Clip Nhật Linh chia sẻ:

Từng là ca sĩ bolero với chất giọng ngọt trào, trầm ấm, Nhật Linh được các bầu show tin tưởng, gọi đi hát ở nhiều nơi. Nam ca sĩ được coi là hiện tượng trên các sân khấu ca nhạc một thời. Nhưng những năm gần đây, anh bặt vô âm tín, không còn biểu diễn trong các chương trình ca nhạc.

Xuất hiện trong tập 5 chương trình Ca sĩ ẩn danh, Nhật Linh khiến nhiều người đồng cảm, xót thương vì số phận éo le, ngang trái. Năm 2016, anh không may gặp tai nạn trên đường đi hát về. Phút sinh tử, nam ca sĩ vẫn gắng gượng, tuy giữ được tính mạng nhưng cuộc va đụng mạnh đã cướp đi cánh tay trái của anh.

{keywords}
Ca sĩ Nhật Linh tại chương trình Ca sĩ ẩn danh.

“Là một nghệ sĩ, ai cũng muốn đứng hoài trên sân khấu để cống hiến cho khán giả. Nhưng tôi phải tạm gác lại đam mê ca hát vì gặp tai nạn giao thông, mất đi một phần thân thể”, Nhật Linh nghẹn ngào.

Anh xúc động kể về thời khắc sinh tử: “Trong một đêm biểu diễn chương trình từ thiện tại Hóc Môn, trên đường trở về tôi gặp một biến cố khủng khiếp. Một chiếc xe container chạy ngang, va vào mình, tôi không còn biết gì nữa.

Trong phút sinh tử tôi bật dậy, nhìn thấy người xung quanh và biết mình còn sống, tôi mừng lắm. Bà con khi đó đưa tôi vào bệnh viện, vì nguy hiểm đến tính mạng nên bác sĩ đã phẫu thuật không thuốc gây tê, gây mê. Cảm giác từng thớ thịt trên người mình bị dao kéo đưa vào rồi lấy ra dần, tôi nhớ rất rõ”.

Nam ca sĩ kể, vì vết thương nhiễm trùng nặng nên anh phải trải qua 2 cuộc phẫu thuật lớn. Trong vòng 2 năm, sức khỏe anh giảm sút, từ một chàng ca sĩ có sắc vóc ổn định, anh sút 11kg. Tuy nhiên, Nhật Linh khẳng định, cơ thể bị khiếm khuyết nhưng anh cảm nhận giọng hát của mình trở nên da diết, hay hơn thời còn lành lặn.

{keywords}
Nam ca sĩ bật khóc khi kể về biến cố trong đời.

Nhật Linh nghẹn ngào chia sẻ, từ ngày xuất viện sau vụ tai nạn, các bầu show dường như bỏ quên mình. Anh bày tỏ dù xảy ra biến cố nhưng vẫn muốn theo đuổi nghề, ngày ngày mong mỏi từng cuộc điện thoại gọi show nhưng tất cả đều không như ý muốn.

“Không biết họ quên tôi hay họ sợ vì tôi chỉ còn một tay lên sân khấu biểu diễn khán giả không ủng hộ. Tôi có cảm giác mình bị từ chối”, chia sẻ của nam ca sĩ khiến ban bình luận xót xa.

Không còn nhận được lời mời đi hát, Nhật Linh phải mở quán trà sữa, cùng vợ buôn bán để trang trải cuộc sống qua ngày. Anh cho biết thu nhập từ việc buôn bán bấp bênh, chỉ đủ để nuôi 3 người con ăn học. Vì sức khỏe yếu, anh và vợ nhờ con gái lớn phụ đẩy xe trà sữa đi bán, mỗi ngày từ 4 giờ chiều đến 11 giờ tối.

Nam ca sĩ trăn trở, vì vốn mắc bệnh tim, anh sợ mình không còn đủ sức khỏe để lo cho con ăn học đến nơi đến chốn. Những giọt nước mắt của người đàn ông trung niên lăn dài trên má khi nhắc đến nỗi lo cơm áo gạo tiền. Anh khóc vì bản thân bất lực, không thể chu toàn cho cuộc sống của con, sợ con thiếu thốn, không được học hành tử tế.

“Tôi về nhà mà không dám nhìn những đứa con vì sợ bản thân không còn sức để lo cho nó. Hiện tại, tôi đang mồ côi nên thấu hiểu được sự lạc lõng giữa cuộc đời khi không còn cha mẹ”, Nhật Linh nói trong nước mắt. Anh cho biết ước mơ giản dị của mình là lo đủ cho các con nhưng 2 năm nay vẫn chưa làm được.

{keywords}
Trải qua nhiều biến cố, giọng hát Nhật Linh càng tình cảm.

Dù đứng trước nghịch cảnh cuộc đời, nam ca sĩ vẫn không khuất phục. Anh tự nhận mình là người không chấp nhận đầu hàng bất cứ điều gì trong đời. "Có em và các con bên anh giá nào anh cũng leo qua, giá nào cũng phải đứng dậy. Chỉ có ta thắng ta mới là cái thắng vĩ đại”, anh khẳng định quyết tâm, vì vợ con mà cố gắng.

Tại chương trình, nam ca sĩ trình bày ca khúc Nghĩa mẹ do Lâm Hùng sáng tác. Anh cho hay lời bài hát chính là tiếng lòng của mình lúc này, bởi người mẹ, người mà anh yêu thương trân quý nhất cuộc đời vừa ra đi cách đây 9 tháng. Giọng hát của Nhật Linh được ban bình luận đánh giá có độ sâu lắng, thiết tha của người trải nhiều thăng trầm trong cuộc sống.

{keywords}
Ban bình luận xót xa, đồng cảm khi chứng kiến hoàn cảnh của Nhật Linh.

Nhìn người em từng đứng chung sân khấu với mình rơi vào cảnh khó khăn, NSƯT Kim Tử Long đau xót. Nam nghệ sĩ bày tỏ sự đồng cảm và quyết định tặng Nhật Linh 10 triệu đồng với mong muốn giúp một phần cho cuộc sống của anh. Bên cạnh đó, MC Thanh Bạch, NSND Hồng Vân cũng ngỏ lời sẽ giúp đỡ Nhật Linh trong tương lai, để anh có cơ hội sống hết mình với đam mê ca hát.

Nhật Linh hát Nghĩa mẹ:

Minh Tuyền

Hạnh Nguyên ‘Áo mới Cà Mau’: Đỗ thạc sĩ, thạo 4 ngoại ngữ

Hạnh Nguyên ‘Áo mới Cà Mau’: Đỗ thạc sĩ, thạo 4 ngoại ngữ

Hạnh Nguyên là giọng ca quen thuộc của Đài truyền hình TP.HCM. Ít ai biết nữ ca sĩ là người đầu tiên thể hiện ca khúc “Áo mới Cà Mau” của nhạc sĩ Thanh Sơn.