Trần Nguyên Thắng - Giải nhì Sao Mai 2011 do Đài truyền hình Quảng Bình tổ chức vừa khiến người hâm mộ ấn tượng với MV “Cơn say và cuộc đời”. Nguyên Thắng bảo, ca khúc này thực sự có duyên với anh bởi lẽ từ sau khi thi Sao Mai vào năm 2011, Nguyên Thắng vừa học vừa làm để kiếm tiền trang trải cuộc sống, anh cũng chưa có cơ duyên nào hát một ca khúc “để khán giả nhớ mặt gọi tên”.

{keywords}
Trần Nguyên Thắng - Giải nhì Sao Mai 2011 do Đài truyền hình Quảng Bình tổ chức

“Là ca sĩ trẻ, ban đầu mối quan hệ của tôi cũng ít lắm và là người tỉnh lẻ ra Hà Nội lập nghiệp nữa. Thêm vào đó, quá trình vừa học vừa đi hát khiến tôi còn phải trau dồi thêm kiến thức, cách hát còn khá non nớt nên chỉ toàn đi hát tốp, hát hợp xướng và hát thế chân cho các bạn khác. Từ 2016-2017 trở lại đây kinh nghiệm hát của tôi đỡ hơn nên có thêm nhiều lời mời tham gia biểu diễn các chương trình lớn nhỏ trong nước, cuộc sống đỡ vất vả vì cũng tự lo được cho bản thân đỡ phải xin ba mẹ. Nhưng trăn trở lớn nhất đó là chưa có ca khúc nào là của riêng, gắn liền với tên tuổi của mình khi đi làm nghề. MV “Cơn say và cuộc đời” đến với tôi như một cơ duyên để khán giả có thể biết tới tôi nhiều hơn”, Nguyên Thắng chia sẻ.

{keywords}
Trần Nguyên Thắng từ Quảng Bình ra Hà Nội từ năm 2010 bắt đầu học trung cấp thanh nhạc 3 năm đầu tiên với ca sĩ Trọng Tấn.

Nguyên Thắng kể, tình cờ, nhạc sĩ Đỗ Phương - Phó Giám đốc Nhà hát nhạc vũ kịch Việt Nam gọi cho anh và nói có ca khúc viết về đề tài xã hội, lên án và cảnh tỉnh vấn nạn uống rượu bia khi tham gia giao thông nên muốn hợp tác cùng anh. Đây là ca khúc vì cộng đồng, vì thế Nguyên Thắng hân hoan và không có chút đắn đo, do dự gì chỉ nghĩ là nếu mình làm được sẽ đóng góp một chút nhỏ cho xã hội bằng nghệ thuật.

“Có khá nhiều trăn trở trong từng câu hát. Đầu tiên hai anh em bàn về bản hoà âm phối khí, nên chọn nhạc cụ nào để bật lên được sự day dứt trong từng câu của tác phẩm cũng như tiết tấu của ca khúc làm sao để nó phù hợp với ý tứ nội dung trong từng câu từng đoạn. Và khi bàn bạc thống nhất xong nhạc sĩ Đỗ Phương cùng Nguyên Thắng đã liên lạc với nhạc sĩ Nguyễn Quang Hưng là một nghệ sĩ đàn bầu - người hoà âm phối khí cho ca khúc này”, Nguyên Thắng chia sẻ.

{keywords}
Dự định năm 2020 Trần Nguyên Thắng sẽ ra mắt MV Quảng Bình ơi, một ca khúc được anh đặt hàng viết riêng dành tặng cho quê hương Quảng Bình nơi mình sinh ra và lớn lên.

Trần Nguyên Thắng từ Quảng Bình ra Hà Nội từ năm 2010 bắt đầu học trung cấp thanh nhạc 3 năm đầu tiên với ca sĩ Trọng Tấn, tốt nghiệp hệ trung cấp với ca sĩ Tân Nhàn. Sau khi tốt nghiệp trung cấp anh nghỉ 1 năm đi làm ngoài nhưng thấy trình độ chưa vững vàng nên thi bậc đại học của Học viện âm nhạc quốc gia Việt Nam. Hiện tại Trần Nguyên Thắng đang là sinh viên năm cuối dưới sự hướng dẫn của PGS. TS Ngọc Lan.

Nam ca sĩ từng đạt giải nhì Sao Mai năm 2011 ở dòng nhạc thính phòng nhưng sau đó Nguyên Thắng theo đuổi dòng nhạc dân gian trữ tình và yêu thích nó từ khi nào cũng không hay. Và từ đó đến nay khi biểu diễn ở miền Bắc anh vẫn biểu diễn dân gian trữ tình quê hương là chủ yếu. Còn khi vào trong miền Nam biểu diễn nam ca sĩ lại hát thêm nhạc Pop và các ca khúc có âm hưởng dân gian đương đại.

Tháng 12 vừa qua Nguyên Thắng kết hợp với nữ ca sĩ Phan Quỳnh Anh - Á quân Sao Mai dân gian 2019 kết hợp ra mắt khán giả chùm song ca 7 ca khúc quê hương trữ tình trong đó có 1 ca khúc mới của nhà thơ Nguyễn Lê Trung và nhạc sĩ Lê An Tuyên ca khúc mang tên ''Tình yêu nối đôi bờ'' với giai điệu mới mẻ nhưng vẫn giữ được âm hưởng dân gian. Bên cạnh đó 2 ca sĩ còn thử nghiệm lại các ca khúc cũ với một màu sắc mới mẻ trẻ trung hơn: Chúc xuân tài lộc, Gợi nhớ quê hương, Gửi em cuối sông hồng, Tình ta biển bạc đồng xanh, Giận mà thương, Gặp nhau giữa rừng mơ...

MV "Cơn say và cuộc đời"

Dự định năm 2020 Trần Nguyên Thắng sẽ ra mắt MV Quảng Bình ơi, một ca khúc được anh đặt hàng viết riêng dành tặng cho quê hương Quảng Bình nơi mình sinh ra và lớn lên. Ca khúc này mang âm hưởng dân gian với sự kết hợp chất liệu âm nhạc Pop R&B. Sản phẩm coi như là bước ngoặt đánh dấu 10 năm khi bước chân vào con đường ca hát. 

Ngân An

Thanh Lam mừng học trò Adam Lâm làm phim cổ trang xuyên không

Thanh Lam mừng học trò Adam Lâm làm phim cổ trang xuyên không

 - Chiều 9/1, diva từ Hà Nội bay vào Sài Gòn để chúc mừng học trò Adam Lâm ra mắt web drama Tô An Ký.