Theo tạp chí TIME, BTS không chỉ là nhóm nhạc K-pop lớn nhất trên bảng xếp hạng, họ đã trở thành ban nhạc vươn tới đỉnh cao của nhạc Pop trên thế giới. BTS đã đạt được những đỉnh cao được mong đợi của K-pop truyền thống: trang phục, vũ đạo sắc nét và video rực rỡ.

BTS không phải là những nghệ sĩ Hàn Quốc đầu tiên tạo dựng được chỗ đứng vững chắc ở phương Tây nhưng thành công vượt bậc của họ ngày hôm nay là dấu hiệu cho thấy một sự thay đổi lớn trong hoạt động của các nhóm nhạc, nghệ sĩ. BTS là một điển hình về sự thống trị của ngành công nghiệp âm nhạc thông qua kết nối con người.

{keywords}
BTS lên bìa tạp chí TIME. 

“Có những lúc tôi vẫn sửng sốt trước những điều không thể tưởng tượng được đang xảy ra, nhưng tôi tự hỏi mình, ai sẽ làm điều này, nếu không phải chúng tôi?", Suga chia sẻ với TIME sau khi biết tin.

Khi được hỏi về một năm nhiều biến động, thành viên J-Hope dí dỏm dành cụm từ “tàu lượn siêu tốc” để miêu tả. Anh cũng bày tỏ luôn muốn trở thành một nghệ sĩ có thể mang đến sự thoải mái, nhẹ nhõm và năng lượng tích cực cho mọi người. Trong khi Jimin chia sẻ: “Đó là một năm mà chúng tôi đã phải đấu tranh rất nhiều. Nhìn bề ngoài có thể chúng tôi đang làm tốt với những con số nhưng chúng tôi đã tự mình trải qua một thời gian khó khăn,” anh nói.

{keywords}
BTS có chỗ đứng vững chắc tại phương Tây.

Nhóm nhạc BTS bắt đầu thành lập vào năm 2010, sau khi bậc thầy K-pop Bang Si-hyuk, tuyển dụng RM, 26 tuổi, từ làng rap underground của Seoul. Sau đó là các thành viên Jin, 28 tuổi; Suga, 27 tuổi; J-Hope, 26 tuổi; Jimin, 25 tuổi; V, 24; và Jung Kook, 23 tuổi. Để có được thành công như ngày hôm nay, Jin chia sẻ: “Chúng tôi luôn dành 30 ngày mỗi tháng cùng nhau, 10 giờ mỗi ngày".

Vào tháng 8 vừa qua, BTS đã phát hành một đĩa đơn tiếng Anh Dynamite đứng đầu bảng xếp hạng ở Mỹ. Với album Be mới nhất của họ trong năm nay, BTS đã trở thành ban nhạc đầu tiên trong lịch sử ra mắt một bài hát và album ở vị trí số 1 trên bảng xếp hạng Billboard trong cùng một tuần.

MV bài hát 'Dynamite'

Hà Lan

BTS kể về cuộc sống sau hào quang trong phim tài liệu mới

BTS kể về cuộc sống sau hào quang trong phim tài liệu mới

Bộ phim tài liệu thứ 4 về BTS - nhóm nhạc nam thành công nhất lịch sử K-Pop 'Break The Silence: The Movie' sẽ ra mắt fan Việt từ 10/9.