Thú tội được thể hiện theo dạng Lyrics Video, ra mắt vào ngày 14/8. Sản phẩm mới mang màu sắc âm nhạc đậm chất Đạt G, mới và bắt tai theo đánh giá của nhiều khán giả. Ca khúc mang âm hưởng ballad, nhịp chậm rãi và đậm chất tự sự.

Khi Đạt G rút lời "ruột gan"

Giọng ca sinh năm 1995 vừa trải qua biến cố nghiêm trọng nhất sự nghiệp khi vướng vào rắc rối đánh bạn gái cũ. Qua nội dung từ các câu chữ của Thú tội, Đạt G nhận lỗi, nhưng cũng có ý trách móc tình cũ vì sai lầm không chỉ đến từ một phía.

"Dường như em muốn giết chết anh, đúng không vậy? / Thời trẻ con ham chơi chưa lớn khôn, mới hay quậy / Tồn tại trong quá khứ em, anh xấu xa thế sao? / Lời thú tội từ anh trước mũi dao", là những câu mở đầu của Thú tội.

Đạt G tiếp tục: "Mình là những đứa nhóc ngốc nghếch thích hơn thua / Mình vội phán xét nói khiến đối phương đau thêm trăm lần / Mình cạn nghĩ đến nỗi kết thúc ta lại có thêm một kẻ thù / Tội nghiệp hết tất cả ký ức bỗng tan nát còn gì / Em nên vui đi em, tất cả đã biết anh người không tốt rồi / Xin lỗi em với những thứ đáng ghét, anh đã mang lại, em".

Dat G anh 1
Dat G anh 2

Đạt G dùng âm nhạc để kể lại câu chuyện cũ.

Cách Đạt G dùng từ "mình", ý để ám chỉ từ 2 phía cho câu chuyện đã xảy ra. Đạt G thừa nhận sai lầm, nhưng cũng ngầm chỉ ra đối phương vẫn có những điều chưa đúng. Nhưng Đạt G chấp nhận hứng chịu cay đắng và muốn nói ra lời xin lỗi.

Đoạn kết của phần chorus (điệp khúc), Đạt G gửi thông điệp: "Sau tất cả trận thua, bản thân anh có nhiều vết thương đã lâu nó vẫn chưa lành lặn / Lời anh hứa đã làm xong, chúc em sẽ thành công, bảo vệ lấy tình yêu bên cạnh mình đi".

Từ khá lâu, Đạt G mới trở lại thứ âm nhạc chậm rãi, có tính tự sự kiểu này. Trước đó, khán giả đã thấy màu nhạc tương tự ở Buồn của anh - là bản hit đầu tiên, giúp Đạt G đánh dấu tên tuổi trên thị trường.

Về góc độ âm nhạc, Thú tội là ca khúc tốt, với giai điệu và phần nhạc bắt tai. Từ Buồn của anh cho đến Thú tội, Đạt G cho thấy sự tiến bộ về cách hát. Chất giọng của nam ca sĩ dần tiết chế những từ bị "ngọng" và tròn vành rõ chữ hơn xưa.

Sau lời thú tội, Đạt G còn lại gì?

Sự nghiệp của Đạt G chớm nở khoảng 4 năm trước. Từ bước ngoặt Buồn của anh, Đạt G bứt lên, vượt ranh giới của một giọng ca underground để bắt đầu tìm chỗ đứng ở thị trường chính thống. Chất giọng của Đạt G từ nền gốc không được đào tạo bài bản, nhưng màu lạ, khá phù hợp những bản nhạc buồn có tiết tấu chậm.

Những năm qua, Đạt G để lại nhiều dấu ấn trong 2 vai trò ca sĩ và nhạc sĩ. Nhưng sự nghiệp của anh bị ngắt quãng vì những bê bối trong chuyện tình cảm. Giọng ca sinh năm 1995 một lần vượt qua lời tố cáo từ vài năm trước. Rồi scandal gần đây như "thêm dầu vào lửa" cho những rắc rối Đạt G gây ra đằng sau sự nghiệp âm nhạc.

Dat G anh 3

Tài năng của Đạt G trong âm nhạc không phải bàn cãi.

Nam ca sĩ từng tìm ra con đường riêng biệt trong giai đoạn kết hợp cùng Du Uyên. Từ năm 2019, mô hình song ca gần như mất hút trên thị trường. Đạt G và Du Uyên lần lượt trình làng các sản phẩm Khó vẽ nụ cười, Bánh mì không, Gói xôi vội, đều được khán giả đón nhận, xem như một chất liệu khác biệt trên thị trường

Khó vẽ nụ cườiBánh mì không là những câu chuyện đẹp về tình yêu. Trong khi ở Gói xôi vội, Đạt G và Du Uyên viết chủ đề gia đình, vốn khá kén khán giả trẻ. Đạt G bắt đầu được khán giả công nhận khi trình làng những ca khúc có chiều sâu, thông điệp văn minh, thay vì các sản phẩm chỉ đầu tư vỏ bọc, nếu không nói là sáo rỗng.

Vụ bê bối kéo sập thành quả Đạt G cất công xây dựng trong 2 năm qua. Khó vẽ nụ cười, Bánh mì không đã trôi vào dĩ vãng.

Về nội lực âm nhạc, Đạt G vẫn là điểm sáng trên thị trường. Giọng ca sinh năm 1995 đã tạo hit bằng chất giọng của mình, từ Buồn của anh, Buồn không em, Điều khác lạ, Thêm bao nhiêu lâu...

Đạt G tự sáng tác và thể hiện ca khúc, đồng thời sáng tác cho các ca sĩ. Anh ơi ở lại - ca khúc Đạt G viết lời cho Chi Pu - hút hơn 100 triệu lượt nghe. Có như không có - ca khúc hút 45 triệu view của Hiền Hồ - là sản phẩm nổi bật khác được chấp bút bởi Đạt G.

Nam ca sĩ hoạt động nghiêm túc, cầu tiến trong âm nhạc, từ xuất phát điểm không phải lý tưởng. Nhưng các bê bối đời tư khiến hình ảnh Đạt G xấu dần trong mắt khán giả. Nhất là những câu từ Đạt G viết ra trong âm nhạc, lại trái ngược với cách hành động của anh bên ngoài cuộc sống.

"Kiềm nén nỗi đau / Giận dữ mất khôn / Đã cho anh một bài học hay / Kiềm nén nỗi đau / Giận dữ mất khôn / Rồi ai cũng có cho mình bình yên", Đạt G cất giọng trong đoạn kết của Thú tội.

Nam ca sĩ nhận cho mình bài học. Đạt G cần tập trung vào âm nhạc, không được phép tạo thêm rắc rối, bởi lời thú tội chỉ nên nói ra một lần.

Theo zingnews.vn

Ưng Hoàng Phúc, Đạt G, Quân A.P hát cổ vũ Sài Gòn

Ưng Hoàng Phúc, Đạt G, Quân A.P hát cổ vũ Sài Gòn

Với mong muốn truyền tải được một thông điệp tích cực đến người dân Sài Gòn, Ưng Hoàng Phúc, Dương Ngọc Thái, Đạt G, Quân A.P,... gửi đến MV "Cố lên Sài Gòn".