Trưa 17/9 tại TP. HCM, Đạt G tổ chức buổi ra mắt MV “Khó vẽ nụ cười”, cũng là lần đầu tiên anh xuất hiện trước truyền thông với tư cách ca sĩ chuyên nghiệp. Đứng trước báo giới, Đạt G bật khóc nức nở khi có sản phẩm trở lại sau 1 năm im tiếng.

Thừa nhận nông cạn khi ‘cà khịa’ Sơn Tùng

Đạt G từng là hiện tượng mạng rất được yêu thích, nhất là từ sau hit “Buồn của anh”. Mỗi sản phẩm anh tham gia đều đạt vài chục đến trăm triệu lượt xem. Giữa năm 2018, khi Sơn Tùng ra MV “Chạy ngay đi”, Đạt G có động thái ám chỉ đồng nghiệp đạo nhái MV “Body” của Song Mino (WINNER).

Tháng 10 cùng năm, trong chương trình V Heartbeat, Đạt G được mời lên nhận cúp cho ca khúc “Buồn không em” nhưng BTC lại trao nhầm cúp của Sơn Tùng với bài “Chạy ngay đi”. Sự cố trùng hợp tạo thành làn sóng hả hê trong dư luận, Đạt G bị khán giả chế giễu rất nhiều khiến anh nổi điên văng tục đáp trả.

{keywords}
Đạt G và Du Uyên khóc trong ngày mang sản phẩm ra mắt truyền thông.

Mới đây, trong buổi ra mắt MV mới, Đạt G đã thừa nhận sai lầm quá khứ. Trả lời VietNamNet, nam ca sĩ thoải mái cho biết: “Điều đáng tiếc nhất chính là vì sao lúc đó tôi lại làm như vậy. Nhưng tôi không thể ngồi đó tự trách mình hoài được, tôi phải thay đổi và sống tiếp cho tương lai. Khi càng đi sâu vào nghề, tôi mới biết thứ cậu ấy đã chịu đựng lớn thế nào. Còn lúc trước, tôi thật là nông cạn. 

Khi lãnh hậu quả, tôi mới nhận ra đây là một bài học cho mình. Đó là một bài học đắt nhưng rất tuyệt, giúp tôi trưởng thành hơn. Suốt 1 năm qua, tôi thấy tuyệt lắm. Từ chuyện đã xảy ra, tôi chiêm nghiệm lại và thay đổi mình nên cũng không còn quá nặng lòng.

Một năm qua, tôi vẫn có thể tranh thủ thị phi để ra nhạc nhưng tôi không làm vậy. Tôi có lỗi và tôi tự trừng phạt mình. Khi nào tôi thấy mình đủ tự tin nhận lỗi trước mọi người, tôi mới trở lại”.

Ở chung nhà nhưng chưa yêu bạn song ca

“Khó vẽ nụ cười” là sản phẩm tâm huyết mà Đạt G âm thầm chuẩn bị cùng Du Uyên trong 1 năm tự nhìn lại bản thân. Ca khúc Ballad có giai điệu dễ nghe, da diết.

MV “Khó vẽ nụ cười” (do Du Uyên viết kịch bản) cũng gây ấn tượng mạnh về cốt truyện của hai phi hành gia yêu nhau. Một lần, khi đáp xuống hành tinh có đồng hoa hướng dương phát sáng, Đạt G đã hái một đóa hoa tặng người yêu nhưng vô tình khiến hành tinh nổ tung. Cả hai lạc mất nhau, Đạt G tìm kiếm Du Uyên trong vô vọng, trong khi cô dù mất trí nhớ nhưng vẫn vẽ được chân dung người yêu trong ký ức mơ hồ. Twist xảy ra khi toàn bộ diễn biến MV chỉ là chấp niệm cuối cùng, trước khi hai phi hành gia chết trong không gian.

Cả Đạt G và Du Uyên đều khóc khi thấy sản phẩm thành hiện thực và ra mắt truyền thông, khán giả.

{keywords}
Quen Du Uyên 2 năm, Đạt G thay đổi tính cách đi nhiều. Cô ví von "đồng đội âm nhạc" của mình giống Tôn Ngộ Không. 

Một năm qua, Đạt G luôn được mặc định là bạn trai Du Uyên. Tuy nhiên, anh khéo léo phủ nhận: “Tôi và Uyên thân nhau quá nên chắc cũng coi là yêu nhau?  Khoảng hai năm trước, tôi đi với một nhóm bạn và mọi người chê giọng hát của Uyên, nói Uyên sẽ không làm ca sĩ được. Tôi rất khó chịu khi thấy mọi người xúc phạm ước mơ khiến cô ấy bị tâm lý rất nhiều. Hiện giờ, tôi đang ở nhà ba mẹ Uyên. Gia đình Uyên là ân nhân của tôi, đã giúp đỡ tôi từ những bước đi đầu”. 

Nam ca sĩ không sợ chuyện “lửa gần rơm lâu ngày cũng bén” vì hiện tại chưa có gì. Anh cười, khẳng định vẫn chưa yêu ai và hứa nếu có yêu Du Uyên sẽ thông báo.

Về phía Du Uyên, cô chỉ thừa nhận là “đồng đội âm nhạc” với Đạt G: “Còn những tin yêu đương với Đạt thì tôi chưa thể nói được. Tôi chỉ muốn tập trung vào công việc”.

Du Uyên và Đạt G có tính cách trái ngược 100%. Hai năm trước, Đạt G từng rất trẻ con, nóng nảy và bốc đồng. Hễ ai nói gì động tới mình là bị kích động, phản ứng lại. Từ sau khi quen Du Uyên, Đạt G thay đổi nhiều.

Du Uyên chín chắn hơn, cô không tham gia các tranh cãi mạng và luôn giữ im lặng trước chỉ trích. “Thậm chí, cái lần khán giả chửi cả mẹ tôi, tôi vẫn không nói gì, có mỗi Đạt chửi lại thôi”, cô kể.

Hỏi vì sao Đạt G có tài sáng tác (như “Anh ơi ở lại”, “Buồn không em”, đồng sáng tác “Buồn của anh”) nhưng toàn để vuột hit vào tay người khác? Anh cho biết mình thích chia sẻ, sẵn sàng cho đi đứa con tinh thần nếu ca sĩ khác có thể mang nó đi xa hơn. Trong 2 năm qua, Đạt G cũng không nhận lại nhiều hay được công nhận từ khán giả, nhưng anh hài lòng vì đã làm được nhiều thứ có ích cho đồng nghiệp.

Sau “Khó vẽ nụ cười”, Đạt G và Du Uyên sẽ có thêm những sản phẩm song ca khác. Trước mắt, trong năm 2019, cặp đôi tiếp tục phát hành thêm 2 sản phẩm song ca.

Gia Bảo

Sơn Tùng phải thở oxy vì kiệt sức sau liveshow

Sơn Tùng phải thở oxy vì kiệt sức sau liveshow

 - Sau đêm diễn Sky Tour 2019 thứ hai diễn ra tại Đà Nẵng, giọng ca 'Hãy trao cho anh' phải sử dụng tới bình thở oxy để ổn định sức khỏe.