Tối 6/7, trước ngày thi tốt nghiệp THPT QG môn Ngữ văn, rapper Đen Vâu đăng ảnh kèm chú thích: "Anh đi tìm thì em trốn, anh đi trốn em không tìm / Lòng em không gợn sóng cuối cùng anh mất công chìm". Đây là 2 câu rap trong bài Trốn tìm được yêu thích của anh. Hàng nghìn khán giả nhận ra từ khóa "sóng" nên liên tục bình luận trêu Đen Vâu đang gợi ý cho các thí sinh đề thi Ngữ văn có thể rơi vào tác phẩm Sóng của thi sĩ Xuân Quỳnh.

Xem MV 'Trốn tìm'

Điều bất ngờ, đề thi tốt nghiệp THPT QG năm 2021 môn Ngữ văn, phần nghị luận văn học đã ra đúng tác phẩm Sóng. Theo đó, từ đoạn thơ: "Trước muôn trùng sóng bể... Cả trong mơ còn thức", sĩ tử nêu cảm nhận cá nhân cũng như nhận xét về vẻ đẹp nữ tính trong thơ Xuân Quỳnh. 

Ngay sau khi đề thi môn Ngữ văn kỳ thi tốt nghiệp THPT QG được chia sẻ rộng rãi, khán giả lại ùn ùn bình luận trên Fanpage của Đen Vâu. Ca sĩ Phương Mỹ Chi - người vừa hoàn thành bài thi Ngữ văn, viết: "Anh đoán đúng rồi". Những bình luận khác nhận nhiều đồng tình như: Chú Đen lại đoán trúng đề văn rồi; Ảo thật đấy chú Đen ơi; Đỉnh của chóp chú Đen ơi; Tất cả đều được dự đoán từ trước; Quả là chú Đen Đoán Đề;... 

Xem MV 'Hai triệu năm'

Rapper Đen Vâu được cho là đã đoán trúng đề thi môn Ngữ văn kỳ thi tốt nghiệp THPT QG liên tiếp 3 năm. Cụ thể vào năm 2019, Đen Vâu vừa phát hành MV Hai triệu năm thì sau đó, đề thi Ngữ văn rơi vào tác phẩm Ai đã đặt tên cho dòng sông của nhà văn Hoàng Phủ Ngọc Tường. Chuyện thật như đùa, lượng view của MV này liền tăng chóng mặt, vọt lên Top 1 xu hướng thịnh hành YouTube. Cảnh quay Đen Vâu ngâm mình trong biển nước cùng những câu rap: "Xung quanh anh toàn là nước / Mênh mông toàn là nước / Trăm ngàn con sóng xô" được nhắc ngập tràn mạng xã hội.

Xem MV 'Trời hôm nay nhiều mây cực'

Năm 2020, Đen Vâu phát hành MV Trời hôm nay nhiều mây cực. Một số khán giả cho rằng Đen Vâu lại "tiên tri" đề thi Ngữ văn THPT QG với MV ngồi trên trực thăng bay trên bầu trời Vịnh Hạ Long, đuôi máy bay có in quốc kỳ Việt Nam. Kết quả, Fapage Đen Vâu "nổ tung" khi đề thi Ngữ văn THPT QG chọn tác phẩm Đất nước của Nguyễn Khoa Điềm.

Dù vậy, rapper Đen Vâu thú nhận chỉ tham gia đoán đề vui như bao người. Anh viết: "Anh mà đoán được đề thì ngày xưa đã không trượt đại học. Thương các em thi cử trong giai đoạn nhiều biến động. Cố lên nào, làm hết sức mình nhé. Sau này sẽ có thêm nhiều thứ phải học, nhiều cuộc thi khác phải vượt qua, thôi thì mình cứ coi đây như buổi tổng kết xem 12 năm học qua mình thu nhặt được những gì. Đừng áp lực quá nha. Thả lỏng tinh thần để làm bài mượt mà nhé!".

Cẩm Loan 

Nữ diễn viên xin lỗi Đen Vâu khi thi 'Ai là triệu phú'

Nữ diễn viên xin lỗi Đen Vâu khi thi 'Ai là triệu phú'

Diễn viên tự do Phương Anh đã xin lỗi Đen Vâu trước khi trả lời câu hỏi liên quan đến nam ca sĩ trong 'Ai là triệu phú' phát sóng tối 22/6.