Mới đây, trên trang cá nhân, Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến đã đăng tải dòng trạng thái: "Ngày nghỉ lễ 2/9, đến thăm nhạc sĩ Nguyễn Văn Tý, tác giả của bài hát "Một khúc tâm tình của người Hà Tĩnh”, đã lắng sâu vào tâm hồn người Hà Tĩnh và cả nhiều người khác. Hát cùng nhạc sĩ với tình cảm chân thành và trân trọng". Cùng dòng trạng thái là đoạn clip Bộ trưởng hoà giọng cùng nhạc sĩ Nguyễn Văn Tý trong chính ca khúc "Một khúc tâm tình của người Hà Tĩnh".

Nhân dịp nghỉ lễ Quốc khánh, Bộ trưởng Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến đã đích thân đến thăm nhạc sĩ tại nhà riêng của ông ở TP.HCM. 

Sau khi chia sẻ, đoạn clip hát mộc cùng những cử chỉ thân thương của Bộ trưởng Y tế và nhạc sĩ Nguyễn Văn Tý nhận được nhiều phản hồi tích cực của mọi người.

{keywords}
Bộ trưởng Nguyễn Thị Kim Tiến xúc động hoà giọng cùng nhạc sĩ Nguyễn Văn Tý.

Đây cũng không phải là lần đầu nữ Bộ trưởng Nguyễn Thị Kim Tiến cất tiếng hát và cũng không phải lần đầu tư lệnh ngành Y hát ca khúc "Một khúc tâm tình của người Hà Tĩnh". Trước đó, trong chương trình nghệ thuật "Thầy thuốc như mẹ hiền" tổ chức dịp kỷ niệm ngày Thầy thuốc Việt Nam 27/2/2019, Bộ trưởng Bộ Y tế cũng hát ca khúc này ngay trên sóng trực tiếp. 

"Một khúc tâm tình người Hà Tĩnh" là ca khúc được nhạc sĩ Nguyễn Văn Tý sáng tác năm 1974. Ông sinh ra tại Nghệ An. Gia tài âm nhạc của người nhạc sĩ 94 tuổi gồm những ca khúc được đông đảo công chúng mến mộ như: Dư âm, Mẹ yêu con, Dáng đứng Bến Tre, Bài ca năm tấn, Bài ca phụ nữ Việt Nam, Tấm áo chiến sĩ mẹ vá năm xưa...

{keywords}
Nhạc sĩ Nguyễn Văn Tý sinh năm 1925.

Năm 2000, ông được Nhà nước trao tặng Giải thưởng Hồ Chí Minh về văn học nghệ thuật cho các tác phẩm: Mẹ yêu con, Vượt trùng dương, Bài ca năm tấn, Tấm áo chiến sĩ mẹ vá năm xưa, Một khúc tâm tình của người Hà Tĩnh, Dáng đứng Bến Tre. 

Hiện tại, nhạc sĩ Nguyễn Văn Tý sống tại TP.HCM. Dù nay đã gần 100 tuổi, sức khỏe đã yếu, trí nhớ không còn minh mẫn như trước nhưng ông vẫn nhớ được và nhẩm theo ca khúc của mình.

T.N

Chuyện chưa kể về ca khúc 'Mẹ yêu con' của Nguyễn Văn Tý

Chuyện chưa kể về ca khúc 'Mẹ yêu con' của Nguyễn Văn Tý

Mẹ yêu con - ca khúc bất hủ về tình mẫu tử sẽ vang lên trong buổi hòa nhạc Điều còn mãi 2017.