Trong ngày 26/2, cái tên Big Bang phủ sóng khắp mặt báo ở Hàn Quốc nói riêng và châu Á nói chung khi các thành viên liên tục gặp rắc rối. Đầu tiên, “em út” Seungri bị kênh SBS funE tố chỉ đạo vụ cung cấp gái mại dâm cho đại gia Đài Loan. Sau đó vài tiếng, đến lượt trưởng nhóm G-Dragon bị Dispatch phanh phui chuyện nhập ngũ như “dạo chơi”.

Trong lịch sử Kpop, không nhiều nhóm nhạc dính phải loạt scandal từ nhỏ nhặt đến hàng đặc biệt nghiêm trọng như Big Bang. Dẫu vậy, 5 thần tượng lần lượt vượt qua áp lực dư luận nhờ tài năng và bệ đỡ từ phía công ty chủ quản YG.

{keywords}
Seungri đang nối dài danh sách scandal của Big Bang ở Kpop.

Sau những bê tối liên quan đến T.O.P, Seungri và G-Dragon. Công chúng chờ xem khi trở về từ quân ngũ, Big Bang sẽ làm cách nào để lấy lại vị thế của "ông hoàng Kpop"?

Muôn kiểu scandal của Big Bang

Chỉ sau 1 năm ra mắt, Big Bang khiến chủ tịch YG – ông Yang Hyun Suk – phải công khai xin lỗi công chúng vì thành viên T.O.P mặc chiếc áo khoác in hình "mặt trời mọc" của Nhật. Đây là lá cờ được phát xít Nhật sử dụng ở chiến tranh thế giới thứ hai. Rất nhiều quốc gia tại châu Á chỉ trích kịch liệt cá nhân T.O.P và Big Bang vì cảm thấy bị xúc phạm.

{keywords}
Scandal hút cần sa khiến tên tuổi của G-Dragon bị ảnh hưởng một thời.

Hai năm sau, trưởng nhóm G-Dragon tạo ra cơn sốt đình đám bậc nhất lịch sử Kpop khi phát hành album Heartbreaker với ca khúc chủ đề cùng tên.

Dẫu vậy, cư dân mạng sớm nhận thấy sự tương đồng giữa Heartbreaker và bản hit Right Round của nam rapper Flo Rida. Công chúng chỉ ngừng quay lưng với G-Dragon khi anh cùng Flo Rida song ca Heartbreaker trên sân khấu.

Năm 2010 là quãng thời gian Big Bang chạm đến đỉnh cao Kpop khi bản hit gây nghiện Haru Haru, như thứ “virus’ lan truyền khắp châu Á. Và vật cản lớn nhất của Big Bang là DBSK đã tách nhóm vì vụ lùm xùm với công ty YG. Sau một năm bình yên, sóng gió lại bủa vây Big Bang vì những scandal liên tiếp từ Dae Sung và G-Dragon.

Tháng 5/2011, giọng ca chính Dae Sung liên quan đến vụ tông xe gây chết người. Sau đó, giọng ca chính ở Big Bang được tòa án kết luận vô tội vì không đủ chứng cứ xác nhận Dae Sung là nguyên nhân dẫn đến cái chết của nạn nhân. Giới truyền thông Hàn Quốc tin rằng thông tin được công bố chỉ là bề nổi của sự việc.

Trước khi năm 2011 trôi qua, Big Bang một phen sóng gió dữ dội khi G-Dragon bị phát hiện dương tính với cần sa. Theo lời giải thích của nam rapper, anh vô tình hút cần sa từ lời mời mà không hề hay biết. Dẫu vậy, hình tượng ca sĩ đa tài, trong sáng của trưởng nhóm Big Bang đã sụp đổ trong mắt không ít fan thời điểm đó.

Với môi trường có độ đào thải cao như Kpop, những scandal kể trên có thể khiến một nhóm nhạc từ đỉnh cao rơi xuống vực sâu. T-Ara chính là ví dụ cho sự khắc nghiệt của Kpop. Dẫu vậy, Big Bang qua loạt rắc rối vẫn đứng vững nhờ tầm ảnh hưởng của nhóm nhạc số 1 Kpop, sự ủng hộ từ cộng đồng fan hùng hậu và thế lực khó bị xô ngã nơi YG.

Thành công vượt bậc của Fantastic Baby khiến công chúng lãng quên scandal của G-Dragon. “Scandal chỉ khiến Big Bang càng nổi hơn”, một cư dân mạng đã chia sẻ. Điều này rất đúng khi nhìn cách mà Big Bang bình thản, biến scandal ngủ nude trên giường của “em út” Seungri hồi tháng 9/2012 sớm đi vào dĩ vãng.

Đối mặt "sóng dữ", tương lai Big Bang sẽ ra sao?

Sau quãng thời gian rất dài thống trị Kpop, các thành viên Big Bang tạm rời đỉnh cao để lên đường nhập ngũ. T.O.P, G-Dragon, Tae Yang và Dae Sung lần lượt ra đi trong tiếng vỗ tay của đám đông. Có fan đã rơi nước mắt khi nghĩ đến viễn cảnh sẽ mất thời gian dài, “ông hoàng Kpop” mới trở lại đường đua cùng thế hệ đàn em.

Quãng thời gian nhập ngũ đáng ra là thời điểm yên bình nhất khi cái tên Big Bang không còn được nhắc đến thường xuyên trên các phương tiện truyền thông. Tuy vậy, “anh cả” T.O.P mở đầu bằng scandal bị bắt vì hút cần sa ít nhất 4 lần từ khoảng tháng 9 đến tháng 10/2016. Vụ việc ầm ĩ suốt thời gian dài, được xem là scandal nghiêm trọng bậc nhất lịch sử Kpop.

Trước khi 4 thành viên xuất ngũ trong năm nay, đến lượt “em út” Seungri nối dài danh sách scandal của Big Bang. Burning sun – club thuộc quyền sở hữu của Seungri – bị tố về nạn quấy rối tình dục, hút và tàng trữ cần sa. Sau đó, dư luận đả kích kịch liệt Seungri vì cho rằng ca sĩ 28 tuổi cố tình lẩn tránh trách nhiệm.

{keywords}
Chưa bao giờ Big Bang gặp sóng gió lớn như thời điểm này.

Trong quá trình cảnh sát mở rộng cuộc điều tra ở Burning sun, kênh SBS funE tiết lộ đoạn trò chuyện giữa Seungri, người đại diện Yoo của club và nhân viên Kim. Trong đó có dòng tin nhắn Seungri yêu cầu nhân viên tìm gái mại dâm cho hai đại gia Đài Loan.

Chưa rõ thực hư câu chuyện này ra sao, song Seungri đang nhận sự phẫn nộ từ dư luận ở xứ kim chi. Trong ngày 26/2, cổ phiếu của công ty YG bắt đầu suy giảm vì bê bối của Seungri và G-Dragon bị Dispatch (tổ chức chuyên phanh phui đời tư sao Kpop) tố nhập ngũ như đi dạo vì nghỉ phép hơn 100 ngày trong năm.

Big Bang có thể thoát hiểm một cách ngoạn mục ở loạt scandal trong quá khứ. Nhưng với cơn sóng dữ hiện tại, cộng đồng V.I.P (fan Big Bang) đã bắt đầu lo lắng cho tương lai của 5 thần tượng. Cuối năm nay, T.O.P, G-Dragon, Dae Sung và Tae Yang trở về, nhưng Seungri sẽ nhập ngũ vào tháng 3.

Như vậy, Big Bang sẽ mất thêm 2 năm để tái hợp đầy đủ và việc có giữ vững vị thế ở Kpop hay không sẽ là dấu hỏi lớn. Ở Kpop lúc này, Big Bang vẫn là biểu tượng, song độ phủ sóng đã suy giảm. BTS đã nổi tiếng khắp thế giới, còn EXO luôn có chỗ đứng vững chắc ở Hàn Quốc, Trung Quốc và Nhật Bản, chưa kể sự vươn lên từ iKON – nhóm nhạc thần tượng mới của YG.

Đã qua rồi, thời kỳ Big Bang có thể dùng tầm ảnh hưởng khổng lồ để biến mọi scandal mà nhóm gặp phải thành "công cụ" tăng độ nổi tiếng. Sau khi xuất ngũ, T.O.P, G-Dragon, Tae Yang và Dae Sung sẽ phải vất vả trên hành trình giúp Big Bang trở lại phủ sóng Kpop.

(Theo Zing)

Seungri (Big Bang) bị tố cung cấp gái mại dâm cho xã hội đen Đài Loan

Seungri (Big Bang) bị tố cung cấp gái mại dâm cho xã hội đen Đài Loan

Trong đoạn trò chuyện trên một ứng dụng giữa Seungri và vài người có liên quan, nam ca sĩ đã yêu cầu cung cấp gái mại dâm phục vụ các tay chơi Đài Loan.