Tối 11/2, Đức Phúc cho ra mắt MV Ngày đầu tiên như một món quà dành tặng khán giả trong dịp Valentine 2022. Sau gần 1 năm vắng bóng trên thị trường nhạc Việt, nam ca sĩ quyết tâm làm mới mình trong bản nhạc tình yêu thuộc thể loại Pop, mang tiết tấu mạnh mẽ hơn các sản phẩm trước đây.

{keywords}
Đức Phúc trong bộ ảnh cưới chuẩn bị cho MV Ngày đầu tiên.

Chia sẻ về chủ đề Ngày đầu tiên, Đức Phúc cho biết đây là khoảnh khắc ý nghĩa và đáng nhớ nhất của mỗi người. "Mọi thứ xảy đến trong cuộc đời rồi sẽ thành kỷ niệm, ta có thể dễ dàng quên một chi tiết nào đó năm ta 18, 20, 25, 30...

Nhưng sẽ thật khó quên câu chuyện về những thứ lần đầu tiên xuất hiện, lần đầu tiên diễn ra, lần đầu tiên được nhận, lần đầu tiên cho đi... Ngày đầu tiên là khoảnh khắc ý nghĩa nhất", Đức Phúc gửi gắm trong MV của mình.

Bên cạnh sự góp mặt của gia đình Hoa dâm bụt - Hòa MinzyErik, MV Ngày đầu tiên còn đặc biệt hơn khi nam nữ chính là một cặp đôi yêu nhau ngoài đời thật. Và lễ cầu hôn bất ngờ đầy ngọt ngào trên bar rooftop cao nhất Hà Nội trước sự chứng kiến của toàn bộ ekip thực hiện cũng là sự thật.

Tuy nhiên, để có những thước phim ngọt ngào và xúc động, Đức Phúc cùng ê-kíp đã trải qua quá trình ghi hình vất vả. "Ngày đầu tiên đánh dấu rất nhiều ‘lần đầu tiên’ của tôi. Đây không đơn thuần là một MV, một sản phẩm âm nhạc mà còn là “câu chuyện tình yêu” giữa người mẫu, diễn viên Mai Như Quỳnh - và đạo diễn hình ảnh Trang Công Minh.

Để tìm được cặp đôi này, ê-kíp đã cực kỳ vất vả. Và để quay được những phân cảnh chân thực mà mọi người thấy, chúng tôi phải dùng đến 30 máy quay, 200 người hỗ trợ, quay 'one shot' đúng một lần trong 1 tiếng. Trong suốt quá trình thực hiện, tôi đã khóc 2 lần và lần thứ 2 chính là lúc đóng máy", Đức Phúc cho biết.

{keywords}
"Cô dâu" luôn được giữ kín cho đến tận ngày ra mắt sản phẩm.

Nam ca sĩ từng thực hiện rất nhiều dự án khó, nhưng Ngày đầu tiên là khó nhằn nhất: "Tôi không thể tưởng tượng được mình đã gặp phải quá nhiều khó khăn, lo lắng. Mọi người thử tưởng tượng ngày 21 quay MV, đã tổng duyệt thì đêm 20 bất ngờ nhận được cuộc gọi tất cả mọi thứ phải dừng lại vì một số trục trặc tại địa điểm ghi hình.

Tôi đứng hình và khóc ngay lúc đó vì không thể tưởng tượng được tại sao có quá nhiều khó khăn xảy đến với mình. Ngày hôm sau bắt đầu quay MV rồi, 8h ê-kíp phải vào chuẩn bị để có thể tạo ra bối cảnh thật đẹp trong MV. Tôi thức nguyên đêm đến 6h sáng để giải quyết vấn đề. Tôi đã nói với bên hiện trường rằng sẵn sàng cùng mọi người giải quyết vấn đề, cuối cùng từ 6h sáng đến tận 1h chiều mới có thể vào chuẩn bị. Trong khi đó giờ ghi hình là 4h chiều".

Đức Phúc còn tiết lộ không bao giờ dám liều lĩnh làm lại dự án như thế này lần thứ hai: "Có rất nhiều thứ khó khăn, đặc biệt trong dự án lần này. Chỉ có thể quay trong 1 tiếng đồng hồ vì one shot để bắt trọn được mọi cảm xúc thật. Chính quá trình chuẩn bị quá gian nan, nên tôi đã nói với anh Khắc Hưng rằng tôi chỉ làm dự án như thế này một lần trong đời, không bao giờ làm lại.

Hôm đó tôi quá áp lực, khi vừa chốt câu "đồng ý", tôi ngồi make up mà khóc đến mức phải làm lại. Tôi không ngờ có quá nhiều sự khó khăn. Một tin sốc cho cả ê-kíp 200 con người từ Sài Gòn và Hà Nội, chuẩn bị xong xuôi mà phải bỏ đi thì thực sự tôi sẽ sụp đổ".

Dù vất vả nhưng thành quả tạo ra lại vô cùng ngọt ngào, Đức Phúc mong rằng tại những không gian lãng mạn với tình yêu thăng hoa, Ngày đầu tiên sẽ được vang lên giống như lời chúc phúc, sự đánh dấu cột mốc của những cặp đôi đã-đang-sẽ về chung mái nhà.

MV Ngày đầu tiên - Đức Phúc:

Trúc Thy

Mỹ Tâm tiết lộ lý do 6 năm không mời Đức Phúc hát

Mỹ Tâm tiết lộ lý do 6 năm không mời Đức Phúc hát

Cô dí dỏm nửa đùa nửa thật tiết lộ suốt 6-7 năm qua, dù thân thiết song vì Đức Phúc xưng "cô", khiến cho nữ ca sĩ thấy già nên hờn dỗi không mời song ca hay kết hợp.