương hiệu về mỹ phẩm. Tôi khá may mắn vì công việc kinh doanh không bị ảnh hưởng quá nặng bởi dịch bệnh. Chỉ khi TP.HCM thực hiện Chỉ thị 16, mọi thứ tạm đóng băng thì công ty có ảnh hưởng phần nào.

Chúng tôi ý thức mình phải nghiêm túc chấp hành để cũng cộng đồng nỗ lực vượt qua giai đoạn khó khăn. Cho đến hôm nay đã có những tín hiệu tích cực khi vùng xanh được mở rộng và kinh tế dần mở cửa lại. Covid-19 là “phép thử” cho tất cả mọi người. Dù dịch bệnh, tôi cố gắng không để mình bị động hay chững lại. Ngoài duy trì làm việc online, tôi tranh thủ học thêm kiến thức, lên sẵn kế hoạch mới cho thương hiệu của mình. 

- Gần 2 năm trở thành người phụ nữ của gia đình, Bảo Thy thấy mình thay đổi ra sao?

Tôi thay đổi hoàn toàn so với trước đây. Ngày xưa tôi thức rất khuya, đi ngủ lúc 4-5 giờ sáng và không bao giờ có chuyện dậy sớm. Trong nhà luôn mở máy điều hòa 24/24, tôi sống môi trường như thế suốt nhiều năm. Thói quen xấu trong sinh hoạt khiến sức đề kháng của tôi yếu, bị đau bao tử nặng và các bệnh vặt. Sau kết hôn, ông xã là người giúp tôi thay đổi nhịp sống. Nhờ anh, tôi sống trách nhiệm với bản thân hơn, sức khỏe cũng cải thiện rõ rệt.

Tôi vốn không giỏi chuyện bếp núc vì trước khi lấy chồng chưa có đam mê nấu ăn và được mẹ chăm từng chút một. Còn hiện tôi dành thời gian hoàn thiện những điều mà một người phụ nữ cần có. Từ những thay đổi nhỏ nhất, tôi thấy mình trưởng thành và trở nên độc lập hơn. Đến giờ tôi tự tin mình có thể đảm đương tốt vai trò người nội trợ gia đình. 

{keywords}
Nữ ca sĩ hiện đặt mục tiêu hoạt động âm nhạc vì đam mê và khán giả. 

- Dừng lại hẳn con đường ca hát từ sau khi kết hôn. Đây có thể hiểu là sự đánh đổi của chị để vun vén hạnh phúc gia đình?

Tôi vẫn tham gia vài chương trình lớn và phù hợp. Một số show truyền hình hay sự kiện chất lượng tôi cũng sẽ cân nhắc nhận lời xuất hiện. Hiện tôi hài lòng với những quyết định của mình. 

Con người ta luôn mong cầu nhiều thứ, vừa sự nghiệp vinh quang lại muốn có gia đình thật viên mãn, điều này không dễ chút nào. Ai theo dõi con đường Bảo Thy đi sẽ thấy rất khác biệt: không có ê-kíp rình rang, không chạy theo xu hướng, ít giao du và tạo dựng các mối quan hệ… Tôi cũng là người cảm tính, khư khư giữ quan điểm của mình tuyệt đối. Có lẽ vì tính cách này khiến tôi đánh mất nhiều cơ hội thăng tiến. Nhưng bù lại tôi có những cái "được" khác để thực sự trưởng thành, chín chắn theo thời gian. Cuộc sống hiện tại cũng cho tôi cảm hứng nhiều vì đúng sở thích, con người mình. 

Ông xã cho tôi cảm giác mình là công chúa ở đời thực

{keywords}
Bảo Thy và ông xã hạnh phúc sau gần 2 năm kết hôn. 

- Việc cách biệt tuổi đã bao giờ là rào cản trong hôn nhân giữa chị và chồng?

Khoảng cách tuổi tác theo tôi là hoàn toàn bình thường. Tôi còn cho rằng hôn nhân chúng tôi lý tưởng, hạnh phúc là nhờ ông xã lớn tuổi hơn mình. (cười)

Thú thật từ nhỏ đến lớn, tôi chưa bao giờ nghĩ có thể yêu hay cưới người chỉ lớn hơn mình một vài tuổi. Bởi khi trò chuyện hay chia sẻ quan điểm, tôi thấy bản thân "già" hơn hẳn đối phương. Tôi nghĩ chỉ nên làm bạn, còn đặt tình cảm và sự tin tưởng thì không nên. Trái lại, một người đàn ông chững chạc, từng trải cho tôi cảm giác được bình yên khi bên cạnh. Tôi luôn tin một người đi qua nhiều thăng trầm để có được thành công trong cuộc sống sẽ biết cách yêu thương, trân trọng giá trị của người phụ nữ bên cạnh họ.

Tôi vốn hay suy nghĩ, chín chắn trong tư tưởng. Khi đưa ra những quyết định trọng đại của đời mình thì quyết định đó phải đúng và hợp lý. Tôi không lý tưởng hóa cuộc hôn nhân hay người bạn đời nhưng sau 2 năm kết hôn, tôi hoàn toàn hài lòng về một nửa của mình. Ông xã luôn cho tôi cảm giác mình là duy nhất, là một cô công chúa ở đời thực.

- Với những mâu thuẫn trong cuộc sống, vợ chồng chị lựa chọn giải quyết ra sao?

Thời gian mới về ở chung, chúng tôi có đôi chút tranh cãi vì bất đồng ý kiến. Ai cũng có cái tôi quá lớn và một mực bảo vệ quan điểm của mình. Nhưng may mắn cả hai đều có sự chuẩn bị sẵn tâm lý từ trước. Tôi và ông xã thống nhất nếu nảy sinh vấn đề gì cả hai sẽ thảo luận một cách nhẹ nhàng để tránh xung đột, to tiếng không cần thiết. Khi có chuyện không vui, tôi sẽ chọn im lặng, còn ông xã cũng chủ động bắt chuyện làm hòa. Cả hai cùng ngồi xuống tâm sự, đặt mình vào đối phương để đưa ra hướng giải quyết tốt nhất. Những chuyện gì đã qua, tôi không bao giờ nhắc lại.

Với tôi, đã kết hôn là phải hạnh phúc và thấu hiểu nhau. Nhưng tôi cũng là người thực tế, hiểu rõ hôn nhân như một bức tranh nhiều màu sắc, có mảng sáng cũng có mảng tối. Bên nhau những ngày êm ấm cũng phải sẵn sàng đối diện với những cơn giông bão bất ngờ ập đến. Khi đó, cả hai phải biết hòa hợp để hai cá thể hoàn toàn khác nhau có thể nhìn chung về một hướng.

- Như chị nói, hôn nhân không chỉ toàn màu hồng. Chị chuẩn bị tâm thế đón nhận những khó khăn, trắc trở ra sao?

Qua những trắc trở, nếu là người tinh tế chúng ta phải tự rút được bài học kinh nghiệm cho chính mình. Hôn nhân không phải một trò chơi thích tham gia thì bước vào, khi cảm thấy chán hay mệt mỏi lại từ bỏ.

Tôi luôn cố gắng để cùng ông xã giữ lửa tổ ấm. Dù bận rộn công việc, hai vợ chồng cũng phải ăn cơm cùng nhau, dành cho đối phương vài khoảnh khắc lãng mạn trong ngày. Đặc biệt, cả hai đều có khiếu hài hước nên hay trêu đùa nhau, không khí ngôi nhà vì thế luôn ngập tiếng cười. Những chuyến du lịch cũng cho chúng tôi sự trải nghiệm mới mẻ, khiến cuộc sống thú vị hơn.

Là phụ nữ ngoài 30, tôi dần thấu hiểu bản thân. Tôi cũng biết cách cư xử hơn, nỗ lực hoàn thiện từng ngày. Khi có sự tự chủ về công việc, cuộc sống hẳn nhiên giá trị của bạn cũng được nâng lên trong mắt những người xung quanh, trong đó có bạn đời mình.

Ông xã luôn chu đáo dành tặng Bảo Thy hoa và quà trong những dịp đặc biệt. 

- Từng bày tỏ mong ước sớm có con, kế hoạch đó đến nay vợ chồng chị chuẩn bị ra sao?

Con cái là trái ngọt của hôn nhân. Tôi và ông xã đều rất yêu trẻ con nên chắc chắn kế hoạch này luôn được đặt ở vị trí quan trọng nhất. Tuy nhiên những chuyện về cuộc sống riêng tư của gia đình khi nào phù hợp tôi sẽ chủ động chia sẻ với khán giả thân yêu. 

- Xa nghề một thời gian khá lâu, chị sẽ trở lại chứ?

Âm nhạc vẫn là đam mê lớn nhất đời tôi. Tuy nhiên, tôi giờ hoạt động không phải vì tiền hay tiếng, càng không đặt nặng sự ganh đua hay thành tích. Tôi khắt khe hơn với từng sản phẩm âm nhạc, chọn lọc kỹ mỗi show diễn được mời. Khi thấy bản thân thật sự sẵn sàng, tôi sẽ trở lại.  

Từ năm ngoái, tôi ấp ủ kế hoạch quay MV ở những thắng cảnh đẹp tại Việt Nam. Mọi công tác ê-kíp chuẩn bị đã xong nhưng dịch bệnh đầu ập đến. Tôi lại chuyển sang kế hoạch thu âm một album trọn vẹn, sau đó sẽ quay MV sau thì dịch một lần nữa bùng lên và nặng hơn. Với tình hình này, tôi chẳng biết khi nào có thể tiến hành. Thôi thì cứ xem đây là dịp để nghỉ ngơi, cân bằng mọi thứ. Tôi mong ngày mình trở lại, có thể gửi tặng khán giả món quà âm nhạc chứa đựng tình cảm trọn vẹn của Bảo Thy.

Bảo Thy - Quang Vinh song ca 'Ngôi nhà hoa hồng'

Tuấn Chiêu

Bảo Thy viên mãn sau một năm lấy chồng đại gia

Bảo Thy viên mãn sau một năm lấy chồng đại gia

Sau 1 năm kết hôn, Bảo Thy ngày càng xinh đẹp, hạnh phúc và có cuộc sống đi du lịch khắp nơi được nhiều người ao ước.