Những ngày qua, thông tin Hoài Lâm cùng bạn bè thành lập nhóm nhạc Underground có tên Deep Trôi cũng như việc anh dùng nghệ danh mới Young Luuli gây xôn xao dư luận. Nhiều khán giả phản đối nghệ danh mới vì cái tên Võ Nguyễn Hoài Lâm được đích thân NSƯT Hoài Linh đặt. Danh hài nhận nhiều con nuôi nhưng chưa từng đặt tên cho ai có chữ đệm "Hoài" từ tên của mình. 

Trao đổi với VietNamNet, LAD - trưởng nhóm Deep Trôi, thông tin về việc anh, Hoài Lâm và Duy Tân thành lập nhóm nhạc gây xôn xao dư luận thời gian qua. Trước đây, 3 người biết nhau đã lâu, thường gửi nhạc cho nhau nghe qua mạng xã hội nhưng mãi đến đầu tháng 10 vừa qua mới có chuyến đi Đà Lạt cùng nhau.

{keywords}
Hoài Lâm.

Tại đây, LAD, Hoài Lâm và Duy Tân thấy cần thành lập nhóm nhạc để cùng sinh hoạt âm nhạc, làm từ thiện... nên nhóm Deep Trôi ra đời. Trong đó, LAD (sinh năm 2000) là giám đốc âm nhạc, phụ trách sản xuất âm nhạc và định hướng phát triển của nhóm. Duy Tân (sinh năm 1995) và Hoài Lâm (sinh năm 1995) vừa hát vừa Rap. 

"Tôi và anh Tân đều biết tất cả chuyện của anh Hoài Lâm trên mặt báo nhưng với chúng tôi, mọi thứ khá dễ dàng. Chúng tôi vẫn làm sản phẩm để mọi người nhìn vào chứ không quá để tâm ồn ào đời tư trước đây của anh. Anh Hoài Lâm không bao giờ để chúng tôi chịu áp lực, trong khi chúng tôi cũng không xem ồn ào dư luận quá nặng nề. Anh muốn khán giả biết rằng âm nhạc của anh còn nhiều thứ hơn chứ không chỉ có nhạc quê hương, Bolero hay Ballad. Vì vậy, anh nhờ chúng tôi giúp đỡ", LAD nói.

Về chất nhạc, LAD nhận định Hoài Lâm hoàn toàn tương thích với nhóm. Trước đó, ca sĩ chủ yếu hát nhạc quê hương, Bolero và Ballad nhưng không ai biết chuyện anh từng Rap cả trăm bài với nghệ danh Loc và Young Luuli. Vì thời đó, Hoài Lâm vừa mày mò vừa làm nên không muốn ai biết.

"Chúng tôi biết khả năng của anh Hoài Lâm ở mảng này thế nào nhưng nó bị kìm hãm. Anh không được thỏa mãn, làm điều mình thích mà dồn nén vào Bolero hoặc Ballad. Nghệ sĩ nếu quá một màu thì không hay, trong khi anh Hoài Lâm còn trẻ, muốn phát triển nhưng không có đồng đội cùng làm", trưởng nhóm nói. 

LAD cũng chia sẻ rằng sức khỏe của Hoài Lâm đang dần hồi phục: "Có lẽ vì hồi xưa, anh bị stress nhưng bây giờ khi được làm những gì mình thích nên rất vui vẻ, thoải mái. Anh nói với chúng tôi: Khi làm những điều này, anh thấy thích quá! Vì vậy, tôi nghĩ tinh thần của anh đang rất ổn".

Theo LAD, làm việc với Hoài Lâm rất thú vị, vui vẻ. Anh ấn tượng khi Hoài Lâm kết hợp Bolero, Ballad với Rap mà không bị gượng ép. Những yêu cầu của LAD đưa ra cho các bản thu, Hoài Lâm đều thoải mái tiếp nhận và làm rất tốt. "Khả năng của anh lớn hơn những gì chúng ta có thể thấy rất nhiều", LAD cho biết.

{keywords}
Hoài Lâm và ba nuôi Hoài Linh.

Về nghệ danh Young Luuli, LAD nói rằng các rapper Mỹ trẻ thường dùng chữ Young trong nghệ danh. Còn Luuli là tên do một người anh thân thiết của Hoài Lâm đặt.

"Chúng tôi thấy tên Young Luuli rất dễ thương. Có thể mọi người có cách nhìn khác và hơi tiêu cực. Nếu chúng tôi dùng tên Hoài Lâm do chú Hoài Linh đích thân đặt cho anh để làm những điều khác mới là không tôn trọng chú. Vì vậy, chúng tôi thống nhất rằng làm điều mới nên có một cái tên mới. Anh Hoài Lâm dùng tên Young Luuli từ khoảng tháng 5 - 6 rồi. Khi công bố nhóm nhạc, khán giả mới biết và phản ứng cái tên Young Luuli", LAD nói. 

Nhóm Deep Trôi hoạt động độc lập, không có công ty, sắp tới sẽ ra mắt 1 album. Theo LAD, mọi thứ đã sẵn sàng, chỉ đợi thời điểm hợp lý. Nhóm nhạc vẫn chưa đi diễn, có thể đến tháng 12 hoặc sang năm 2021 mới bắt đầu nhận show.

Cẩm Lan 

Hoài Lâm bất ngờ bỏ nghệ danh do Hoài Linh đặt, lập nhóm nhạc trở lại showbiz

Hoài Lâm bất ngờ bỏ nghệ danh do Hoài Linh đặt, lập nhóm nhạc trở lại showbiz

Hoài Lâm gây xôn xao khi bất ngờ đổi nghệ danh do Hoài Linh từng đặt cho.