- Khuôn mặt có nhiều nét giống mẹ Thúy Hiền - VĐV từng 7 lần vô địch Wushu thế giới nhưng Ngân Hà lại sở hữu tính cách nghệ sĩ giống bố Tú Dưa. Cô bé tôn trọng quyết định và cuộc sống riêng của cha mẹ mình.

2 tuổi Ngân Hà đã cầm máy sấy tóc làm micro

- Quãng thời gian sống với bố của Ngân Hà không nhiều nhưng để nhớ nhất về một kỷ niệm nào đó, thì sẽ là...

{keywords}
Ngân Hà thừa hưởng nhiều nét xinh xắn của mẹ Thúy Hiền.

Ngân Hà: Cười...

Tú Dưa: Có lẽ là hồi Ngân Hà 2 tuổi, lúc đó con vào Sài Gòn cùng chị Nhi ở với tôi chơi mấy tháng hè. Lúc đó Tú nhớ nhất hình ảnh Ngân Hà cầm máy sấy làm micro hát "Đừng ngoảnh lại" của cô Lưu Hương Giang. Ngân Hà khi ấy đã bộc lộ trong âm nhạc có gì đó cá tính, "điên điên".

- Ngân Hà hãy nói về bố Tú Dưa bằng ba cụm từ?

Ngân Hà: Nếu để nói về bố Tú, con chỉ có 3 cụm từ: Sáng tạo, giỏi giang và nghiêm chỉnh.

- Còn bố Tú Dưa thấy con gái ra sao?

Tú Dưa: Với tôi, trong 4 người con Ngân Hà có cái tôi từ bé. Lúc bé con hay đi biểu diễn với bố và về nhà hát với chị, với cô, với bố. Có quãng thời gian Ngân Hà rất thích làm bác sĩ. Nhưng 3-4 năm trở lại con đã xác định rõ con đường mình đi. Với tôi, Ngân Hà cá tính và cứng cáp trong mọi chuyện.


Clip1: Ngân Hà "bóc phốt" bố Tú Dưa. 

- Điểm Ngân Hà không thích nhất ở bố là gì?

Ngân Hà: Đó là... nói nhiều.

- Tại sao con không có sự tương tác trên facebook với bố?

Ngân Hà: Con muốn quyền riêng tư facebook là của con nên không kết bạn với bố trên mạng xã hội.

- Điều gì ở con gái, Tú Dưa lo lắng hoặc chưa hài lòng?

Tú Dưa: Bất kỳ người bố người mẹ nào đều muốn con mình tốt nhất. Có những gia đình hoàn cảnh bố mẹ và con cái không ở cạnh nhau do sóng gió phải chia tay. Giả dụ hồi Ngân Hà còn bé chưa có nhiều bạn như bây giờ cứ cuối tuần lên với bố. Tôi luôn muốn khuyên con mọi điều nhưng không can thiệp quá sâu vào cuộc sống của con. Ngân Hà tự lập nên tôi cũng không lo lắng quá nhiều.

{keywords}
Lần hiếm hoi con gái Thúy Hiền 'bóc phốt' bố Tú Dưa

- Đã khi nào bố nói với Ngân Hà là ca khúc này bố viết tặng con đấy?

Ngân Hà: Bố chỉ nói là sau này con đủ trưởng thành bố sẽ viết bài hát nào đó tặng con.

Tú Dưa: Chính là ca khúc "Ngày cha gặp con", Tú viết ca khúc này là nghĩ đến tất cả các con của mình. Bài hát Tú viết tặng cho Tuấn Hưng khi bạn ấy đón con gái thứ 2 bé Son ra đời. Bài hát có câu: "Rồi con sẽ lớn nhé, biết đi và biết nói cười. Vòng tay của cha chở che cho con sớm tối", đấy là tâm tư của Tú nghĩa muốn nói rằng dù có thế nào vẫn sẽ luôn chở che cho các con của mình.

- Ca khúc nào bố sáng tác Ngân Hà thích nhất? Và có thể hát được một đoạn ca khúc ấy.

Ngân Hà: Con thích nhất bài Nắm lấy tay anh nhưng con không hát được vì không thuộc lời. (cười)

Tú Dưa: Nhiều khi dao sắc không gọt được chuôi và Bụt chùa nhà không thiêng, điều này đúng trong nhiều trường hợp gia đình. Ngân Hà có ''chất riêng" và hơi Tây tại vì con hâm mộ Hương Tràm nên mới thuộc Duyên mình lỡ, còn các bài của bố và bác Tuấn Hưng không hợp với lứa tuổi của Ngân Hà nên có khi con nói thích bài Nắm lấy tay anh là động viên bố thôi. (cười).

Chuyện hôn nhân của bố Tú và mẹ Hiền không có gì to tát cả

- Mẹ Thúy Hiền nói gì khi con theo con đường nghệ thuật?

Ngân Hà: Trước đây có khoảng thời gian mẹ đắn đo vì sợ nghệ thuật có nhiều chông gai, sợ con không bước qua được. Nhưng con nói rằng con không sợ chông gai và sẽ cố gắng hết mình.



Clip: Ngân Hà nói bày tỏ quan điểm khi hôn nhân của bố Tú - mẹ Hiền.

- Một cuộc hôn nhân tan vỡ, nhiều người phụ nữ vì sự ích kỷ luôn nói phần đúng về phía mình và vô tình làm khoảng cách của những người con bị đẩy xa người bố. Với cuộc chia tay của bố mẹ, Ngân Hà đã khi nào thấy khó xử?

Ngân Hà: Suy nghĩ trong con rất thoáng nên chuyện hôn nhân đổ vỡ của bố mẹ con cũng không thấy to tát. Mỗi người có một cuộc sống và hạnh phúc riêng, con tôn trọng điều đấy.

Tú Dưa: Tôi muốn chia sẻ thêm Bông (Ngân Hà - PV) là một người con rất đặc biệt. Thực ra khi bố mẹ không còn ở với nhau Bông mới 2 tuổi nên sự nhận biết hoàn toàn chưa có. Thứ 2, dù có như nào thì cách xử sự của người lớn với nhau mới là điều quan trọng, rất may Tú và mẹ Bông không có chuyện gì xảy ra. Từ bé đến giờ mỗi cuối tuần tôi đều đưa các con đi chơi, ngay cả cô Trang cũng quen Ngân Hà đã 9 năm. Vậy nên khi lớn lên, con theo cảm giác gần gũi không bị quá xa lạ.

Mẹ Bông hay cô Trang luôn tạo điều kiện cho bố con làm việc với nhau, nhất là Bông quyết định theo nghề của bố mẹ càng tạo điều kiện. Nhà tôi không có cảm giác con anh con tôi mà luôn hướng đến việc quan tâm và đồng hành cùng các con. Bông cũng có nhiều thứ chia sẻ với cô Lam Trang nhiều hơn với bố. Lúc nào cũng mong bố phải nghiêm chỉnh với cô Trang. Bông rất người lớn và biết suy nghĩ.

- Sau khi bố Tú và mẹ Hiền chia tay, bố con đã trải qua một cuộc tình khác và đến giờ đang hạnh phúc với cô Lam Trang. Mẹ Thúy Hiền hình như vẫn một mình. Ngân Hà nghĩ thế nào về việc này?

Ngân Hà: Ai trong cuộc sống cũng có lúc thiệt thòi nhưng dù mẹ có một mình con vẫn sẽ luôn ở cạnh mẹ. Con không thấy khổ thân mẹ cho lắm vì mẹ cũng có nhiều người bạn khác chứ không phải một mình.

Tú Dưa: Ngân Hà ở với mẹ và tôi luôn nói với con đừng bao giờ ích kỷ với mối quan hệ nào của mẹ vì bố mẹ cũng cần phải có cuộc sống hạnh phúc mới có thể chăm lo cho các con tốt được. Tôi luôn nói với Ngân Hà luôn phải động viên để cuộc sống mẹ vui tươi hơn. Ngày đầu tiếp xúc với cô Lam Trang con đã quý cô

{keywords}
Ngân Hà: Dù mẹ có một mình thì con vẫn sẽ luôn ở cạnh mẹ!


- Bố Tú nói rất may mắn vì cô Lam Trang và các con đều có thể nói chuyện với nhau như những người bạn. Thời gian đầu khi tiếp xúc với cô Lam Trang, Ngân Hà có sự khó khăn nào?

Ngân Hà: Mới đầu tiếp xúc với cô Trang con đã quý và có cảm tình ngay từ đầu. Và từ lúc đầu đến giờ con đều cảm thấy yêu quý cô. Nếu có một lời nào đó muốn nói với cô thì con chỉ mong cô với bố luôn hạnh phúc để dạy bọn con nhiều bài học.

- Tú có định hướng như nào cho các con trong tương lai?

Tú Dưa: Với Linh Nhi, lúc đầu tôi không định hướng cho con theo nghệ thuật vì cháu thích viết văn học báo chí có lẽ hợp hơn. Nhưng sau một khoảng thời gian con nói thích hát. Lúc này tôi mới nói với các con, muốn theo nghệ thuật việc đầu tiên là phải có đam mê, nếu các con có đam mê việc gì bố cũng ủng hộ.

So với chị Linh Nhi, Ngân Hà đam mê nhất nhà vì có thể hát suốt ngày suốt đêm. Linh Nhi có quãng thời gian chưa tỏ ra cho bố thấy đam mê quyết liệt về thanh nhạc. Bởi thế khi bạn ấy thi vào một trường nghệ thuật không đỗ tôi không buồn vì muốn con mình phải thể hiện được sự đam mê, quyết tâm và chứng tỏ cho bố thấy con quyết tâm làm được.

Còn khi các con xác định theo con đường nghệ thuật tôi hướng các con trở thành nghệ sĩ đa zi năng tất nhiên việc học thanh nhạc vẫn phải là chuyên môn chính. Bây giờ tôi cũng cho các con đi học thêm piano, Linh Nhi cũng viết lách thêm. Tôi muốn các con học thêm vũ đạo để có thể giải phóng hình thể khi bước lên sân khấu.

{keywords}
Nhạc sĩ - ca sĩ Tú Dưa.

Ngày 27/10 tới bố Tú lần đầu tiên có một liveshow lớn riêng trong sự nghiệp tại Phòng hoà nhạc Học viện quốc gia Hà Nội với sự xuất hiện của các bác: Bằng Kiều, Tuấn Hưng, Đinh Hiền Anh và cô Hương Tràm, Thuỳ Chi... Ngân Hà sẽ chính thức đứng trên sân khấu với tư cách nghệ sĩ trình diễn. Ngân Hà đã chuẩn bị như thế nào cho tiết mục của mình?

Ngân Hà: Con chuẩn bị một tinh thần thoải mái vì lên sân khấu không thoải mái sẽ khó mà hát được. Về tập luyện con vẫn lên bố tập hàng ngày để có một tiết mục hoàn hảo dành tặng các khán giả.

Tú Dưa: Tôi chia sẻ thêm rằng có thể các con vẫn chưa có áp lực gì nhiều vì ở độ tuổi này hoàn toàn là tự phát. Tôi luôn nói khi bố quyết định đưa các con đến khán giả các con cần tập trung để làm cho thật hay. Ở live show 20 năm ca hát và sáng tác của mình có tên gọi "Tú Dưa - Tiếng yêu cất lời" tới đây lần đầu tiên tôi ra mắt ban nhạc gia đình của mình.

Tôi sẽ cùng với vợ Lam Trang và 2 con Linh Nhi, Ngân Hà gửi tới khán giả bài hát dù rất lâu nhưng tôi vẫn thích đó là ca khúc Xe đạp ơi của Phương Thảo - Ngọc Lễ. Tôi chọn ca khúc này vì nó gắn với tuổi trẻ của tôi để các con thêm hiểu hơn về thời kỳ khó khăn mà bố đã đi qua. Tôi sẽ dựng ca khúc này với cách hát phối khí, hòa âm mới mẻ hơn bên cạnh những ca khúc cũ và mới của tôi được nhiều khán giả biết đến thời gian qua như: Nắm lấy tay anh, Giữ lại hạnh phúc, Duyên mình lỡ, Anh nhớ em, Hối hận trong anh, Sẽ không còn nữa...

Sơn Hà
Ảnh - Clip: Bin Leo - Nguyễn Đức 

Tú Dưa nói về vợ cũ, vợ mới và tình cảm với Tuấn Hưng

Tú Dưa nói về vợ cũ, vợ mới và tình cảm với Tuấn Hưng

Trong cuộc trò chuyện với chúng tôi, ca sĩ Tú Dưa trải lòng về nhiều điều thú vị xoay quanh cuộc sống và âm nhạc, anh nhắc nhiều đến ca sĩ Tuấn Hưng, thoáng buồn khi nói về những người phụ nữ đi ngang cuộc đời mình.

Tuấn Hưng khóc khi tặng ô tô gần 1 tỉ cho Tú Dưa

Tuấn Hưng khóc khi tặng ô tô gần 1 tỉ cho Tú Dưa

Vẻ ngoài có phần bướng bỉnh, mạnh mẽ nhưng Tuấn Hưng là người sống tình cảm và dễ rơi lệ. Nam ca sĩ đã không cầm được nước mắt trong giây phút trao tặng chiếc ô tô trị giá gần 1 tỉ đồng cho Tú Dưa.

Góc khuất ít người biết của "nữ hoàng Wushu" Thúy Hiền

Góc khuất ít người biết của "nữ hoàng Wushu" Thúy Hiền

Từng đạt đỉnh vinh quang với 7 lần vô địch thế giới, thế nhưng cuộc đời của "nữ hoàng Wushu" Nguyễn Thuý Hiền lại nhiều thăng trầm.

Thực hư chuyện "nữ hoàng wushu" Thúy Hiền yêu trai kém 10 tuổi

Thực hư chuyện "nữ hoàng wushu" Thúy Hiền yêu trai kém 10 tuổi

Sau cuộc hôn nhân với ca sĩ - nhạc sĩ Anh Tú, "nữ hoàng Wushu" Thúy Hiền từng yêu lại nhưng cuộc tình ấy cũng chỉ kéo dài được vài năm. Gần đây có tin đồn chị yêu chàng trai kém 10 tuổi...