- Sau những biến cố khó khăn của đời sống, ca sĩ Hiền Anh đã vực dậy và hiện đang có một gia đình hạnh phúc, cuộc sống ổn định. Cô vừa giới thiệu sáng tác đầu tiên của mình.

Hiền Anh - nữ ca sĩ theo đuổi dòng nhạc thính phòng có chồng là cựu cầu thủ nổi tiếng Mạnh Dũng từng có giai đoạn khó khăn trong đời sống khi làm ăn thua lỗ, khủng hoảng tinh thần. Chính trong những ngày khốn khó, cô đã được cứu vớt đúng nghĩa bởi một con người nghĩa hiệp, đó là nhạc sĩ Phạm Hồng Sơn.

MV "Khúc hát ân tình của ca sĩ Hiền Anh.

"Khi chẳng ai nhớ Hiền Anh là ai thì nhạc sĩ Phạm Hồng Sơn gọi điện mời tôi hợp tác để hát những ca khúc của anh ấy. Mỗi khi có tác phẩm nào mới anh ấy lại ưu tiên giao cho tôi bản quyền. Anh ấy còn giới thiệu tôi cho nhiều người khác để họ trực tiếp mời tôi biểu diễn" - Hiền Anh cho biết.

Hiền Anh nói, càng quen biết lâu với nhạc sĩ Phạm Hồng Sơn, cô càng nhận thấy hiếm có người nào trân trọng nghệ sĩ đến thế. Nhạc sĩ đã tạo điều kiện cho những nghệ sĩ như cô có thể kiếm sống và được công nhận bằng sức sáng tạo, khả năng của mình.

Hiền Anh vẫn còn nhớ ngày bắt đầu viết "Khúc hát ân tình" ngồi viết lời từ 12 giờ đêm cho đến 6 giờ sáng. Khi viết, từng chi tiết cuộc đời nhạc sĩ Phạm Hồng Sơn cứ hiện rõ trong tâm trí cô, từ mối tình sinh viên của anh, những dòng thơ anh gửi tặng bố mẹ và người yêu, những bài hát anh đã viết…

Và mặc dù là "nhạc sĩ tay ngang" nhưng Hiền Anh nói, cô viết "Khúc hát ân tình" không mấy khó khăn, bởi cô thấy say mê, thích thú thực sự.

{keywords}
Ca sĩ Hiền Anh.

Hỏi Hiền Anh, sao lại chọn đúng vào thời điểm nắng nóng để quay và cho ra mắt MV "Khúc hát ân tình"?, cô thành thật chia sẻ rằng lý do không thể trì hoãn đó là người cha yêu thương của nhạc sĩ Phạm Hồng Sơn vừa mất. Chứng kiến nỗi đau của nhạc sĩ trong tang lễ, Hiền Anh rất xúc động và muốn làm một điều gì đó để an ủi anh…

Nữ ca sĩ cho biết, Khúc hát ân tình là MV cô rất ưng ý nhất từ lời ca, tiếng nhạc, cảm xúc cho đến cảnh quay. Và không chỉ riêng Hiền Anh, vừa mới ra mắt được 3 ngày, trên trang cá nhân của Hiền Anh đã có tới gần 70.000 lượt xem MV.

Minh Minh