Tiết mục Sợ yêu & Yêu như ngày yêu cuối - Bích Trâm & Dominix:

 

{keywords}
Tối 12/5, tập 5 The Voice - Giọng Hát Việt 2019 lên sóng với nhiều cung bậc cảm xúc. Nổi bật và lắng đọng nhất đêm thi là tiết mục đối đầu "1 chọi 4" của Bích Trâm và nhóm nhạc 4 chàng trai Dominix từ đội HLV Thanh Hà. Cả hai kết hợp cùng nhau trong bản mashup ''Sợ yêu & Yêu như ngày yêu cuối''.

 

{keywords}
Tiết mục mở màn với phân đoạn acapella của 4 chàng trai trong nhóm nhạc Dominix. Đây là một phần mở màn vừa vặn bởi sự chắc chắn trong nhịp phách của cả 4 chàng trai trẻ, sự ổn định trong cao độ, song song cùng sự bè phối hoà quyện, mở ra một không gian âm nhạc sâu lắng, dễ chịu cho người nghe. Kết quả, HLV Thanh Hà lựa chọn Dominix tiếp tục đi tiếp cùng đội của mình.

 

{keywords}
Là đối thủ của Dominix, Bích Trâm cũng được đánh giá cao bởi kỹ thuật hát chắc chắn, chất giọng ngọt ngào truyền cảm. HLV Hồ Hoài Anh chia sẻ, Bích Trâm đóng vai trò là một đôi cánh chắp cánh cho 4 bạn nam tỏa sáng. HLV Tuấn Ngọc cho rằng đây là tiết mục hay nhất trong chương trình hôm nay. Mặc dù đứng giữa 3 sự lựa chọn: an toàn về đội HLV Tuấn Ngọc hoặc Tuấn Hưng khi cả 2 đều bấm cứu cô gái trẻ, hoặc ngồi vào ghế Chờ với rủi ro cao hơn, Bích Trâm đã chọn tiếp tục ở lại cùng đội HLV Thanh Hà.

 

{keywords}
Tiết mục mở màn chương trình là bản mashup Sắc màu & Holiday theo phong cách Rock, được thể hiện bởi Hoài Vũ và Tuấn Anh. Tiết mục bùng nổ bởi chất giọng có độ khào cuốn hút cùng các nốt cao máu lửa của cả hai thí sinh. Do kĩ thuật hát mix giọng chưa chắc chắn cùng khẩu hình còn cứng, những nốt cao của Hoài Vũ còn thiếu lực và thiếu kiểm soát khi giữ nốt. Mặc dù không phải sở trường, Tuấn Anh tạo dấu ấn riêng bởi chất giọng nhẹ nhàng, trầm ấm tuy có phần bị lấn át âm lượng bởi Hoài Vũ nhưng chàng trai cũng thu hút người nghe bởi cách luyến láy hiện đại và nhịp phách ổn định.

 

{keywords}
HLV Hồ Hoài Anh chia sẻ đây là một tiết mục mở màn phù hợp và thích giọng hát của Tuấn Anh hơn. HLV Tuấn Hưng cho rằng tiết mục có lợi thế cho Hoài Vũ. Kết quả, Thanh Hà chọn thí sinh Tuấn Anh đi tiếp vào vòng trong. Nữ HLV đã quyết định cho Hoài Vũ ngồi vào chiếc ghế Chờ. Tuy nhiên, anh đã phải nhường lại vị trí này cho Bích Trâm sau đó.

 

{keywords}
Âm hưởng blue jazz của ca khúc ''Ngày nắng'' được Hoàng My và Layla thể hiện khá tròn trịa. Hoàng My phô diễn được lợi thế chất giọng dày, có độ vang lớn, tuy nhiên việc sử dụng kỹ thuật gằn giọng quá đà khiến phần thi trở nên nặng nề. Layla sở hữu chất giọng mảnh, linh hoạt hơn trong cách hát và thể hiện rõ hơn chất ngẫu hứng của dòng nhạc, tuy cô vẫn cần hát nảy nốt hơn và giảm lơi nhịp để phần solo của mình bớt lê thê.

 

{keywords}
HLV Thanh Hà cho rằng Hoàng My khi hát có sự lúng túng trong khi Layla hát tự tin hơn. HLV Tuấn Hưng chia sẻ đây là một tiết mục rất bốc lửa nếu Layla bùng cháy hơn nữa và bớt sự tỉnh táo của mình lại. HLV Tuấn Ngọc khen ngợi cả hai thí sinh vì sự cố gắng và chọn Layla đi tiếp vào vòng trong.

 

{keywords}
Mang màu giọng tương đồng nhau, Thảo Vân và Minh Nguyệt cùng hoà giọng trong ca khúc ''Xa''. HLV Hồ Hoài Anh cho rằng Minh Nguyệt già dặn hơn trong giọng hát. Cá nhân anh vẫn thích Thảo Vân hơn vì sự tươi trẻ, dù cô còn thiếu sự tinh tế trong xử lý bài hát.

 

{keywords}
HLV Thanh Hà khen ngợi phần thi của cả hai cô gái trẻ và bày tỏ cũng dành nhiều tình cảm cho giọng hát của Thảo Vân hơn. Kết quả, HLV Tuấn Ngọc lựa chọn Thảo Vân là người đi tiếp.

 

{keywords}
Hai chàng trai Hoàng Huy và Hoàng Bách đến từ đội HLV Tuấn Hưng thể hiện bản mashup ''Buông & Đừng nói tôi điên''. Cả hai cũng bộc lộ lợi thế cá nhân khi Hoàng Bách vượt trội hơn ở âm khu trầm, trong khi Hoàng Huy lại sở hữu nốt cao chắc chắn và mượt mà hơn.
{keywords}
HLV Tuấn Hưng chia sẻ các chiến binh đội mình trên sân khấu còn thiếu sự tương tác và chưa biết để ý, quan tâm tới bạn diễn để mang lại một tiết mục hoà quyện. Kết quả cuối cùng, Tuấn Hưng lựa chọn Hoàng Bách đi tiếp vào vòng trong.

 Huy Vũ

Hát hit của Hiền Hồ, thí sinh Giọng hát Việt khiến Thanh Hà nổi da gà

Hát hit của Hiền Hồ, thí sinh Giọng hát Việt khiến Thanh Hà nổi da gà

- Đêm thi đầu tiên của vòng Giấu mặt Giọng hát Việt 2019 đã mang đến nhiều cảm xúc bởi những màn trình diễn đầy màu sắc. Nổi bật nhất là bản hit của Hiền Hồ do thí sinh Bảo Yến thể hiện.