Trên trang cá nhân sáng 6/9, "ông hoàng nhạc Việt" Đàm Vĩnh Hưng đăng lời nhắn nhủ đến người hâm mộ và các mạnh thường quân từng gửi gắm tiền từ thiện qua anh: "Hiện tại, Hưng đang thực hiện các thủ tục tố cáo hành vi vu khống và xúc phạm nghiêm trọng nhân phẩm, danh dự cũng như uy tín của Hưng mà bà Nguyễn Phương Hằng đã làm trong suốt thời gian qua đến cơ quan điều tra có thẩm quyền nên tạm thời, phía Hưng xin phép được bảo mật mọi thông tin về tài khoản ngân hàng để phục vụ cho việc điều tra".

Nam ca sĩ cũng hứa rằng sau khi vụ kiện kết thúc, anh sẽ mời một công ty kiểm toán vào kiểm kê minh bạch số tiền từ thiện để cho các mạnh thường quân, người hâm mộ nắm bắt được sự thật của câu chuyện. 

"Hưng xin cáo lỗi đành phải thất hứa với các anh chị hảo tâm đã từng dặn Hưng là: 'Không được công bố tên và số tiền anh chị đóng góp nha Hưng, anh chị hỗ trợ em âm thầm thôi'. Và cả những fans rất nghèo chỉ có vài chục ngàn đồng cũng đã từng nhắn với Hưng: 'Xin đừng nêu tên em nha, không đáng gì, chỉ là tấm lòng của em thôi, anh nhớ đấy, đừng nhắc gì nhé!'. Xin mọi người hãy hiểu và cảm thông để cho phép Hưng công khai với các cơ quan chức năng về tất cả...", Đàm Vĩnh Hưng nhắn nhủ.

Đàm Vĩnh Hưng tuyên bố sẽ mời kiểm toán làm rõ số tiền từ thiện - 1

Ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng.

Sau khi bị tố "ỉm" phần lớn trong số 96 tỷ đồng quyên góp được để làm từ thiện, Đàm Vĩnh Hưng lên tiếng phủ nhận cáo buộc này, đồng thời tuyên bố chấp nhận thách thức của người tố anh rằng anh phải công khai sao kê tài khoản: "Chúng ta bắt đầu cuộc chơi để Nhà nước, công an, pháp luật điều tra. Tôi cũng đã yêu cầu ngân hàng bật đèn xanh cho điều tra". Tuy nhiên sau đó, anh lại cho biết không muốn đôi co nên sẽ "chính thức mang câu chuyện này ra pháp luật để chứng minh sự trong sạch của mình".

Trên mạng xã hội, nhiều cư dân mạng cho rằng "ông hoàng nhạc Việt" không nên trì hoãn việc đưa ra sao kê để làm minh bạch số tiền từ thiện được chuyển vào tài khoản của anh, bởi vì chỉ cần có chứng cứ rõ ràng, minh bạch thì chuyện sẽ được làm sáng tỏ. Hiện Mr Đàm vẫn giới hạn chức năng bình luận trên trang cá nhân Facebook của mình.

Ngoài Đàm Vĩnh Hưng, thời gian qua nhiều nghệ sĩ khác cũng vướng vào lùm xùm tương tự. Đối mặt với chuyện này, vợ chồng ca sĩ Thuỷ Tiên, cầu thủ Công Vinh hứa sẽ đưa ra sao kê tài khoản sau khi TP.HCM hết giãn cách. Còn MC Trấn Thành hiện vẫn khóa chức năng bình luận trên fanpage của mình sau khi nhiều người dùng mạng xã hội yêu cầu công bố sao kê các khoản tiền quyên góp cứu trợ đồng bào miền Trung tháng 10 năm 2020.

Theo VTC

Quy tắc ứng xử nghệ sĩ Việt: Minh bạch từ thiện, không quảng cáo sai sự thật

Quy tắc ứng xử nghệ sĩ Việt: Minh bạch từ thiện, không quảng cáo sai sự thật

Dự thảo Bộ quy tắc ứng xử chung của nghệ sĩ mà Bộ VH-TT&DL chuẩn bị ban hành có nội dung yêu cầu nghệ sĩ không phát ngôn phản cảm, phải minh bạch từ thiện, không quảng cáo sai sự thật…