Hà Nhi ra Phú Quốc thăm mẹ thời điểm trước khi dịch bùng phát và kẹt lại đến nay gần 5 tháng. Dù vậy, cô lạc quan tận hưởng thời gian bên mẹ, bù đắp những ngày mẹ con xa nhau cũng như tự thực hiện 1 album với điều kiện thiếu thốn, khó khăn. 

Album Lâu phai gồm 5 ca khúc nhạc ngoại lời Việt theo phong cách Lo-fi: Không nên thật lòng, Đừng bỏ lỡ, Chiếc lá mùa đông, Những lời dối gian Bước qua tổn thương dễ dàng. Trong đó bài Không nên thật lòng Đừng bỏ lỡ do Hà Nhi tự viết lời Việt. 

{keywords}
Ca sĩ Hà Nhi gợi cảm ở Phú Quốc.

"Lo-fi là thứ âm nhạc của thời gian. Tôi kết hợp Lo-fi với nhạc Hoa lời Việt vì nó gợi lên lòng mình rất nhiều kỷ niệm. Nhạc Lo-fi không phức tạp, màu mè, luôn làm làm nguời nghe thấy nhẹ nhàng, gần gũi", ca sĩ cho hay. 

Trong gần 5 tháng, Hà Nhi định nghỉ ngơi hoàn toàn để tái tạo năng lượng nhưng chỉ sau tháng đầu tiên, cô nhớ nghề không chịu nổi. Cô đã lên kế hoạch thu âm, phát hành album ngay khi ở đây. Hà Nhi phải chui vào tủ quần áo tự thu âm bằng điện thoại hàng trăm bản đồng thời đặt làm beat từ xa. Khi việc đi lại ở Phú Quốc dễ hơn, cô mới đến một phòng thu nhỏ ở địa phương để thu bài. Mảnh ghép cuối cùng của "ê-kíp" này là 1 người quay phim ở TP.HCM cùng cảnh ngộ kẹt lại Phú Quốc giống Hà Nhi. Album Lâu phai ra đời trong điều kiện rất thô sơ, thiếu thốn. 

Hà Nhi thoải mái khi bị gắn mác "ca sĩ cover". Bước ra khỏi Vietnam Idol 2015, cô từng phát hành nhiều bài mới nhưng không được quan tâm bằng các bài cover. "Âm nhạc tự nó đâu phân biệt. Tôi được biết tới theo hình thức nào đi nữa cũng là Tổ nghề ưu ái mình. Giờ ai gọi tôi là ca sĩ gì không quan trọng bằng việc tôi còn có cơ hội đứng trên sân khấu, được hát hay không", ca sĩ nói.

Hà Nhi chia sẻ thêm nhờ hát cover mà cô có thêm nhiều show, cát-xê cao hơn xưa. Cô lại lấy tiền đó đầu tư hình ảnh và sản phẩm riêng chỉn chu. Sau album Lâu phai, cô sẽ sang Mỹ lưu diễn lần đầu tiên. 

MV 'Không nên thật lòng'

Tuyết Nhạn

Jang Mi: 'Tôi ra MV liên tục vì không muốn mang danh hot girl cover'

Jang Mi: 'Tôi ra MV liên tục vì không muốn mang danh hot girl cover'

Từ Bolero chuyển hướng nhạc trẻ, Jang Mi liên tục cho ra mắt các MV với hy vọng được thoát mác “hot girl hát cover” trong mắt khán giả.