Tôi từng trải qua 10 mối tình trước khi kết hôn

{keywords}


- Thông tin chị sang Singapore định cư khiến nhiều người hâm mộ bất ngờ. Tại sao chị quyết định sang đó định cư, thay đổi cuộc sống ở tuổi ngoài 40?

Việc sang Singapore định cư theo tôi là chuyện khá bình thường. Vì từ Việt Nam sang Singapore, khoảng cách cũng gần. Ban đầu, tôi không định chia sẻ thông tin trên mạng xã hội, chỉ tiết lộ cho gia đình và người thân cận.

Quyết định đó xuất phát từ sự thay đổi trong công việc của chồng. Anh được thông báo nhận được vị trí cao và làm việc tại Singapore cách đây khoảng vài tháng. Tất nhiên rồi, chồng qua nước ngoài làm việc thì bản thân mình là người vợ phải đi theo chồng để hỗ trợ, chăm sóc anh. Bé Sol cũng 7 tuổi, cũng ở cạnh cha để nhận được sự bảo ban, giáo dục.

Một cặp vợ chồng hạnh phúc theo tôi là luôn phải ở cạnh nhau. Chồng đi làm về được nghe tiếng nói cười của vợ con. Vợ thì nhìn thấy chồng mỗi ngày. Đó là điều quan trọng nhất.

{keywords}
Vợ chồng Đoan Trang trong ngày nhập học cho con. 

- Công chúng nhìn vào đều thấy chị có cuộc sống sang chảnh đáng mơ ước. Những gì chị đang có là do bản thân chọn được người đàn ông giỏi, giàu, chiều vợ... để kết hôn?

- Tôi muốn định nghĩa cuộc sống của mình là văn minh. Văn minh nghĩa là làm việc chăm chỉ, nỗ lực mỗi ngày để có thành quả và cuộc sống như ý muốn.

Thời gian qua, khán giả có thể thấy tôi đi du lịch nhiều nơi, review những resort cao cấp… Đó vừa là công việc, vừa là khoảng thời gian chúng tôi thụ hưởng cuộc sống. Nhưng điều tôi muốn nói ở đây là để đạt được cuộc sống đó, vợ chồng tôi phải trải qua những khoảng thời gian lao động miệt mài, tiết kiệm tiền bạc, cân đối mọi thứ, lên kế hoạch trong cuộc sống.

Nếu các bạn trẻ nhìn vào những may mắn, phước phần mà tôi có được, hãy luôn cố gắng làm việc, sắp xếp công việc và lên kế hoạch rõ ràng cho cuộc đời mình.

Theo tôi, muốn có một đời sống bình an, hạnh phúc, đầu tiên là mỗi người phải có tư duy sống, nền tảng giáo dục tốt. Kế tiếp, khi mình lớn lên, phải có trách nhiệm với bản thân, học tập và lao động hết mình.

Khi con người được hoàn thiện, tư duy sống chuẩn mực, mỗi người sẽ gặp những nguồn năng lượng tốt đẹp giống họ. Để chọn ra cho mình một người đàn ông tốt phải hết sức thông thái và lý trí. Kinh nghiệm của tôi là hãy cứ yêu đi và trải nghiệm thật nhiều. Qua quá trình, tôi sẽ rút tỉa và tìm ra một người phù hợp và yêu mình nhất.

Tôi trải qua khoảng 10 mối tình trước khi quyết định kết hôn nhưng luôn chọn cách kín tiếng. Là người của công chúng nên quãng thời gian yêu đương, tìm hiểu, tôi không tiết lộ hay phơi bày chuyện tình cảm trên truyền thông. Tôi không muốn mang lại cho công chúng cảm giác tiêu cực là nghệ sĩ dễ yêu nhưng cũng không khó để chia tay. Khi xác định được một người đàn ông đích thực của cuộc đời, tôi trái lại sẽ không bao giờ giấu giếm. Tôi muốn truyền thứ năng lượng tốt để mọi người luôn tin vào hôn nhân.

{keywords}




- So với nhiều nữ nghệ sĩ khác, chị dường như có tất cả. Bản thân chị có thấy mình may mắn?

“Dường như có tất cả” là sự trân trọng của khán giả dành cho tôi. Tôi cảm ơn thật nhiều vì điều đó. Tôi đã ngoài 40 tuổi rồi. Khi nhìn lại chặng đường mình đã đi qua, thực sự rất dài. Nhìn lại những trải nghiệm, tôi thấy câu nói: “Tính cách quyết định số phận” là điều hoàn toàn đúng. Trong chuyện kết hôn cũng vậy, mình phải luôn trau dồi và tiếp tục hoàn thiện. Hạnh phúc như pha lê, phải nâng niu, trân trọng từng giây, từng phút.

- Sau gần một thập kỷ kết hôn, chị hẳn hài lòng về cuộc hôn nhân của mình. Bí quyết giữ lửa hôn nhân của anh chị?

Có thể tôi là người may mắn nên gặp một ông xã tốt, hiền lành và tử tế. Trong mắt tôi, anh ấy gần như hoàn thiện. Ngoài việc là một người chồng, anh ấy còn là người thầy, huấn luyện viên để tôi nỗ lực hơn mỗi ngày. Điều quan trọng của một cuộc hôn nhân là hai người trước hết phải yêu nhau. Từ đó có sự lắng nghe và trân trọng nhau. Nếu một trong hai phía mà hết yêu thì chuyện tình cảm khó lòng níu giữ.

 

{keywords}

Từng đi vô số quốc gia để trải nghiệm

- Có ý kiến cho rằng, chị dư sức về tài chính để đầu tư những MV, liveshow tiền tỷ. Nhưng chị đang dành số tiền đó để tận hưởng cuộc sống. Quan điểm của chị về danh tiếng, tiền bạc và hạnh phúc?

Sự nghiệp hay hạnh phúc gia đình đều đi đến một quan niệm chung: mình thấy đủ là vui. Với tôi, thành công của người nghệ sĩ không chỉ là bài hit, MV tiền tỷ, liveshow hoành tráng mà còn ở độ ảnh hưởng đối với cộng đồng.

Bây giờ, tôi có thể không còn ra những bài hát hit như trước đây nhưng tôi dành thời gian để gây dựng phong cách sống, từ đó truyền cảm hứng cho mọi người về hạnh phúc, hôn nhân, cách dạy con cái… Mọi người nhìn thấy những giá trị mà tôi xây đắp qua từng ngày để hạnh phúc và thành công hơn. Đó cũng là giá trị của người nghệ sĩ.

- Chị có ngại nếu ai đó nói rằng chị giàu và việc chia sẻ những chuyến đi sang chảnh khắp thế giới cũng là một cách “khoe” về cuộc sống giàu có, hưởng thụ?

Trong tiếng Anh, cuộc sống giàu có định nghĩa là “rich-life”. Điều đó có nghĩa là bạn có cuộc sống giàu có về trải nghiệm, tình nghĩa, cảm xúc. Chúng ta nên hiểu khái niệm giàu có một cách tích cực hơn.

Khi nhìn một người giàu có, bạn thấy gì? Tôi thấy họ tư duy nhiều hơn, làm việc nỗ lực hơn chúng ta nhiều bậc. Họ cố gắng mỗi ngày và không buông bỏ ước mơ. Tôi luôn nhìn những tấm gương người giàu có để học tập.

Còn việc khoe những chuyến du lịch trên trang cá nhân không phải là khoe khoang. Khoe với ai? Nếu với người có điều kiện hơn mình thì đó là thất bại. Còn với những người không bằng mình thì hẳn họ buồn. 

Tôi chỉ chia sẻ để tạo động lực, niềm tin vào cuộc sống tốt đẹp. Hạnh phúc là có thật dựa trên sự cố gắng, nỗ lực mỗi ngày.

Bé Sol có năng khiếu nghệ thuật từ lúc 2 tuổi

- Với bé Sol – con gái chị được mệnh danh là “ngậm thìa vàng” từ lúc sinh ra. Cô bé thường xuyên mặc đồ hàng hiệu, đi du lịch khắp nơi cùng ba mẹ. Cách chị dạy con về việc quý trọng đồng tiền và việc sống tự lập như thế nào?

Khi mới sinh ra, bé Sol đã nhận được sự bảo ban từ ông bà, ba mẹ, cô chú. Sol là em bé ngoan ngoãn, dễ thương. Tuy nhiên, vợ chồng tôi không chỉ dừng lại ở việc cho bé một cuộc sống đủ đầy về vật chất.

Ở nhà, không phải bé muốn gì là được đáp ứng. Đồ chơi của con chỉ được mua những thứ hữu ích, cần thiết. Quần áo bé Sol chủ yếu là mọi người tặng vào dịp sinh nhật, lễ Tết… Tôi luôn muốn con mình có sự mạnh mẽ, trải nghiệm. Vì thế, từ khi con còn nhỏ, tôi đã luyện con trong từng hành động, câu chữ để có được như ngày hôm nay.

- Bé Sol có khả năng tạo dáng, dạn dĩ trước ống kính. Chị có định hướng cho con gái theo nghệ thuật?

Khi bé được 2 tuổi đã bộc lộ nhiều năng khiếu nghệ thuật. Bé biết cách cảm nhận giai điệu, phách nhịp của một ca khúc.

Con gái cũng tự tin khi đứng trước ống kính. Gia đình cũng tạo mọi điều kiện để bé học về nghệ thuật. Nhưng khi bé lớn sẽ tự quyết định con đường mình đi. Gia đình không bao giờ ép buộc hay can thiệp nhiều.

"Tóc hát" - Đoan Trang

Tú Anh

Ca sĩ Đoan Trang sang Singapore định cư

Ca sĩ Đoan Trang sang Singapore định cư

Ca sĩ Đoan Trang cho biết cô sang Singapore hỗ trợ công việc cho ông xã, đồng thời vẫn tiếp tục tham gia hoạt động nghệ thuật ở Việt Nam.