Không hài lòng sau khi phẫu thuật thẩm mỹ

- Cảm xúc hiện tại của anh thế nào sau khi đạt ngôi vị quán quân Hãy nghe tôi hát 2019?

Hiện tại, tôi vẫn còn rất vui sướng. Sau nhiều năm dự thi với 12 cuộc thi âm nhạc thì lần này đã đạt được quán quân, tôi cảm thấy rất hài lòng vì chinh phục được bản thân. Mong rằng qua giải thưởng này, mọi người sẽ biết đến Vũ Phương nhiều hơn để tôi không ngừng nỗ lực cống hiến cho khán giả.

Về phần nhạc, tôi phải chi khoảng 50 triệu để đầu tư cho các bài hát dự thi. Ngoài ra, những chi phí về trang phục, đi lại, ăn uống... cũng lên đến hàng chục triệu. Tổng số tiền tôi đầu tư cho cuộc thi này phải gần 100 triệu. Trong khi đó, tôi đã được hỗ trợ một phần về trang phục.

{keywords}
Vũ Phương giành được ngôi vị quán quân đầy thuyết phục. 

- Lý do vì sao Vũ Phương lại tham dự nhiều cuộc thi như vậy? 

Tôi nghĩ rằng có thể mình bỏ một số tiền lớn ra để làm MV thì chưa chắc khán giả đã chào đón mình. Thay vào đó mình cứ chai mặt, kiên trì đi thi, xuất hiện nhiều hơn trên sóng truyền hình để khán giả biết mặt, dù có người thích hay không thích mình. Tôi nghĩ chắc ở Việt Nam không ai lỳ như tôi vì đã tham gia đến 12 cuộc thi. 

Đi hát đã được 10 năm nhưng chưa được nhiều khán giả biết đến tôi cũng buồn. Những người cùng thời với mình đã nổi tiếng, trong khi so sánh với họ, mình cũng đâu thua kém nhưng mình vẫn còn chông gai.

Tôi cứ nghĩ rằng chắc do số phận mỗi người khác nhau và tổ nghiệp chưa chiếu rọi mình. Nhưng cũng vì vậy mà tôi luôn làm việc với cái tâm đạo đức tốt. Lần này đạt được giải thưởng lớn, tôi sẽ nắm bắt thời cơ để phát triển hơn.

- Nhiều người cho rằng anh phẫu thuật thẩm mỹ để gây chú ý cho khán giả?

Trước đây, tôi không tự tin đeo kính vì bị cận nhưng sau đó tôi đã đeo lens cận để làm mới hình ảnh, và xem sự nghiệp của mình có thay đổi không. 

Tôi đã suy nghĩ rất nhiều về việc đi sửa mũi vì bạn khuyên nhưng vẫn lo lắng khán giả có chấp nhận mình không. Sau khi phẫu thuật, chương trình mới liên hệ mời tôi tham dự, chứ không phải vì cuộc thi này mà tôi phẫu thuật thẩm mỹ.

- Vậy anh có hài lòng với gương mặt hiện tại không?

Tôi không hài lòng với sống mũi hiện tại nhưng tôi không tiếc khi làm việc này. Sau khi thay đổi, tôi thấy công việc của mình tốt hơn. Sau bao năm đi thi, tôi được giải quán quân, mọi người chú ý hơn.

Tuy không hài lòng về sống mũi hiện tại nhưng tôi quyết định không sửa nữa vì nó quá sức kinh khủng. Sau khi phẫu thuật, tôi phải chịu đau, nghỉ dưỡng rất lâu và đặc biệt tôi phải bỏ hát một thời gian khiến tôi rất buồn. Vì tôi ngày nào cũng đi hát nhưng tự dưng phải ở nhà vài ngày là chịu không nổi rồi chứ đừng nói vài tuần.

{keywords}
Để thay đổi hình ảnh trong quá khứ, Vũ Phương đã bỏ đeo kính và thay bằng việc đeo lens cận. Bên cạnh đó, anh cũng sửa mũi.

Từng kiệt sức vì chạy 13 show một tối

- Trải qua 10 năm ca hát với không ít chông gai, có bao giờ bố mẹ khuyên anh từ bỏ ca hát?

Tôi cảm thấy rất may mắn khi bố mẹ luôn ủng hộ sở thích của con cái và chưa bao giờ muốn tôi bỏ nghề hát. Tuy nhiên, cũng có lúc mẹ chạnh lòng, nói tôi đừng đi thi nữa vì thấy con trai cực quá. Khi đó, bố lại nói với mẹ cứ để cho tôi thi tiếp để học hỏi, phát triển bản thân nhiều hơn.

- Sự nghiệp mới bắt đầu khởi sắc nhưng hiện tại Vũ Phương đã 32 tuổi, anh có lo lắng độ tuổi của mình đã trễ so với việc phát triển con đường nghệ thuật?

Tôi nghĩ rằng so với độ tuổi thì trễ thật, vì mọi người đều biết ca sĩ thì chỉ có thời, đâu ai nổi tiếng được hoài. Bây giờ tôi đã 32, tuổi đời và tuổi nghề cũng đã có. Tuy là hơi trễ nhưng cũng có cái tốt và không tốt. Độ tuổi này là độ tuổi chín muồi để mình có thể hát được những bài tình ca, ra những bài hát, album về nhạc xưa.

- Ngoài Bolero, anh có định thử sức với những dòng nhạc khác không?

Mình muốn hát là sẽ được, vì tôi hát được nhiều dòng nhạc từ nhạc trẻ, nhạc dance hay ballad. Quan trọng là có được khán giả đón nhận hay không. Cuối tháng 6 này, tôi sẽ cho ra mắt một ca khúc ballad do chính mình viết. Sau đó, đầu tháng 7 sẽ cho ra mắt MV của ca khúc này. Tôi chỉ cho phép mình trẻ ở mức độ này thôi chứ không thể như các bạn ca sĩ trẻ bây giờ.

Trước giờ, tôi không thay đổi âm nhạc theo xu hướng thị trường, tôi cũng không thích hát nhạc theo thời. Tuy thỉnh thoảng vẫn hát một số ca khúc ballad để khán giả không nhàm chán, nhưng tôi vẫn thích hát nhạc trữ tình, nhạc xưa hơn. Rất nhiều nghệ sĩ như anh Đàm Vĩnh Hưng trước đây hát nhạc trẻ nhưng sau đó, anh lại là người tiên phong mang dòng nhạc Bolero trở lại Việt Nam và được nhiều người đón nhận.

- Anh từng chạy bao nhiêu show một tối?

Tôi là một trong những nghệ sĩ trẻ tuổi hát nhạc xưa tại phòng trà nhiều khán giả ủng hộ. Đỉnh điểm trong những năm từ 2012-2014, rất nhiều phòng trà mọc lên và khi đó tôi đắt show kinh khủng. Trong một tuần, trừ thứ 3 ra còn lại tôi đều chạy show. Một tối, tôi có thể chạy từ 9-11 show, đỉnh điểm là 13 show. Khi đó, mới bắt đầu đi hát ở phòng trà, tôi chỉ nhận được cát sê 60 nghìn, sau đó tăng dần lên 270 nghìn đồng.

Nhiều người cũng không tin việc tôi chạy hơn 10 show từ chiều tối đến đêm khuya, nhưng ai là ca sĩ phòng trà thì sẽ biết chuyện này bình thường. Tuy nhiên, tôi chạy 13 show là quá nhiều, nhiều anh chị cùng lắm là 9, 10 show thôi.

Vào đúng ngày Giáng sinh, đường rất đông xe nhưng do là người cẩn thận nên tôi sắp xếp mọi việc rất chu toàn. Chạy liên tục như vậy có mệt thật nhưng đi hát vì niềm đam mê nên mình cố gắng. Thật sự khi đó đi hát không nghĩ vì tiền vì thời đó cát sê có bao nhiêu một show đâu.

Khi chạy show thì không quan tâm đến việc mệt mỏi nhưng khi về nhà, định bụng ngả lưng một chút rồi vệ sinh cá nhân xong đi ngủ nhưng không ngờ vì kiệt sức, mệt quá mà ngủ luôn tới trưa ngày hôm sau. Ngủ dậy thì giọng hát vẫn bình thường vì khi một người ca sĩ có học hành đàng hoàng thì họ sẽ sử dụng kỹ thuật để hát nên không ảnh hưởng đến cổ họng.

{keywords}
Tuy chưa hài lòng với sống mũi hiện tại nhưng Vũ Phương tiết lộ mình nhận được nhiều may mắn hơn sau khi sửa mũi.

- Cát sê cao nhất mà anh từng kiếm được khi đi hát là bao nhiêu?

Tôi từng nhận được cát sê 40 triệu cho một show. Khi các quán cà phê âm nhạc thịnh hành, có những tháng tôi kiếm được 50-60 triệu đồng một tháng. Hiện nay chỉ còn khoảng 30-40 triệu/tháng. Nhờ chăm chỉ làm lụng, không ăn chơi nên tôi có mức thu nhập đủ sống và trang trải hàng tháng, còn tiền chạy sự kiện tôi để dành để tích lũy cho bản thân mình

Nhiều khi tôi cũng mủi lòng, chùn bước khi thấy nhiều người hát một show đã kiếm được cát sê bằng mình hát cả tuần. Lúc đó, tôi đã suy nghĩ rất nhiều, không biết bản thân có đi sai đường không hay là ông trời có thử thách mình nhiều quá không.

Có nhiều lúc chạnh lòng là vậy nhưng tôi chưa bao giờ nghĩ đến việc từ bỏ ca hát. Nhiều người nghĩ rằng nghề ca hát chỉ là nghề tay trái, còn kinh doanh gì đó mới là nghề tay phải. Nhưng đối với tôi, ca hát là nghề tay phải của mình vì đây là ước mơ ngay từ khi còn nhỏ của tôi.

Từng muốn tự tử vì chia tay mối tình đầu sau 4 năm hẹn hò

- Anh đã trải qua bao nhiêu mối tình?

Tôi đã trải qua 3 mối tình, đau khổ có, buồn bã có. Đôi khi cũng vì điều này mà tôi nghĩ mình không lập gia đình luôn. Năm 2007, tôi có mối tình đầu, quen người đó khoảng 4 năm. Sau đó chia tay, tôi rất buồn. Thời gian đó, tôi suy sụp tinh thần, không biết phải làm gì, đôi khi tuổi trẻ bồng bột mà mình từng nghĩ đến việc tự tử.

Khi gặp mọi người, tôi không để cho họ biết mình đang có chuyện buồn. Thậm chí, tôi cũng chưa bao giờ kể với gia đình hay bạn thân việc mình có chuyện buồn. Khi đi hát, tôi cũng giấu kín chuyện buồn trong lòng, không để một ai biết. Tôi nghĩ rằng chuyện này là chuyện của mình nên mình phải tự giải quyết, kể ra để làm gì.

Cũng may là tính tôi sống rất lạc quan và tích cực. Tôi luôn quan điểm rằng chuyện gì đến với mình thì sẽ qua thôi, qua nhanh hay chậm là do bản thân mình. Vì vậy, tôi luôn cho niềm vui, nỗi buồn qua nhanh để mình tiếp tục phấn đấu cho những ngày trong tương lai.

Mấy tháng sau khi chia tay, tôi đã vựng dậy tinh thần và trong khoảng thời gian này, tôi đã viết một bài hát để kỷ niệm cột mốc đó. Và bài hát tôi sắp ra mắt cũng chính là ca khúc tôi viết cho mối tình đầu tiên này.

{keywords}
Nam ca sĩ từng muốn tự tử khi chia tay mối tình đầu của mình sau 4 năm yêu nhau.

- Hiện tại, tuổi đã không còn nhỏ, bố mẹ có giục Vũ Phương lập gia đình?

Trước đây, tôi từng nói với mẹ rằng khoảng 30 tuổi sẽ lập gia đình. Nhưng mẹ chưa bao giờ hỏi đến chuyện này hay hỏi con trai có quen ai, đưa người ấy về giới thiệu, vì mẹ rất tôn trọng cuộc sống cá nhân của tôi. Mẹ tôi thoải mái lắm, mẹ nghĩ rằng con sống sao hạnh phúc là được, không nhất thiết phải lập gia đình. Tôi nghĩ rằng bố mẹ cũng trông chờ nhưng vì tôn trọng con nên không muốn nhắc tới.

- Có bao giờ bạn làm điều gì khiến bố mẹ buồn lòng?

Ngay từ nhỏ cho đến bây giờ, tôi cảm nhận rằng mình là người con luôn khiến bố mẹ hài lòng. Khi còn đi học tôi là một học sinh ngoan, không biết chơi bời, phá phách gì hết. Ở nhà được bố mẹ chăm sóc nhưng khi ra đường, tôi vẫn lo cho bản thân tốt nên bố mẹ luôn luôn tin tưởng.

Từ khi lên cấp 2 tôi đã học xa nhà, tuy vẫn sử dụng tiền trợ cấp ăn học của bố mẹ nhưng trong cuộc sống hằng ngày, tôi đã tự lập được mọi việc. Nhà tôi rất bình thường nhưng bố mẹ vẫn cố gắng kiếm tiền để tôi có thể học nghệ thuật.

Sau khi tốt nghiệp trường Cao đẳng Văn hoá Nghệ thuật và Du lịch Sài Gòn, khoa thanh nhạc, tôi đã tự kiếm tiền bằng việc đi hát, tự lo được cuộc sống của mình và gửi tiền về cho gia đình.

Lưu Hằng 

Thu Minh lại khoe vòng 1 táo bạo

Thu Minh lại khoe vòng 1 táo bạo

 - Tối 21/6, Lễ hội thảm đỏ "A diva you awards 2019" quy tụ hơn 100 ngôi sao hàng đầu hiện nay như Đàm Vĩnh Hưng, Đông Nhi, vợ chồng Trấn Thành - Hari Won, Thu Minh...