Series nhạc ngẫu hứng nhất nhạc Việt 

Với Đình Bảo, series The Story là một dự án đặc biệt ở tính ngẫu hứng cao. Anh về Việt Nam để tìm đến những địa danh có thắng cảnh đẹp như Đà Lạt, để quay các số cho series. Hành trình này hoàn toàn không có sắp xếp gì, chỉ cần Đình Bảo và ekip đến nơi nào thấy đẹp, có cảm xúc thì bắt đầu chọn bài, hòa âm, trình diễn rồi ghi hình tại chỗ. 

Như vậy, những bài hát được chọn trong The Story phụ thuộc cảm hứng mà ca sĩ dành cho những vùng đất mình đi qua. Anh hạn chế hát thính phòng – sở trường của mình, trong series này mà sẽ chọn những ca khúc nhẹ nhàng hơn. Đình Bảo cũng hát theo cách rất mới, mộc, hiện đại và giàu tính tự sự. Trong series, ca sĩ cũng lần đầu ra mắt nhiều ca khúc mới toanh tự sáng tác.

Video Đình Bảo hát "Vùng trời bình yên" trong nắng chiều:

Anh chọn trở về Việt Nam để quay series The Story để giới thiệu đến cộng đồng kiều bào ở hải ngoại về vẻ đẹp cũng như lịch sử của quê hương. Chỉ sau 2 ngày, Đình Bảo và ekip đã quay xong 12 số ở 12 địa điểm khác nhau. Ca sĩ nói, anh làm series với tâm thế vui là chính, chủ yếu là làm cho mình nên không đặt nặng do anh thu. Ekip của Đình Bảo cũng đều là “cây nhà lá vườn” nên không tốn quá nhiều chi phí. 

Hiện tại, Đình Bảo chưa mời ca sĩ nào tham gia series cùng mình. Anh muốn series tạo được tiếng vang nhất định mới mời đồng nghiệp hát cùng. Bên cạnh đó, ca sĩ cũng rất mong được tái hợp nhóm AC&M nếu điều kiện cho phép. Song vì mỗi thành viên ở một nơi, anh muốn tập hợp cũng không dễ. "Lâu nay chúng tôi vẫn giữ liên lạc, nhất là không bao giờ quên hỏi thăm nhau dịp Lễ, Tết. Thành viên nào tôi cũng giữ liên lạc nhưng dĩ nhiên anh trai Thụy Vũ của mình sẽ liên lạc nhiều hơn", Đình Bảo nói.

Chạy show ở Mỹ không "ngon" như ở Việt Nam 

Hỏi Đình Bảo về tình hình show ở Mỹ, anh nói thị trường ở đây diện tích rộng lớn nhưng thị trường lại không lớn và sôi động như ở Việt Nam. Theo đó, cộng đồng hải ngoại giữ thói quen đi xem ca nhạc mỗi thứ 6, 7 cuối tuần; tối Chủ Nhật sẽ nghỉ ngơi để sáng hôm sau đi làm sớm.

"Ít show nhưng mỗi lần đi diễn phải bay rất xa. Tôi mất khoảng 3 – 6 tiếng bay khi đi đến các bang khác, nếu diễn ở Canada lại càng xa hơn. Mỗi chuyến bay như vậy chỉ hát 1 show, may mắn lắm mới được 2 show nếu kịp bay show khác. Dĩ nhiên việc chạy không “ngon” như ở Việt Nam. Hồi xưa, mỗi đêm tôi chạy 3 – 4 show", Đình Bảo cho hay.

Nói về xu hướng nghệ sĩ hải ngoại về nước hoạt động còn nghệ sĩ trong nước thích ra hải ngoại biểu diễn, Đình Bảo cho rằng đó là vì văn hóa của khán giả ở hai nơi khác nhau. "Nghệ sĩ ở Mỹ không có nhiều show như ở Việt Nam nên muốn về nước để được hát nhiều, thậm chí hát mỗi ngày. Dĩ nhiên, được về quê hương và hát trực tiếp cho khán giả Việt nghe là một niềm hạnh phúc của chúng tôi. Nghệ sĩ trong nước ra hải ngoại diễn có thể kết hợp du lịch, khám phá và mở rộng thị trường của mình", anh nói.

 

{keywords}
Đình Bảo và bà xã Helen. 

Đặt vấn đề với Đình Bảo, nếu một ngày thị trường hải ngoại khó duy trì khi người trẻ hiếm nghe Boléro còn thế hệ trước đang dần mất đi? Đình Bảo cho rằng suy luận này hợp lý vì sự thật là đa phần lớp trẻ ở hải ngoại giao tiếp tiếng Anh và nghe nhạc Âu-Mỹ. Tuy nhiên, ca sĩ khẳng định cộng đồng người Việt ở Mỹ dù xa quê hương, thiếu thốn văn hóa Việt nhưng rất trân quý văn hóa quê hương.

"Mỗi lễ, Tết, chúng tôi dù là nam hay nữ đều thích diện tà áo dài Việt. Các bố mẹ luôn dạy con cái tiếng Việt ngoài giờ lên lớp. Hội học sinh sinh viên người Việt ở Mỹ cũng thể hiện rất nhiều nét văn hóa Việt tại các sự kiện, lễ hội ở trường. Các em giữ văn hóa Việt tại chính những hội, trại đó. Các trung tâm ca nhạc ở đây cũng rất chú trọng những chương trình đề cao bản sắc Việt", Đình Bảo trải lòng.

Trong nhà, vợ là kinh tế chính 

Đình Bảo ở Mỹ yên vui bên vợ Helen và con gái Harper vừa đón sinh nhật 2 tuổi cách đây ít lâu. Anh kể, hàng ngày, sau giờ dạy học trên studio là về nhà chăm sóc con. "Chính trong thời gian tự cách ly, tôi mới có thời gian làm hậu kỳ cho mấy video của The Story, nếu không thì lo thay tã, chăm con cũng hết một ngày", ca sĩ cười nói.

Bà ngoại bé Harper dọn về ở chung đã giúp vợ chồng anh chăm bé rất nhiều. Những ngày trong tuần, chị Helen đều đi làm, đến thứ Bảy mới được về sớm. Mỗi tối, gia đình anh giữ thói quen quây quần bên nhau. 

Chị Helen (tên Việt Nam là Thy) làm quản lý ở hãng thời trang Louis Vuitton. Trước đây, chị phụ trách quản lý các cửa hàng, sau này chuyển về xưởng làm giám đốc kiểm định chất lượng sản phẩm. Chị là 1 trong 3 giám đốc kiểm định chất lượng sản phẩm của thương hiệu thời trang này tại khu vực Mỹ, Canada và Mexico. 

Mỗi ngày, chị Helen phải thức dậy từ 4 giờ để đi làm vì còn phải làm việc với các đối tác ở một số quốc gia khác múi giờ như Paris. Đình Bảo thường chủ động dậy sớm để lo bữa sáng cho vợ còn Helen luôn phụ trách bữa tối cho chồng con. Dù ở Mỹ nhiều năm nhưng Helen vẫn thuần là cô gái Việt Nam với tính cách dịu dàng và luôn muốn có những khoảnh khắc bình yên cho tổ ấm. Đình Bảo khoe, vợ anh rất chịu khó học hỏi và những bữa cơm gia đình như thêm ấp áp bởi ''cơm dẻo, canh ngọt" vợ nấu bằng sự yêu thương và nâng niu. 

{keywords}
Tổ ấm của cựu thành viên AC&M.

Vợ làm việc trong doanh nghiệp lớn quốc tế, chồng là nghệ sĩ, hai kiểu tính cách tưởng chừng khó hòa hợp nhưng vợ chồng Đình Bảo vẫn vui vẻ, hạnh phúc. Ở nhà, chị Helen được mô tả là không khác gì người phụ nữ nội trợ bình thường. Cô tập nấu ăn, nhất là nấu món Việt, cho Đình Bảo và con gái; rất yêu thích thiên chức làm vợ, làm mẹ chứ không tỏ vẻ "sếp lớn" hay "đại gia". 

Hỏi Đình Bảo có được bà xã hỗ trợ tiền làm MV? Anh cười lớn: "Bà xã nuôi ăn là được rồi vì cái gì tôi cũng tự làm hết".

Anh thừa nhận trong nhà, chị Helen là trụ cột tài chính vì công việc của bà xã ổn định hơn. "Làm nghệ sĩ thì như bạn biết đấy, có mùa nhiều show, có mùa ít show, không ổn định và bền vững như làm ở công ty", Đình Bảo thổ lộ.

Gia Bảo 

Cuộc tình đẹp của Trương Nam Thành với nữ đại gia hơn 15 tuổi

Cuộc tình đẹp của Trương Nam Thành với nữ đại gia hơn 15 tuổi

 - Vượt lên định kiến, Trương Nam Thành cùng bà xã doanh nhân hơn 15 tuổi hiện có cuộc sống hạnh phúc bên 2 con trai sinh đôi.