Ngày 21/10/2021, Bích Phương đã chính thức ra mắt sản phẩm mới với giai điệu ballad nhẹ nhàng mang tên nằm ngủ emru, được sáng tác bởi Tiên Cookie, Phạm Thanh Hà và hòa âm phối khí bởi DươngK.

MV 'nằm ngủ emru' của Bích Phương

Sau Em bỏ hút thuốc chưa ra mắt vào tháng 5/2020, nằm ngủ emru là bài hát đánh dấu sự trở lại của Bích Phương với dòng nhạc ballad. Ca khúc là lời hát ru của một cô gái dành tặng cho người yêu của mình, một lời thăm hỏi, nhắn nhủ đầy tâm lý, thấu hiểu khi cô nhận ra thời gian gần đây anh chàng gặp nhiều phiền muộn, áp lực trong công việc.

{keywords}

Tạm gác lại những ca khúc sôi động như Đi đu đưa đi hay Đố anh đoán được, Bích Phương cho biết sau khoảng thời gian giãn cách xã hội, cô dịu dàng, trầm lắng hơn. Nối tiếp dự án Podcast Nằm xuống liu riu, ca khúc nằm ngủ emru ra đời với mục đích giúp mọi người có được cảm xúc nhẹ nhàng sau thời gian giãn cách xã hội, mong muốn được xoa dịu, mong muốn gắn kết đôi lứa, an ủi người nghe cũng như để thắp lên niềm tin, hy vọng cho những ngày tháng mới.

“Bây giờ Bích Phương đã trầm lắng hơn xưa, không còn là người con gái nhảy ca khúc Đi đu đưa đi quằn quại nữa. Sau dịch, Phương đã chuyển thành người con gái hiền lành rồi, cô gái dịu dàng, âm nhạc cũng dịu dàng”, Bích Phương chia sẻ. 

{keywords}

Âm nhạc và nội dung của nằm ngủ emru giống cảm giác của một bài hát ru. Thông điệp đơn giản chỉ là những lời hỏi thăm, quan tâm gần gũi, đời thường để qua đó người nghe cảm nhận được mọi thứ đều xuất phát từ tình yêu. Bản phối của DươngK cũng sử dụng những nhạc cụ Việt Nam quen thuộc như tiêu, sáo, đàn bầu, tạo cảm giác gần gũi, du dương.

{keywords}

MV nằm ngủ emru mở ra một không gian thưởng thức âm nhạc nhẹ nhàng nhưng không kém phần cảm xúc. Trong MV, Bích Phương xuất hiện trong một căn phòng nhỏ với những đồ dùng quen thuộc, làm những hành động quen thuộc, rồi nằm xuống cạnh người yêu của mình.

MV là góc nhìn của chàng trai với người yêu, sau một ngày làm việc vất vả, nhiều ưu tư, anh có một giấc ngủ ngắn với hình ảnh người yêu chập chờn trước mắt. Giữa những hình ảnh chập chờn đó là khoảnh khắc mơ mộng, bay bổng, tìm tới sự bình yên, mong muốn thoát khỏi những ưu phiền của công việc.

Phương Linh 

Hoàng Thuỳ Linh, Bích Phương gợi cảm với gam màu trắng đen

Hoàng Thuỳ Linh, Bích Phương gợi cảm với gam màu trắng đen

Hoàng Thuỳ Linh đẹp mê hoặc trong hình tượng Thuý Kiều, Bích Phương tôn dáng với váy ngắn và sơ mi thả khuy.